Cô bé khuyết tật truyền cảm hứng trong làng thời trang thế giới

04/07/2018 - 17:34
Dẫu bị khuyết tật ở đôi chân nhưng cô bé người Anh 7 tuổi Daisy-May Demetre vẫn theo đuổi nghề người mẫu và tham gia nhiều sàn catwalk. Sự kiên trì vượt khó của em truyền cảm hứng không chỉ cho bao người cùng cảnh ngộ mà cả những người bình thường.
Video bé Daisy-May Demetre đi catwalk trên sàn thời trang:
Sinh ra với căn bệnh thiếu xương mác (fibular hemimelia), cô bé Daisy-May Demetre thiếu hẳn một bên chân trái và một bàn chân phải teo nhỏ. Ông Alex, cha của Daisy, cho biết: "Khi sinh ra, xương bàn chân Daisy không phát triển bình thường, nó nhỏ như trái bóng, chân còn lại thì không ổn định”.
 
daisy-may-demetre-2.jpg
Daisy-May Demetre lúc sơ sinh

 

Gia đình em Daisy đã quyết định phẫu thuật cắt bỏ phần xương dị tật để Daisy có thể sử dụng chân giả giữ thăng bằng và di chuyển bình thường. Sau phẫu thuật, em thường xuyên đau đớn. Tuy vậy, em đã vượt qua mọi thử thách, có thể tháo bỏ lớp bó bột và sử dụng chân giả. Em đã học cách đi lại và thậm chí là chạy nhảy, chơi thể thao.
 
35575110_221449351791870_4498140071102251008_n.jpg
Daisy-May Demetre chơi thể thao rất dễ dàng 

Ông Alex đã tạo một tài khoản Instagram cho Daisy, chia sẻ những bức ảnh của em với hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho những người khuyết tật. Daisy nhanh chóng có sức hút, nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý trên mạng. Đó là lý do mà gia đình em khuyến khích Daisy tham gia vào công việc người mẫu ở công ty Zebedee Management.
 
Daisy cũng đã sải bước trên các sàn catwalk và có mặt trong chiến dịch quảng cáo của hãng thời trang River Island. Daisy cũng đã tham gia vào Tuần lễ thời trang trẻ em LKFW- London Kids.
 
daisy-may-demetre-11.jpg
Tự tin trên mọi sàn diễn

 

Khi được hỏi về sự khác biệt của mình với bạn bè cùng trang lứa, Daisy trả lời rằng em không hề ngại ngần khi xuất hiện trước đám đông. "Daisy tự tin, tràn đầy năng lượng và truyền cảm hứng cho nhiều người. Không có gì có thể cản bước đi kiên cường của con”, ông Alex nói.
 
Hiện nay, trang instagram của Daisy có hơn 1.000 lượt theo dõi và ngay cả người mẫu nổi tiếng Tess Holiday cũng là fan hâm mộ của em. Cô Holiday viết: “Yêu quý Daisy nhiều!”. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm