Cô bé mắc bệnh đổ mồ hôi máu ở mắt, miệng, tai

06/07/2017 - 21:47
Kể từ sau một lần bị viêm phổi vào 2 năm trước, bé Ahana Afzal, 3 tuổi, ở Ấn Độ, thường xuyên bị chảy máu ở mắt, miệng, tai. Nguy hiểm hơn, mặc dù đã thực hiện rất nhiều bài xét nghiệm nhưng đến nay, các bác sĩ vẫn chưa thể tìm ra nguyên nhân.

Nhìn con gái mỏi mệt vì chứng đau nửa đầu và mất máu suốt ngày dù không hề bị thương, chị Nazima Begum, 28 tuổi và anh Mohammed Afzal, 33 tuổi, ở Hyderabad thuộc bang Telangana, miền Nam Ấn Độ, vô cùng đau xót.

xot-xa-co-be-bi-do-mo-hoi-mau.jpgBé Ahana liên tục chảy máu ở mắt, mũi, tai, miệng khiến em bị mất máu và luôn trong tình trạng mệt mỏi, ủ rũ.

Chị Begum chia sẻ trong nước mắt: “Con tôi cứ liên tục hỏi tại sao con lại bị chảy máu trong tai. Nhưng tôi chẳng biết phải trả lời con thế nào. Tôi không biết bé bị bệnh gì nữa. Tất cả những gì tôi biết là mỗi lần máu chảy, lượng huyết sắc tố trong máu của bé sẽ giảm mạnh và chúng tôi lại phải đưa con đi truyền máu”.

Anh Mohammed cho biết, bé Ahana đã bắt đầu bị mắc chứng bệnh quái ác này từ khi mới lên 1 tuổi sau một trận viêm phổi. Khi đó các bác sĩ nói với vợ chồng anh rằng đừng nên quá lo lắng vì có thể việc bị xuất huyết chỉ là do sốt cao. Tuy nhiên, sau đó máu chảy ngày càng nhiều và trên khắp cơ thể bé khiến anh chị quyết định đưa con đi khám và “thế giới như sụp đổ” khi anh phát hiện bé mắc chứng bệnh cực kỳ hiếm gặp.

Người cha cho biết cô con gái Ahana trước đây là một đứa trẻ rất tinh ngịch và vui vẻ nhưng hiện tại, bé luôn trong tình trạng mệt mỏi, ủ rũ vì căn bệnh lạ.

Thậm chí, 2 tháng trước, bé đã buộc phải thôi học ở nhà vì căn bệnh quái ác.

xot-xa-co-be-bi-do-mo-hoi-mau-1.jpg
Mặc dù đã thực hiện rất nhiều xét nghiệm nhưng các bác sĩ vẫn chỉ có thể phỏng đoán em mắc bệnh đổ mồ hôi máu và chưa có hướng điều trị.

Mặc dù, chỉ kiếm được khoảng 2 triệu đồng mỗi tháng nhưng gia đình anh Mohammed đã phải chi trả  hơn 50 triệu đồng cho các xét nghiệm y tế với hy vọng chẩn đoán được căn bệnh hiểm nghèo của bé Ahana. Thế nhưng kết quả đến nay vẫn chỉ là con số 0.  

Các bác sĩ nói rằng anh chị cần phải trả thêm 40 triệu đồng nữa để thực hiện các xét nghiệm bổ sung.

“Họ nói rằng chỉ sau khi phân tích báo cáo, họ mới có thể chính thức xác nhận trường hợp đặc biệt này. Giờ tôi không biết phải lấy tiền ở đâu nữa. Tôi chỉ biết kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng. Hiện chúng tôi đã tạo ra một quỹ cộng đồng để quyên tiền cho con, hy vọng nhận được sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm”, anh Mohammed chia sẻ.

Về phần mình, chị Begum chỉ còn biết cầu xin sự giúp đỡ trong tuyệt vọng: “Tôi chỉ muốn kêu gọi những người có tấm lòng hảo tâm hãy cứu lấy mạng sống của con gái chúng tôi. Đây là một căn bệnh hiếm gặp. Nếu bạn biết về một đứa trẻ mắc bệnh tương tự, xin hãy vui lòng liên hệ với chúng tôi. Nếu bạn biết một bác sĩ từng điều trị các trường hợp tương tự, xin hãy cho chúng tôi địa chỉ liên lạc của vị bác sĩ đó. Xin hãy giúp đỡ con của chúng tôi. Các bạn chính là hy vọng cuối cùng của chúng tôi hoặc nếu không chúng tôi sẽ phải vô vọng nhìn con chết trước mắt mình”.

Tiến sĩ Sirisha Rani, bác sĩ nhi khoa tại bệnh viện Rainbow Children Medicare, nơi bé Ahana từng điều trị, tin rằng em bị mắc bệnh Hematodrosis (mồ hôi máu), tuy nhiên bé rất cần được kiểm tra thêm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm