Cô bé “nấm lùn” với học bổng 2000 USD/năm

19/06/2017 - 19:22
“Tôi gặp cô bé hơn 10 năm trước và đến bây giờ chiều cao cũng không thay đổi gì nhiều. Nhưng tôi tin rằng, chiều cao không thể quyết định được trái tim”

Đó là lời nhận xét của ông Richard Sherwood, Chủ tịch trung tâm Anh ngữ American Education Group (AEG) về cô bé Bùi Thị Minh Ái (quận Bình Thạnh, TPHCM) tại buổi gặp lại của hai thầy trò.

Cô bé "nấm lùn" luôn tự tin đứng trước mọi người 

Trong buổi công bố khai trương trung tâm mới của AEG tại tòa nhà PV Gas quận 7, TPHCM, cô bé có tên Bùi Thị Minh Ái với khả năng diễn thuyết lưu loát cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt, cô đã làm nóng khán đài trong 15 phút trò chuyện khá thú vị. Thoạt đầu, khi bước lên sân khấu mọi người ai cũng nghĩ rằng Minh Ái chỉ là học sinh cấp 2. Nhưng thực ra, Ái năm nay đã tròn 20 tuổi. Với chiều cao 1m45, dáng người nhỏ nhắn, gương mặt xinh xắn, ít ai biết được rằng Ái  đang sở hữu học bổng du học B.Davis. Đây là học bổng dành cho học sinh trung học cũng như sinh viên đang học tại những trường hậu trung học với trị giá 2000 USD/năm, kéo dài từ lớp 10 đến hết đại học.

Minh Ái nói chuyện cùng với Ông Richard Sherwood Chủ tịch AEG tại buổi khai trương một trung tâm mới vào sáng 18/6

 Ái cho biết, đầu năm lớp 9 Ái đăng ký theo học tiếng Anh tại AEG và được tư vấn về du học cấp 3 nội trú ở Mỹ. Với nền tảng tiếng Anh vốn có cộng với tiếp xúc môi trường thích hợp, khả năng nói tiếng Anh của Ái bắt đầu tăng lên. Khi được rèn luyện trong môi trường AEG với mang phương pháp STEAM, giúp Ái có bước đệm vững chắc khi sang du học tại Mỹ, trở thành công dân quốc tế hòa nhập tốt với những đất nước tiên tiến.

Với ngoại hình nhỏ bé của mình, Ái thiếu tự tin mỗi khi đi ra ngoài. Một trong những câu chuyện gần đây liên quan đến ngoại hình của mình là khi Ái đi xem phim Kong: Skull Island. Bộ phim vừa khởi chiếu tháng 3/2017 và cấm trẻ em dưới 13 tuổi. Thế nhưng khi vào rạp, Ái  bị nhân viên rạp chiếu phim giữ lại vì nghĩ em chưa đủ 13 tuổi.

Minh Ái còn nhỏ con hơn em học sinh cấp 1

 

 Biết được hạn chế về chiều cao của mình nên Ái đã quyết tâm học tập thật tốt để không bị thụt lùi. Từ nhỏ, Ái đam mê nghe nhạc nước ngoài, thường xuyên tìm hiểu văn hóa nước ngoài, tập xem phim hoạt hình tiếng Anh không phụ đề. Từ đó, vốn từ vựng của Ái ngày một tăng thêm.

“Khi nhận được học bổng du học, em vừa mừng vừa lo lắng. Ở đất nước xa lạ, em không có người thân, tuổi đời còn quá nhỏ nên lúc đầu em cảm thấy rất khó khăn. Bạn bè trong trường cứ hay trêu chọc với bí danh “Nấm lùn Việt Nam”. Thay vì buồn rầu, thì em đã quyết tâm học tập và hoạt động xã hội để mọi người biết tới mình bằng một cái tên khác chứ không chỉ là nấm lùn. Ở trường cấp 3 tại Mỹ, Lúc mới qua, có nhiều chữ em không phát âm chuẩn nên nhờ bạn bè giúp đỡ. Em đã bắt đầu học viết và viết sao cho trôi chảy như những cuốn sách đã đọc. Con đường tự bước của em rất là dài, đôi lúc rất là mệt nhưng khi quay lại nhìn rất là rõ, chân em dù nhỏ nhưng bước nhiều bước sát sát thì cũng đến được đích”.Minh Ái chia sẻ.

Với ý chí và nghị lực kiên cường, cô bé Minh Ái đã lọt vào top 5 học sinh tiêu biểu của trường trung học TAET, Bang Connecticut ở Mỹ. Hiện Ái đang trong kỳ nghỉ cuối cấp 3 và sẽ tiếp tục học đại học ngành Công nghệ sinh học tại Mỹ vào tháng 8 năm nay. Ước mơ của Ái là tạo ra những thiết bị giúp đỡ người khuyết tật và phương châm sống là “Thương người như thương mình”.

Các nói chuyện cuốn hút của Minh Ái khiến nhiều bé lớp nhỏ hâm mộ và xin chụp ảnh cùng

Khi nhận xét về Minh Ái, Ông Richard Sherwood, Chủ tịch AEG, cho biết: “AEG đã và đang tiên phong trong giáo dục tiếng Anh tại Việt Nam trong 25 năm qua. Đặc biệt, chương trình Anh ngữ STEAM đến Việt Nam đã cải thiện các thiếu sót còn tồn tại trong việc học Anh ngữ. Từ con số vài ba học sinh, đến nay trung tâm chúng tôi đã tổ chức tư vấn du học, dạy học với nhiều giáo viên uy tín, hằng năm đưa gần 2000 học sinh Việt Nam sang du học ở Mỹ. Em Minh Ái là một trong những thế hệ học sinh đầu tiên, xuất sắc nhất trong số học sinh du học. Tôi gặp cô bé hơn 10 năm trước và đến bây giờ chiều cao cũng không thay đổi gì nhiều. Nhưng tôi tin rằng, chiều cao không thể quyết định được trái tim. Và cái tên của em cũng thật đặc biệt, chữ “Ái” có nghĩa là yêu thương, tôi nghĩ ai gặp em cũng sẽ yêu mến, vì em có tấm lòng nhân hậu và ý chí vượt qua giới hạn của bản thân”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm