Cô bé triệu view Bảo An: Con là 'sư phụ trứng chiên'

06/03/2018 - 17:33
Nói đến Bảo An, ai cũng nhớ ngay đến biệt danh “cô bé triệu view”.
Ra MV đầu tiên từ khi mới 3 tuổi, Bảo An “vượt mặt” các ca sĩ nổi tiếng ở Việt Nam, trở thành nghệ sỹ Việt Nam đầu tiên có MV lập kỷ lục 100 triệu lượt xem trên Youtube vào năm 9 tuổi. Cô bé còn làm MC cho nhiều chương trình và sở hữu lượng fan rất hùng hậu.
stu_050218_tt_mg_0223_adung1.JPG
Xinh xắn, hát hay nhưng như thế chưa thể mô tả hết về Bảo An. Dù nổi tiếng sớm nhưng gặp Bảo An ngoài đời, bạn sẽ mến ngay vì “hiện tượng Youtube” này rất hồn nhiên, lí lắc. Cô bé còn có một biệt tài rất đáng yêu khác, đó là nấu món trứng “đỉnh” hơn cả mẹ. Cô bé nhí nhảnh tự nhận là "SƯ PHỤ TRỨNG CHIÊN" 

LÀM BỂ NHIỀU TRỨNG!? BÍ KÍP CỦA ‘SƯ PHỤ TRỨNG CHIÊN’

stu_050218_tt_mg_9698_adung1.JPG 
Sao dám nhận mình là sư phụ? Cô bé dí dỏm trả lời không chút do dự: “Dạ tại con làm bể nhiều trứng rồi mới thành "sư phụ". Cũng nhờ vậy mà con cầm trứng không nhát tay nữa, mà món gì liên quan đến trứng là con đều nấu ngon... khủng khiếp luôn”.

Cô bé chia sẻ háo hức: “Trứng ngon lắm, làm kiểu gì cũng tuyệt. Nó thơm thơm, beo béo, mềm mềm, giàu dinh dưỡng, lại dễ làm nhất. Đập một cái là xong, không phải rửa, không phải sơ chế.”
“Mà con là sư phụ thiệt đó, vì có bạn đòi học nghề của con nữa”. Bảo An cười giòn.

CÁI GÌ CON MÊ LÀ CON LÀM KHỎI CHÊ
stu_050218_tt_mg_0021_adung1.JPG

Học cả ngày, tối về lại bận học nhạc, học đàn, đi ghi hình, làm MC... Lịch làm việc và học tập của Bảo An tính từng phút một, vậy mà lúc nào cô bé cũng tươi roi rói và tràn đầy năng lượng. Cô bé chia sẻ: “Con rất thích vừa học, vừa làm, bận rộn nhưng con vui, mê lắm ạ!”

Thế mới biết, Bảo An đã đam mê rồi là làm tới nơi. Hèn gì bé mê trứng, chiên trứng cũng siêu luôn.

KHI SƯ PHỤ TRỨNG CHIÊN VÀO BẾP
stu_050218_tt_mg_0211_adung1.JPG

Để chứng minh ‘sư phụ trứng chiên’ có bí kíp hẳn hoi, Bảo An vào bếp trổ tài với hai món ‘tủ’ trứng cuộn thịt và cơm trứng xíu mại. Vừa ngân nga hát, vừa làm trứng, cô bé tận hưởng khoảnh khắc nấu món ‘tủ’ của mình. Đúng là không có gì làm khó được sư phụ!



NẤU TRỨNG ĐÃ NGON, ĂN CÀNG THÍCH

Mê nấu ăn, nhất là nấu món trứng. Bảo An còn mê ăn trứng hơn. Cũng may là biết nấu, nên mỗi khi muốn ăn, Bảo An chỉ cần ra tay là có món. Chỉ vài phút là được ăn ngon rồi, cô bé thích chí vừa nấu trứng vừa hít hà mùi thơm từ trứng. Biết con gái mê ăn trứng, mẹ Bảo An luôn chuẩn bị sẵn 3-4 trứng trong tủ để khi cần là ứng phó ngay.

Không giấu nghề, cô bé “sư phụ trứng chiên” tiết lộ bí kíp nấu món trứng ngon đó là ‘quả trứng phải ngon’. Cô bé nói: ‘Quả trứng cũng khó chọn lắm. Mẹ con bảo, trứng phải mới, tươi. Vỏ trứng phải láng, không được va đập. Cầm lên phải nặng tay, lắc thấy đặc. Con chẳng có kinh nghiệm chọn nên... chạy vào siêu thị, nhấc vỉ trứng gà CP mang về là nhanh nhất. Trứng gà CP được sản xuất theo dây chuyền khép kín, được tuyển chọn, đảm bảo tươi – sạch – an toàn nên con tha hồ “nghịch” và ăn thôi”.
stu_050218_tt_mg_0277_adung1.JPG

TRỨNG CUỘN THỊT
Nguyên liệu: 3 quả trứng gà CP, 50g thịt bằm nhuyễn, 2 cọng hành lá, 1 quả dưa leo.
Gia vị: ½ thìa súp đường, ½ thìa súp nước mắm, ½ thìa súp hạt nêm, ½ thìa súp tiêu xay, 1 ít dầu ăn.

Thực hiện:
Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ
Cho 3 quả trứng vào bát đánh tan cùng với thịt băm, 1/2 thìa súp đường, 1/2 hìa súp nước mắm, 1/2 thìa súp hạt nêm, 1/4 thìa súp tiêu xay, cho thêm hành lá vào.
Đun nóng 1/4 thìa súp dầu ăn, cho hỗn hợp trứng vào chảo, đun nhỏ lửa cho trứng chín, từ từ cuộn tròn, cho trứng ra cắt khoanh.

Thưởng thức: Cho trứng cắt thành khoanh vào đĩa, trang trí ít dưa leo, ăn kèm với nước tương.
stu_050218_tt_mg_0008_adung1.JPG

CƠM TRỨNG XÍU MẠI
Nguyên liệu: 2 quả trứng gà CP, 100g thịt nạc băm, 100g giò sống, ½ củ hành tây, 2 củ hành tím, 2 quả cà chua, 2 thìa súp tương cà chua, 1 ít ngò
Gia vị: 2 thìa súp đường, 3/2 thìa súp hạt nêm , 2 thìa súp hạt nêm, 2 thìa súp nước mắm, dầu ăn, 2 thìa súp dầu màu điều, 1 ít tiêu xay.

Thực hiện:
Cho 1 thìa súp dầu ăn vào chảo, đun nóng, đập 1 quả trứng vào đánh tơi, cho 1 ít tiêu xay.
Hành tây lột vỏ, rửa sạch, cắt nhỏ. Hành tím lột vỏ, rửa sạch và băm nhuyễn.
Hỗn hợp thịt bằm, giò sống, trứng đánh tơi nhỏ, hành tây, hành tím, nêm 1 thìa súp đường, 1 thìa súp hạt nêm, 1 thìa súp nước mắm và cho vào khuôn tạo hình hoặc vo viên tròn.
Cà chua rửa sạch, cắt hạt lựu. Cho 1 thìa súp dầu màu điều vào chảo, đun nóng, sau đó cho cà chua vào xào chín thêm 2 thìa súp sốt cà chua vào, nêm 1 thìa súp đường, 1 thìa café hạt nêm, 1 thìa café nước mắm, đun sôi đến khi hỗn hợp sền sệt.
Đun nóng 1 thìa súp dầu ăn, cho các viên thịt vào áp chảo vàng đều, cho tiếp tương cà chua vào đun nhỏ lửa cho thịt chín mềm.
Đun nóng ½ thìa súp dầu ăn, cho 1 quả trứng gà vào làm ốp la

Thưởng thức: Cho 1 chén cơm trắng, để trứng ốp la lên trên, cho các viên xíu mại vào, cho thêm ít cà chua tạo hình cánh hoa và trang trí ít ngò.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm