Cô dâu 106, chú rể 66 tuổi lần đầu 'lên xe hoa'

04/02/2017 - 09:00
Tại viện dưỡng lão Nossa Senhora Fatima, Brazil vừa diễn ra một buổi lễ đính hôn giữa cụ bà 106 tuổi và người bạn tâm giao kém bà 40 tuổi. Đây là lần đầu tiên cả 2 người "lên xe hoa".

Phải lòng nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên, cùng bầu bạn trong suốt 3 năm tại Viện dưỡng lão Nossa Senhora Fatima, Pirassununga, đông nam Brazil, chuyện tình của cụ bà Valdemira Rodrigues de Oliveira, 106 tuổi và ông Aparecido Dias Jacob, 66 tuổi đã có một cái kết vô cùng viên mãn.

 Lễ đính hôn đầm ấm của cụ bà Valdemira và ông Jacob được tổ chức tại viện dưỡng lão.

Chia sẻ về tình yêu của mình với chồng, cô dâu trăm tuổi nói: “Tôi đã yêu anh ấy. Tôi thích anh ấy rất nhiều. Nếu anh ấy chết, tôi cũng sẽ chết cùng anh ấy”.

Chú rể Jacob, một người bị liệt cánh tay trái, vô gia cư và thất nghiệp 19 năm qua cho biết: “Tôi đã yêu Valda ngay khi tôi nhìn thấy cô ấy. Tôi biết cô ấy lớn tuổi hơn tôi một chút, nhưng điều đó không quan trọng bởi vì cô ấy khiến tôi thực sự hạnh phúc. Tôi đã cầu hôn cô ấy và chúng tôi luôn tin rằng rồi chúng tôi sẽ được tổ chức đám cưới”.

Yêu nhau say đắm mặc tuổi tác, từ lâu, bà Valda và ông Jacob đã muốn ‘về chung một nhà’. Tuy nhiên, các bác sỹ khuyên họ không nên tổ chức đám cưới và sống riêng vì tình trạng sức khỏe của họ không cho phép.

 “Tôi biết đám cưới sẽ không xảy ra nhưng tôi đã có thể yêu, có thể giặt quần áo của Jacob, nấu những bữa ăn và chăm sóc cho anh như một người vợ”, bà Valda chia sẻ.

Biết được hoàn cảnh và ước mong của đôi tình nhân già, một tổ chức tình nguyện với sáng kiến mang tên “Dự án của những giấc mơ” – Dự án nhằm thực hiện những việc mà người cao tuổi muốn làm nhất trong cuộc đời của họ, đã đến Viện dưỡng lão này và tổ chức một buổi đính hôn long trọng cho cặp đôi.

 Một nhóm tình nguyện viên đã giúp cặp đôi thực hiện ước mơ bấy lâu.

Tình nguyện Fabiane Zaffalon của tổ chức cho biết: “Chúng tôi đã đưa ra ý tưởng về Dự án của những giấc mơ vào cuối tháng 11 để giúp người cao tuổi thực hiện những việc mà họ muốn thực hiện nhất trong cuộc đời mình. Chúng tôi đã hỏi riêng bà Valda và ông Jacob về ước mơ của họ. Và họ đều nói rằng họ muốn được kết hôn và có một ngôi nhà nhỏ, nơi mà họ có thể sống chung với nhau”.

Trước lời cảnh báo của các bác sĩ về sức khỏe của cặp đôi, Fabiane chia sẻ thêm: “Khi biết họ không thể làm đám cưới, chúng tôi đã đưa ra một cách khác để biến ước mơ của họ trở thành hiện thật bằng cách tổ chức một lễ đính hôn tại viện dưỡng lão. Họ sẽ có thể cam kết tình yêu của mình ngay tại đây”.

 Khung cảnh lễ đính hôn lãng mạn.
 Cô dâu điệu đà trong chiếc váy cưới.
 Cả hai trao nhau nụ hôn nồng nàn minh chứng cho tình yêu chân thành mà họ dành cho nhau.

Và một bữa tiệc đầm ấm, long trọng đã được tổ chức với 150 quan khách, một ban nhạc sống chơi nhạc đám cưới, một chiếc bánh cưới 4 tầng, cổng hoa hoành tráng cùng hoa hồng trải dài khắp lối đi. Chú rể Jacob mặc một bộ vest đặt sẵn cùng cà vạt. Còn cô dâu Vadal điệu đà khoác trên mình một chiếc váy cưới trắng, vòng cổ ngọc trai, một đôi dép thoải mái và sơn móng tay màu hồng. Cả hai cùng đưa ra lời thề và kết thúc bằng một nụ hôn nồng nàn.

Được biết đây là lần kết hôn đầu tiên của cả hai và cả hai đều không có con. Hầu hết người thân của bà Valda đều đã mất còn ông Jacob từ lâu đã mất liên lạc với gia đình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm