Cô dâu chú rể bị nhà hàng 'giam lỏng' sau tiệc cưới

09/01/2017 - 13:00
Cô dâu chú rể bị nhà hàng 'giam lỏng' sau tiệc cưới; giải cứu cụ già và cháu nhỏ mắc kẹt trong căn nhà 4 tầng bốc cháy tại Sài Gòn; bé 5 tháng tuổi mắc bệnh não úng thủy bị bỏ rơi trước chùa... là những tin đô thị được quan tâm ngày 9/1.
TPHCM: Cô dâu chú rể bị nhà hàng 'giam lỏng' cả đêm sau tiệc cưới

Bức xúc trước cách phục vụ cũng như món ăn tại nhà hàng, cô dâu chú rể ở TP.HCM không thanh toán nốt hợp đồng. Họ cùng người thân bị giam lỏng suốt đêm.

Tối 8/1, anh T. cùng chị H. tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng Melisa ở đường Thoại Ngọc Hầu (phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú).
codau-chu-re.jpg
Cô dâu chú rể cùng người thân bị giam lỏng ở nhà hàng 
Cô dâu chú rể không đồng tình với cách phục vụ của nhân viên nhà hàng như liên tục hối thúc khách ăn; thức ăn không giống như trong hợp đồng đã ký trước đó. Sau khi tan tiệc, anh T. không chấp nhận trả hết số tiền 64 triệu đồng (đã trả một nửa trước đó) và yêu cầu được nói chuyện với đại diện nhà hàng. Tuy nhiên, quản lý nhà hàng nói đến sáng mai chủ mới có mặt và yêu cầu bảo vệ đóng cửa không cho khách ra về.

Đến gần 2h sáng 9/1, cô dâu chú rể cùng 2 người thân trong gia đình và nhiều nhân viên nhà hàng vẫn chưa được ra về. Công an phường Hòa Thạnh đã tới ghi nhận vụ việc nhưng không giải quyết vì cho đây là hợp đồng dân sự giữa các bên. (Nguồn: Zing)

Giải cứu cụ già và cháu nhỏ mắc kẹt trong căn nhà 4 tầng bốc cháy

Cảnh sát leo lên tầng cao của căn nhà đang cháy trên đường Bạch Đằng (Q.Bình Thạnh, TPHCM) đưa 4 người mắc kẹt thoát ra ngoài, trong đó có 1 cụ già và trẻ nhỏ.

Đêm qua (8/1), căn nhà số 79-81 đường Bạch Đằng, phường 15, quận Bình Thạnh, TPHCM, bốc cháy dữ dội khiến nhiều người bị mắc kẹt bên trong.
chay1-1.jpg
 Cảnh sát leo lên tầng cao của căn nhà đang cháy để giải cứu người mắc kẹt 
Nhận được tin vụ cháy vừa xảy ra, 68 cán bộ chiến sĩ cùng 6 xe thang, xe chữa cháy chuyên dụng đã nhanh chóng tới hiện trường.

Lính cứu hỏa với mặt nạ và bình dưỡng khí đã tiếp cận vào sâu trong đám cháy giải cứu được 1 cụ già bị mắc kẹt bên trong và một số người khác ở những khu vực lân cận, trong đó có 1 cháu bé 10 tuổi.

Cụ già bị thương nặng do bị lửa táp vào và hít phải nhiều khói độc được đưa đi cấp cứu.

20 phút sau, đám cháy cũng được khống chế. Toàn bộ hiện trường được phong tỏa để phục vụ điều tra.

Đại tá Nguyễn Văn Quyên, Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy quận Bình Thạnh cho biết nhiều khả năng cháy do chập điện. (Nguồn: VOV)

Bến Tre: Em bé mắc bệnh não úng thủy bị bỏ rơi trước chùa

Bị bỏ rơi trong một đêm mưa, đứa bé mới sinh may mắn được nhà chùa đem về nuôi. Những tưởng số phận đã thôi đoạ đày em thì một lần nữa, bất hạnh lại ập đến…

Bé Phạm Đức Lộc, 5 tháng tuổi, đầu phình to, đôi mắt lờ đờ tội nghiệp, nằm ngủ li bì, đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM).
em-be-ung-thuy1.jpg
Em bé mắc bệnh não úng thủy bị bỏ rơi  
Thầy Thích Lệ Hiếu (37 tuổi) trụ trì chùa Vạn Đức (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) kể: "Ngày 7/7, đã nửa đêm, trời mưa lớn lắm. Đang ngồi trong chùa, tôi bỗng nghe tiếng chó sủa rất lớn nên vội vàng chạy ra. Không biết ai bỏ đứa bé trước cổng chùa, dây rốn vẫn còn máu, chắc vừa mới sinh. Lúc này thân đứa bé đã ướt sũng, da lại tím tái nên tôi vội vàng đem đứa bé vào trong sơ cứu. Đến vài tiếng sau, đứa bé mới dần hồi phục".

Một tuần sau khi đến trình báo tại cơ quan chức năng nhưng không ai đến nhận, đứa bé chính thức được nhà chùa nhận nuôi, khai sinh là Phạm Đức Lộc. Bé ngày càng có triệu chứng bất thường, hay lên cơn sốt, đặc biệt đầu lại to hơn những đứa bé khác. Các bác sĩ BV Nhi đồng 1 kết luận, bé bị bệnh não úng thủy bẩm sinh.

Hiện bé Lộc đã trải qua 1 lần phẫu thuật tại BV Nhi đồng 1 nhưng trở về chùa vài tuần sau mổ, đầu bé lại tiếp tục trương phình nên nhà chùa lại phải đưa bé nhập BV Nhi đồng 2. Hiện các sư đang tích cực thay phiên nhau chăm sóc em tại bệnh viện. Thầy Hiếu khẳng định: "Chẳng biết đứa trẻ bất hạnh sẽ chịu đựng được đến bao giờ. Nhưng với nhà chùa, cầm cự được lúc nào hay lúc đó, bởi em đã bị bỏ rơi một lần rồi, giờ nhà chùa cũng bỏ cuộc thì bé Lộc biết nương tựa vào ai". (Nguồn: Afamily)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm