‘Cô Đẩu’ Công Lý nói gì trước thông tin Táo quân ngừng phát sóng?

21/11/2019 - 14:33
Với NSND Công Lý, chương trình Táo quân như là máu thịt: ‘Độ tuổi của chương trình không kém con gái đầu của tôi, và nó cũng không khác gì thành viên trong gia đình của tôi vậy. Và nếu không còn được diễn được cống hiến mỗi cuối năm thì điều đó thật sự rất buồn vì đó là sự mất mát rất lớn lao’.

Trưa nay, 21/11, Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam - VFC phát ra thông tin chương trình Táo quân 2020 sẽ ngừng thực hiện sau 15 năm khiến nhiều người bất ngờ.

Trước thông tin này, NSND Công Lý - một trong những thành viên của êkip thực hiện Táo quân trong suốt 15 năm qua, được yêu thích qua vai diễn Bắc Đẩu – cho biết: “Với tôi, chương trình Táo quân hay còn gọi Gặp nhau cuối năm như là máu thịt. Độ tuổi của chương trình không kém con gái đầu của tôi, và nó cũng không khác gì thành viên trong gia đình của tôi vậy. Và nếu không còn được diễn được cống hiến mỗi cuối năm thì điều đó thật sự rất buồn vì đó là sự mất mát rất lớn lao.

Hiện tại, tôi vẫn chưa nhận được thông tin gì trực tiếp từ các lãnh đạo của đài và VFC nhưng tôi nghĩ, quyết định nào cũng rất đau đớn vì thời gian sẽ tinh chỉnh đời sống con người, kể cả các chương trình văn hóa giải trí phục vụ con người.

 

NSND Công Lý trong vai "Cô Đẩu"

 

Táo quân đã là món ăn tinh thần quan trọng của tất cả người Việt Nam trong đó có tôi, gia đình tôi trong suốt hơn một thập kỷ vừa qua mỗi dịp Tết đến Xuân về. Để nói về chương trình này có lẽ không bao giờ hết chuyện. Vui có, buồn có, khóc có, bức xúc có, đớn đau có nhưng tất cả những người trong êkip đã vượt qua suốt những năm qua trên một con thuyền với nhiều đổi thay của vật đổi, sao dời.

Còn nhớ những buổi tập thâu đêm, suốt sáng, ra trường tập từ tờ mờ sáng, về nhà là lúc vợ con đã ngủ say nhưng ai ai cũng mang tinh thần hồ hởi, cống hiến một chương trình mang tính giải trí cao, giúp những thành viên trong gia đình ngồi bên nhau, nhâm nhi tách trà, trao nhau những tràng cười sảng khoái. Và kèm theo, có cả những nụ cười chảy ra nước mắt. Nước mắt của sự sung sướng, nước mắt của sự phản ánh hiện thực xã hội, của sự ước ao, gửi niềm ước vọng vào một cuộc sống đẹp đẽ và hạnh phúc hơn. Mục đích của chương trình bao giờ cũng là những điều tốt đẹp.

Chắc chắn một điều, bất cứ khi nào Nhà đài VFC gọi, thì tôi và anh em nghệ sĩ đều sẽ tham gia các chương trình phục vụ nhân dân. Bởi nếu không có Táo quân thì tên tuổi của tôi và các anh em nghệ sĩ sẽ không có cơ hội được đến gần với khán giả như hiện nay. Tôi trân trọng Táo quân và tình cảm yêu thương của khán giả dù Táo quân có còn hay không”. 

 

NSND Công Lý vai Bắc Đẩu cùng nghệ sĩ Quốc Khánh vai Ngọc Hoàng và nghệ sĩ Xuân Bắc vai Nam Tào

 

Gặp nhau cuối năm - Táo quân được coi là chương trình thường niên và là chương trình không thể thiếu của khán giả cả nước vào đêm 30 Tết. Chương trình được xây dựng dựa trên truyền thuyết vào dịp cuối năm ông Táo sẽ chầu trời để báo cáo Ngọc Hoàng về những việc đã xảy ra trong suốt một năm.

Chương trình được phát sóng số đầu tiên trên VTV vào năm 2003. Thông qua những nhân vật như Táo Giáo dục, Táo Y tế, Táo Giao thông… với diễn xuất của dàn diễn viên gạo cội như: NSƯT Quốc Khánh, NSND Công Lý, NSND Tự Long, NSƯT Xuân Bắc,  NSƯT Chí Trung, NSƯT Quang Thắng, nghệ sĩ Vân Dung..., chương trình lồng ghép những tình tiết gây cười nhằm phản ánh, trào phúng hài hước về những vấn đề nổi cộm của xã hội.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm