Cô dâu vai trần ‘cắn răng’ chụp ảnh cưới với băng tuyết

01/02/2018 - 17:31
Cô dâu vai trần ‘cắn răng’ chụp ảnh cưới với băng tuyết; Cụ bà 98 tuổi khỏe như thanh niên; "Cậu ấm, cô chiêu" tụ tập sử dụng ma túy trong quán karaoke..., là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin đô thị ngày 1/2.
Bất chấp giá lạnh, cặp đôi Hà Nội vẫn lên Sa Pa để thực hiện bộ ảnh cưới

Hai ngày gần đây, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường khiến nhiệt độ tại miền Bắc giảm sâu, đặc biệt là một số vùng núi cao ở Lào Cai bắt đầu xuất hiện tuyết rơi dày, trắng xoá.

Dù lạnh buốt vì nhiệt độ xuống thấp nhưng cô dâu vẫn quyết mặc váy cưới mong manh để có được bộ ảnh đẹp

Mặc dù nhiệt độ xuống thấp lạnh buốt, nhưng để có một bộ ảnh cưới ấn tượng và đáng nhớ, cặp đôi cô dâu Thuý Hằng- chú rể Hồng Việt hiện đang sinh sống tại Hà Nội đã nhờ 1 ảnh viện của bạn bè mình tại thành phố Lào Cai thực hiện bộ ảnh cưới ngay tại khu vực đèo Ô Quy Hồ. 

Ngay sau đó cặp đôi nhanh chóng khoác áo để giữ ấm

 

Cô dâu liên tục xoa tay vào nhau để xua đi cái lạnh

 
Tuy rất lạnh, xung quanh tuyết phủ trắng xóa nhưng cả cặp đôi cùng ekip đã rất cố gắng chuẩn bị trang điểm từ sáng sớm để lên Ô Quy Hồ. Trong lúc chụp họ luôn phải khoác áo ấm và xoa tay để bớt lạnh cóng, được biết hôn lễ của họ sẽ được tổ chức ngoài Tết âm lịch. (Nguồn: kenh14.vn)

Cụ bà 98 tuổi khỏe như thanh niên

Cụ Huỳnh Thị Ngâu

 
Cụ Huỳnh Thị Ngâu, sinh năm 1920, hiện là người cao tuổi nhất sống tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Long An. Cụ khiến nhiều người thán phục bởi tinh thần tự lực, sự lạc quan vui sống và sức khỏe nổi trội của mình.

Cụ Ngâu (tên thân mật là Tư Ngâu, hoặc Tư trầu) quê ở xã Thuận Mỹ, huyện Châu Thành, tỉnh Long An. Chồng con mất hết, cụ vào nương náu tại một ngôi chùa ở địa phương. Từ ngày 15/9/2010, cụ được đưa vào trung tâm này, theo diện người già cô đơn.

Cụ Ngâu thường chủ động tìm việc để làm

 
“Hồi trước, tui mần ruộng, làm thuê làm mướn. Ít ai mần lại tui đâu”, cụ Ngâu vừa thong thả nhai trầu vừa kể. Nói rồi, cụ bà 98 tuổi này đứng dậy biểu diễn mấy thế võ tự chế. Thấy một nữ nhân viên trung tâm đi ngang, cụ kéo lại khua chân múa tay đòi “đấu” khiến chị này chào thua.

Mặc dù trẻ hơn cụ Ngâu 12 tuổi nhưng cụ Nguyễn Thị Nga, 86 tuổi, người sống cùng phòng với cụ Ngâu, thừa nhận: “Bà Ngâu là chúa sơn lâm ở đây! Sức khỏe của chúng tôi khó có ai bì lại bả”. Bà Nga nói thêm: “Mỗi lần bả bực mình nạt một tiếng là tôi đã nổi hết da gà, không dám hó hé gì, huống hồ chi khi bả động tay động chân...”.

Cụ Ngâu có thói quen ăn trầu hàng chục năm nay

 
Chị Nguyễn Vô Tư, nhân viên trung tâm góp chuyện: “Đôi khi có ca sĩ từ TP.HCM xuống biểu diễn, cụ Ngâu nhảy sung lắm. Rồi mọi người vừa công kênh cụ vừa reo hò. Tôi nhớ có lần chàng ca sĩ nọ và những người đi cùng đoàn kinh ngạc, xuýt xoa mãi với cụ Ngâu: “Tụi con mệt muốn đứt hơi, sao cụ vẫn khỏe ru vậy cụ ơi!”.

Hằng ngày, cùng với bạn cùng phòng là bà Nguyễn Thị Nga, cụ Ngâu siêng năng lau dọn chỗ ở sạch sẽ, ngăn nắp. Mọi việc sinh hoạt cá nhân, cụ đều tự thực hiện (trừ áo quần gần đây đã có máy giặt thay).

Cụ Ngâu thường đi thu gom ve chai miễn phí

 
Mặc dù thỉnh thoảng bị cán bộ trung tâm ngăn cản không cho làm (vì lo ngại cho sức khỏe của cụ) nhưng hầu như ngày nào cụ Ngâu cũng chăm chỉ lượm ve chai quanh những dãy phòng ở của mình. Sau đó, cụ tự nguyện mang đến đóng góp vào góc để phế liệu chung trong khu người già, ai có bán cụ cũng không quan tâm.

“Tui thích mần việc này việc kia, cho giãn gân giãn cốt. Chứ ở không, tui thấy không quen và mệt người”, cụ Ngâu chia sẻ. (Nguồn: thanhnien.vn)

Thay 'áo' mới cho những bốt điện 'vô hồn' ở Hà Nội

Những ngày gần đây, đi dạo qua ngã tư Lý Thường Kiệt - Phan Chu Trinh, nhiều người không khỏi bất ngờ khi xuất hiện các bức vẽ sống động trên bốt điện. ững bốt điện xám xịt, vô hồn bỗng nhiên được 'lột xác' trở thành các tác phẩm nghệ thuật đầy sức sống trên tuyến phố trung tâm của Thủ đô. 


Thời gian qua, Hà Nội xuất hiện không ít những bức tranh đẹp làm ẩn đi nhiều bức tường rêu phong, cũ kỹ, các “điểm đen” về nạn đổ rác, quảng cáo rao vặt trái phép như: tranh tường 3D tại ngõ 68 Yên Phụ, các bức bích họa gợi nhớ ký ức xưa cũ của Hà Nội trong khu tập thể Phụ nữ trung ương (phố Pháo Đài Láng, quận Đống Đa), hàng trăm tranh bích họa độc lạ về cuộc sống, trẻ em, môi trường trong ngõ Ao Dài (quận Bắc Từ Liêm). Và chính những tác phẩm nghệ thuật đường phố này đã khiến Thủ đô Hà Nội ngày một thêm đẹp.


Chị Dương Bích Diệp, phụ trách Câu lạc bộ Hà Nội Art Space, đơn vị thực hiện dự án này hào hứng chia sẻ: "Tôi muốn những du khách đến Hà Nội có được một cảm giác nhẹ nhàng và êm đềm. Tôi cũng muốn đưa cái đẹp rất bình dị trong đời sống hàng ngày cho người dân thưởng thức. Để cho người dân nâng cao ý thức, hướng tới cái đẹp, yêu cái và sẽ không dán những quảng cáo trên những bốt điện như vậy nữa".




Chị Diệp cũng cho biết thêm, hiện tại thành phố Hà Nội và quận Hoàn Kiến đã cho triển khai thí điểm vẽ lên bốt điện trên tuyến phố Phan Chu Trinh. Xa hơn nữa sẽ triển khai trên những tuyến phố trung tâm như Tràng Tiền, Ngô Quyền, Hàng Khay,...(Nguồn: vietnamplus.vn; Ảnh: Minh Sơn)

Cần Thơ: "Cậu ấm, cô chiêu" tụ tập sử dụng ma túy trong quán karaoke

Rạng sáng ngày 1/2, lực lượng Công an TP Cần Thơ gồm: Phòng CSGT đường bộ, Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát trật tự và Công an quận Ninh Kiều đi tuần tra kiểm soát thì nhận được tin báo của người dân có một nhóm nam nữ đang tụ tập sử dụng ma túy tại quán karaoke Ph.L. (đường Nguyễn Việt Hồng, phường An Phú, quận Ninh Kiều).

Ngay lập tức, lực lượng làm nhiệm vụ phối hợp với Công an phường An Phú tiến hành kiểm tra quán karaoke nói trên. Qua đó, phát hiện tại các phòng 206, 512, 515 có 8 nam và 8 nữ (ngụ tại các tỉnh: Cà Mau, Sóc Trăng, An Giang, Hậu Giang, Vĩnh Long và TP Cần Thơ), tuổi từ 17 đến 35, đang sử dụng ma túy.

Những "cô chiêu" bị phát hiện sử dụng ma tuý tại quán karaoke. Ảnh: Công an cung cấp

 
Lực lượng chức năng đã thu giữ 1 đĩa sứ có chứa ma túy, 1 viên thuốc lắc, 1 xe ô tô; 4 xe mô tô và một số tang vật liên quan. Sau khi đưa về trụ sở làm việc, qua thử nhanh, cả 16 người đều dương tính với chất ma túy.

Vụ việc đang được điều tra, làm rõ. (Nguồn nld.com.vn) 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm