'Cô dâu Việt bị chồng Trung Quốc đánh' sắp về nước

27/10/2016 - 11:28
UBND huyện Thới Lai (TP.Cần Thơ) cho biết đã cử cán bộ đi xác minh vụ cô dâu Mộng Trinh lấy chồng Trung Quốc kêu cứu vì bị người chồng tâm thần đánh đập. Hiện, Trinh đã được đưa ra khỏi nhà chồng, bảo vệ an toàn và sẽ được đưa về nước trong thời gian tới.
Kết quả xác minh bước đầu cho thấy, cô dâu lấy chồng Trung Quốc tên Liêu Thị Mộng Trinh (sinh năm 1993) quê ấp Điền Hòa, xã Thới Tân, huyện Thới Lai (TP Cần Thơ), là con gái út của gia đình ông Liêu Xương và bà Đào Thị Ngọc Trăng (cả hai là người dân tộc Khmer), thuộc diện gia đình nghèo ở địa phương. 

Tuy nhiên, trường hợp chị Mộng Trinh hoàn toàn không đến UBND xã Thới Tân để xác nhận độc thân và cũng không đăng ký kết hôn ở Việt Nam.

Trước đó, chị gái của Trinh là Liêu Thị Hồng Thắm (SN 1991) cũng đi lấy chồng Trung Quốc.
co-dau-viet.jpg
Ảnh cưới của cô dâu Liêu Thị Mông Trinh và chú rể người Trung Quốc 
Bà Trăng cho biết, tháng 4/2016 Trinh lấy chồng Trung Quốc thông qua mai mối của một người quen. Đám cưới của Trinh được tổ chức tại nhà riêng ấp Điền Hòa, xã Thới Tân, có hai cha con chú rể về dự. Sau đó, Trinh được người làm mai và cha con chú rể đưa ra Hà Nội để đi về Trung Quốc bằng xe lửa.

Say này, khi nói điện thoại với mẹ thì Trinh kể bị chồng nhiều lần hành hạ, đánh đập. 
 
Trong khi đó, một nguồn tin cho biết, sau khi nhận được phản ánh, phía công an Trung Quốc đã vào cuộc, đưa Liêu Thị Mộng Trinh ra khỏi gia đình nhà chồng và bảo vệ an toàn cho cô.

Các cơ quan chức năng của Việt Nam cũng đã vào cuộc, sẽ đưa Liêu Thị Mộng Trinh về nước trong thời gian tới. Ngoài ra, cơ quan công an cũng đang tiến hành truy bắt người phụ nữ môi giới cho Liêu Thị Mộng Trinh lấy chồng người Trung Quốc để điều tra làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm