Cổ động viên đồng phục cờ Tổ quốc sang Trung Quốc cổ vũ U23 Việt Nam

26/01/2018 - 21:37
Cổ động viên đồng phục cờ Tổ quốc sang Trung Quốc cổ vũ U23 Việt Nam; Nữ bác sĩ bị nhóm côn đồ đánh thủng màng nhĩ ngay tại phòng cấp cứu; Bé trai bị bỏ rơi trước cổng chùa cùng lá thư... là những tin đô thị được quan tâm ngày 26/1.


Hàng trăm cổ động viên mặc đồng phục cờ Tổ quốc lên chuyến bay từ Hà Nội tới Thường Châu (Trung Quốc) để cổ vũ cho đội U23 Việt Nam trong trận chung kết với U23 Uzbekistan.

Đại diện các công ty lữ hành cho hay, sáng 26/1, rất nhiều chuyến xe chở hàng trăm cổ động viên đã lên tới cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) để làm thủ tục xuất cảnh sang Trung Quốc, rồi theo đường bộ đến Nam Ninh từ đó bay đi Nam Kinh, tiếp tục hành trình đến Thường Châu để cổ động bóng đá. Giá các tour đường bộ thường dao động từ 12-13 triệu đồng/người cho hành trình 3 hoặc 4 ngày.
Trên chuyến bay của VNA sáng 26/1, hàng trăm cổ động viên Việt Nam đã mặc đồng phục cờ Tổ quốc để tới Thường Châu (Trung Quốc) cổ vũ cho đội U23 Việt Nam. 

Một số tour đi máy bay của các công ty Vietravel, HanoiRedtours, Hanoi Tourists, Transviet, Vietrantour, Saigontourist, Bến Thành Tourist,... cũng khởi hành từ sáng nay, kết hợp vừa xem bóng đá vừa đi du lịch. Những du khách này đi trên máy bay của các hãng hàng không nội địa và China Southern Airlines, China Eastern Airlines, với mức giá từ 18-20 triệu đồng.

Các hãng hàng không trong nước cũng thông báo tăng thêm chuyến bay để đáp ứng mong muốn của người hâm mộ được tận mắt theo dõi trận Chung kết lịch sử giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan tại AFC Cup 2018.
Hàng trăm khách cùng nhau chụp ảnh kỳ niệm trước khi lên ô tô lên cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn)
Vietnam Airlines bố trí tổng cộng 3 chuyến bay thẳng đến Thường Châu (tỉnh Giang Tô) trong ngày 27/1/2018, tăng thêm 1 chuyến bay so với thông báo trước đó. Trong đó, 2 chuyến bay xuất phát từ Hà Nội là và 1 chuyến bay từ TP.HCM, khởi hành sớm 27/1 và về tối cùng ngày. Vietjet Air cũng có hai chuyến bay lần lượt xuất phát từ TP.HCM lúc 6h35 và 6h50 ngày 27/1 và về tối cùng ngày khi kết thúc trận đấu. (Nguồn: Vietnamnet/Zing)

Nữ bác sĩ bị nhóm côn đồ đánh thủng màng nhĩ ngay tại phòng cấp cứu

Nhóm côn đồ xông tới hành hung bác sĩ nữ ngay trong lúc chị đang chăm sóc cấp cứu cho bệnh nhân.

Được biết, vị bác sĩ bị hành hung tên là Nguyễn Thị Thủy (26 tuổi), công tác tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng.
Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng - nơi xảy ra vụ việc

Theo bác sĩ Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng, vụ hành hung xảy ra vào rạng sáng 22/1. Khi đó, bác sĩ Thủy đang tiến hành khâu vết thương cho một bệnh nhân tại phòng cấp cứu thì một nhóm thanh niên bất ngờ xông tới gần gây rối.

Bị bác sĩ Thủy lên tiếng can ngăn, đề nghị ra ngoài để bệnh viện tiếp tục chăm sóc người bệnh, một thành viên của nhóm đột ngột xông vào đánh chị tới tấp, khiến vị bác sĩ này bị thủng màng nhĩ, phải điều trị tại bệnh viện. Còn nhóm côn đồ sau khi gây ra sự việc nghiêm trọng thì bỏ trốn.

Công an phường 6 cho biết ngay sau khi vụ việc xảy ra, đơn vị này có mặt tại hiện trường. Qua khoanh vùng đối tượng và xác minh sự việc ban đầu, công an xác định người đánh bác sĩ là Võ Văn Tùng (34 tuổi, trú đường Nguyễn An Ninh, phường 6, tỉnh Lâm Đồng). Tùng đã có tiền án về tội giết người.

Sau khi được gia đình thuyết phục, Tùng đến Công an phường 6 khai nhận vụ việc.

Trưa 25/1, hồ sơ vụ côn đồ đánh bác sĩ Thủy được chuyển đến Cơ quan điều tra, Công an TP. Đà Lạt để tiếp tục xử lý. (Nguồn: VTC News)

Xôn xao bé trai bị bỏ rơi trước cổng chùa cùng lá thư

Bé trai mặc bộ quần áo màu trắng hồng ngồi trong thùng xốp bên cạnh một chiếc giỏ nhựa màu xanh, bên trong giỏ có 1 bình sữa, áo rét và một số bộ quần áo sơ sinh.

Vào khoảng 19h tối 25/1, tại cổng chùa Phổ Am, phường Bắc Sơn, TP. Uông Bí (Quảng Ninh) người dân cùng nhà chùa phát hiện một bé trai 6 tháng tuổi bị bỏ lại trước cổng chùa.
Bé trai mặc bộ quần áo màu trắng hồng ngồi trong thùng xốp bên cạnh một chiếc giỏ nhựa màu xanh

Bà Nguyễn Thị Thanh - Chủ tịch UBND phường Bắc Sơn - thông tin, khi nhận được tin báo, chính quyền phường lên chùa tìm hiểu sự việc và tiến hành lập biên bản vụ việc.

“Cháu bé được người thân bỏ lại cổng chùa có kèm theo lá thư với nội dung nhờ nhà chùa nuôi giúp. Trong ngày hôm nay, phường cùng quan chức năng thông báo tới toàn thể nhân dân ai là cha, mẹ hoặc người thân thích của cháu bé trên đề nghị liên hệ với UBND phương Bắc Sơn hoặc chùa Phổ Am để làm thủ tục nhận lại”, bà Thanh cho biết.

Theo trụ trì chùa Phổ Am, vào khoảng thời gian trên mọi người nghe có tiếng động lạ nên nhà chùa đi ra ngoài cổng nhưng không không thấy ai.

Bất ngờ, mọi người phát hiện một giỏ nhựa để ở bậc thềm trước cổng chùa, trong đó có một bé trai mặc bộ quần áo màu trắng hồng ngồi trong thùng xốp bên cạnh một chiếc giỏ nhựa màu xanh, bên trong giỏ có 1 bình sữa, áo rét và một số bộ quần áo sơ sinh.

Lúc này, trụ trì chùa Phổ Am đã báo đến cơ quan chức năng phường Bắc Sơn, lực lượng chức năng đến lập biên bản đồng thời ra thông báo tìm người thân của cháu bé để nhận về.

Ngoài ra trong chiếc giỏ còn có một mảnh giấy ghi nội dung “Kính gửi sư thầy nhà chùa Uông Bí, hiện nay tôi có một cháu trai được 6 tháng, nay tôi nhờ nhà chùa nuôi dạy cháu khôn lớn lên người. Vì điều kiện hoàn cảnh tôi không nuôi được cháu. Rất mong sư thầy cùng các tăng ni, phật tử yêu thương giúp đỡ đến cháu, tôi xin chân thành cám ơn.”

Sau 7 ngày từ ngày đăng ký thông báo nếu không có ai đến nhận thì UBND phường Bắc Sơn sẽ làm thủ tục cho trẻ bị bỏ rơi và các thủ tục khác theo quy định của pháp luật. (Nguồn: Gia đình Xã hội)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm