pnvnonline@phunuvietnam.vn
Cô gái 17 tuổi từng gây tranh cãi vì gọi túi bình dân là hàng xa xỉ, giờ là đại sứ cho một hãng hàng không
Vào đầu tháng 1 năm nay, cô bé 17 tuổi Zoe Gabriel đã tạo nên một cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội TikTok khi gọi một chiếc túi thuộc thương hiệu Charles & Keith có giá trị khoảng 80 đô la Singapore (tương đương 1,4 triệu đồng) là đồ xa xỉ.
Dù nhận được nhiều lời mỉa mai và bình luận ác ý đến từ mọi người, cô gái trẻ người Singapore vẫn bình tĩnh đáp trả bằng cách trình bày hoàn cảnh của mình. Zoe cho biết gia đình cô không mấy khá giả và bố cô đã phải làm việc vất vả để tặng cho cô một chiếc túi đắt tiền như vậy.
Trước quan điểm của Zoe, rất nhiều người đã bày tỏ sự đồng tình và lên tiếng chỉ trích những bình luận xem thường người khác trong video trước đó. Đặc biệt hơn, sự kiện này còn khiến cuộc đời của Zoe như bước sang một trang mới.
Chỉ hai tháng sau cuộc tranh cãi, Zoe đã chính thức trở thành Đại sứ cộng đồng của thương hiệu Charles & Keith. Chưa hết, cô còn nhận được lời mời hợp tác từ nhiều nhãn hiệu trong nước như thương hiệu thời trang The Tinsel Rack, hay bệnh viện nha khoa Zenyum.
Mới đây, cô gái 17 tuổi lại một lần nữa tạo bất ngờ cho người hâm mộ khi xuất hiện trên đoạn quảng cáo cho hãng hàng không giá rẻ AirAsia. Cụ thể, trong một đoạn video được đăng trên trang TikTok của AirAsia, Zoe đã mặc bộ đồng phục tiếp viên có màu đỏ đặc trưng của hãng và nhảy trên nền nhạc Boy's a liar Pt.2 của PinkPantheress và Ice Spice.
Trong đoạn quảng cáo, Zoe cũng dùng thử các suất ăn trên máy bay, gặp gỡ các phi công của AirAsia và hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng của hãng. Đoạn video đã nhanh chóng đạt hơn 1,1 triệu lượt xem và 530 bình luận cho đến thời điểm hiện tại.
Trong một video khác, hãng hàng không tiếp tục đưa ra thông báo rằng Zoe sẽ trở thành đại sứ mới nhất của hãng. Trong khi đó, Zoe cũng đăng tải những hình ảnh về chuyến đi du lịch đến Kuala Lumpur cùng gia đình được AirAsia tài trợ.
Thông tin này đã nhận được rất nhiều phản hồi từ cư dân mạng, đa phần mọi người đều thể hiện thái độ tích cực. Phần lớn các bình luận đều chúc mừng Zoe khi cô đã được “sống với mơ ước mà cô xứng đáng", đồng thời khen ngợi thái độ khiêm tốn và bày tỏ rằng họ rất vui mừng cho cô bé.
Một số bình luận nhận được nhiều lượt yêu thích như: “Này mọi người, đây là cách mà cuộc sống vận hành đấy. Cơ hội cộng với một chút may mắn. Xứng đáng lắm, Zoe".
Tuy nhiên, có một số người vẫn chỉ trích thành công của Zoe, gọi cô bé là một “kẻ cơ hội” và “kẻ bán đứng". “Chính xác là cô ấy đã làm gì ngoài việc đăng video TikTok", một người bình luận bên dưới video.
Một người khác cũng đồng ý với quan điểm trên, cho biết: “Tôi chỉ thấy rằng làm việc chăm chỉ chưa chắc đã thành công, nhưng khóc trên mạng xã hội thì bạn sẽ nhận được tất cả".
Mặc dù vậy, nhiều người đã phản pháo lại các quan điểm trên và cho rằng chẳng có gì phải tức giận khi Zoe nhận được cơ hội này.
Vào tháng 1, Tiến sĩ Seshan Ramaswami, phó giáo sư giáo dục tiếp thị tại Đại học Quản Lý Singapore, cho biết tính tương đối của Zoe đã khiến cô trở nên hấp dẫn đối với mọi người cũng như các thương hiệu.
Thế nhưng, ông cũng cảnh báo rằng nhiều nhãn hàng đang cố gắng “thu lợi hình ảnh thương hiệu từ câu chuyện của cô ấy", và điều này có thể xem là “bóc lột hơn là thực sự nhân ái".
Thật vậy, một số người dùng mạng xã hội bắt đầu hướng sự tức giận của họ vào hãng hàng không giá rẻ, cho rằng thương hiệu này chỉ đang cố lợi dụng hình ảnh của cô bé để kiếm thêm tiền thay vì cải thiện chất lượng dịch vụ của hãng
“Dịch vụ khách hàng kinh khủng nhưng lại có thời gian để đi làm những việc như vậy", một người bình luận dưới video. Vào tháng 9 năm ngoái, AirAsia gây phẫn nộ khi để một hành khách bị liệt nửa người đã phải bò qua cabin để ngồi lên xe lăn của mình. Đến tháng 12, một hành khách tố cáo phi hành đoàn đã ép cô và gia đình rời chuyến bay chỉ vì đặt quá nhiều chỗ.