Cô gái 19 tuổi bỏ ngoài tai dèm pha của thiên hạ để làm mẹ đơn thân

20/07/2019 - 15:25
Em sắp làm mẹ đơn thân khi tuổi đời mới 19, khi bạn bè đang tung tăng với bao ước mơ hoài bão của tuổi trẻ, thì em lại một mình cặm cụi đi làm từ sáng đến tối để kiếm tiền lo cho đứa con sắp chào đời.

Trần Thuý Hà, ở thành phố Hải Phòng sau giờ đi làm tạp vụ cho một công ty vận tải, cô khẽ nuốt nghẹn tâm sự: “Vì một lần lỡ dại mà em đánh mất đi tuổi xuân của mình. Đã không biết bao ngày đêm em nghĩ đến đứa con trong bụng, là nên giữ lại hay bỏ đi để có thể làm lại cuộc đời mà không ai biết? Nhưng rồi em lại tủi thân, cứ nức nở bật khóc, vì con em đâu có lỗi?”.

me-19-tuoi2.jpg
(Ảnh minh hoạ)

Hà cho biết: Cuộc đời em bắt đầu tăm tối khi em một mực quyết định giữ lại đứa nhỏ, mặc cho gia đình bắt ép em đủ kiểu phải bỏ đứa bé. Em biết là bố mẹ em muốn tốt cho tương lai sau này của em, nhưng con em không có tội, em không muốn vì sự ích kỉ của mình, mà giết đi một sinh linh tội nghiệp, một hình hài bé nhỏ đang lớn lên trong con người em.

Cái gì đến cũng đã đến, kẻ muốn đi cũng đã đi rồi, ai muốn con mình sinh ra không có cha? Ai muốn con mình sinh ra trong gia đình đổ vỡ? Ai muốn làm mẹ đơn thân nuôi con một mình, nhất là khi em mới bước vào đời.

Hà bặm môi chia sẻ: Người an ủi em thì ít, kẻ lắm lời dèm pha cười chê lại rất nhiều, trong đó có cả người thân và bạn bè. Nhưng cái miệng là của họ, họ muốn nói gì cứ nói. Ừ thì em không có chồng mà chửa, thì đã sao?, em sinh con một mình có ai xấu hổ hay thiệt hại gì thay em được không? Bản thân em cũng đâu muốn mình ra nông nỗi này, để nhận mọi lời nói rầm rĩ, rè bỉu của mọi người, khiến cho bố mẹ em càng rối trí, càng ra sức la mắng em…

me-19-tuoi1.jpg
Cuộc đời em bắt đầu tăm tối khi em một mực quyết định giữ lại đứa nhỏ
(Ảnh minh hoạ)

Em biết, việc vừa làm cha vừa làm mẹ với một bà mẹ 19 tuổi không phải chuyện dễ dàng, nhưng ở một khía cạnh nào đó, nếu cố lấy cho được một người không muốn đem hạnh phúc đến cho mình, thì liệu cuộc hôn nhân ấy có bền lâu?

Em nghĩ làm mẹ đơn thân cũng tốt mà, chẳng phải nghe tiếng cãi vã, ồn ào khi con đang say giấc. Chẳng phải tủi thân rồi bật khóc vì người chồng quá đỗi vô tâm, rồi cũng không phải bận tâm, lo nghĩ chồng mình đi đâu với ai, làm gì mà đêm khuya chưa về đến nhà? Vậy chẳng thà chấp nhận làm mẹ đơn thân, còn hơn lấy một người chồng tệ bạc, để cứ phải sống trong khổ đau và nước mắt quanh năm…

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm