Cô gái 1m66 vượt qua dị nghị gắn bó với chàng trai không chân

29/06/2019 - 15:29
Được trời phú cho chiều cao lý tưởng, có gương mặt xinh như hot girl, vậy nhưng Lý Thị Hoài lại phải lòng chàng trai không chân Nguyễn Long Phi. Mối tình của họ từng gặp phải không ít dị nghị. Họ là 1 trong số 65 cặp đôi khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vừa được tổ chức lễ cưới tập thể mang tên “Giấc mơ có thật” ở Hà Nội.

Tôi gặp cặp đôi Hoài - Phi hôm Ban tổ chức lễ cưới tập thể chụp ảnh cưới cho các cặp đôi khuyết tật. Nhìn cô dâu rạng rỡ bên chú rể luôn hài hước, pha trò và rất tự tin khiến tôi cảm nhận được hạnh phúc của họ không ngừng lan tỏa. Ánh mắt họ trao nhau, sự ăn ý trong từng câu nói và hơn hết, tiếng cười lúc nào cũng thường trực, tình yêu của họ khiến nhiều người ngưỡng mộ.

 

anh-cuoi-2.JPG
Cặp đôi Hoài - Phi hạnh phúc bên con

 

Trót bị “bùa mê”

Giống như tôi, nhiều người có cùng thắc mắc, tại sao một cô gái xinh đẹp, khỏe mạnh như Hoài lại chấp nhận yêu và kết hôn với người khuyết tật như Phi. Rõ ràng, với nhan sắc của Hoài, rất nhiều người đàn ông khó lòng bỏ qua. Chắc hẳn Phi phải có “bùa mê” nào mới đánh gục trái tim của cô gái chân dài như Hoài.

 

Nghĩ lại quãng thời gian của cuộc hôn nhân trước, cô gái Bắc Giang Lý Thị Hoài vẫn còn rùng mình. Ở với người chồng vũ phu, ghen tuông vô đối, cuộc sống của người vừa bước vào làm vợ như Hoài không khác gì địa ngục. Thế nên, sinh con chỉ được vài tháng, Hoài đã quyết tâm ly hôn và mang con từ TPHCM ra Sóc Sơn (Hà Nội) mưu sinh. Lúc ấy, vết thương từ cuộc hôn nhân sâu thăm thẳm khiến Hoài nhìn mọi thứ rất bi quan và đầy nghi hoặc.

 

anh-dam-cuoi-1.JPG
Chỉ có Hoài mới hiểu, khi ở bên Phi, vết thương trong tim trước đây đã hóa sẹo, không còn nhức nhối.

 

Thời điểm ấy, chỉ có cậu con trai là động lực sống của cô. Cô luôn nghĩ, với cô, hạnh phúc là thứ gì đó rất xa xỉ. Và thực sự, cô không hy vọng cũng không dám trông mong, chờ đợi hạnh phúc sẽ đến với mình. Cô chỉ biết làm tốt công việc làm tóc của mình để có tiền lo cho con trai dù nhiều lúc cô cảm thấy cô đơn đến cùng cực. Từ trong sâu thẳm, cô thực sự khát khao hạnh phúc.

 

Cô gặp Phi ở tiệm làm tóc. Sau nhiều lần chuyện trò, những câu chuyện hài hước của Phi đã khiến cô cười nhiều hơn. Ở bên Phi, cô cảm thấy thật bình yên, ấm áp. Dù là người đàn ông không thể đi trên đôi chân của mình mà phải ngồi xe lăn nhưng cô không nhìn thấy ở anh sự mặc cảm, bi quan. Ngược lại, chính anh là người truyền cho cô tinh thần lạc quan, nhìn mọi thứ trong cuộc sống với con mắt tích cực. Chẳng biết từ bao giờ, trái tim của cô đã bị tình yêu của Phi làm ngã gục.

 

Khi Hoài công khai tình yêu với Phi, bạn bè vô cùng sốc. Nhiều người nghi ngờ, thậm chí có người hỏi thẳng vào mặt Hoài rằng có phải cô yêu Phi vì tiền, vì vật chất? Họ không thể tin Hoài có thể chọn yêu người khuyết tật. Chỉ có Hoài mới hiểu, khi ở bên Phi, vết thương trong tim trước đây đã hóa sẹo, không còn nhức nhối. “Ở bên anh ấy, em cảm thấy rất hạnh phúc. Với em, chỉ cần hạnh phúc là đủ, nó có giá trị hơn tất cả mọi thứ khác trên đời. Em đã từng không hạnh phúc nên giờ đây có được hạnh phúc khiến em vô cùng trân trọng. Em thấy mình thực sự may mắn khi gặp được anh Phi”, Hoài rưng rưng chia sẻ.

 

Giống như Hoài, Phi cũng vừa trải qua cuộc hôn nhân tan vỡ, trong tay cũng không có gì. “Tài sản” lớn nhất của Hoài là cậu con trai nhỏ bé, còn của Phi là 2 đứa con, một trai một gái đang ở độ tuổi tiểu học. Chính sự chân thành, đồng cảm là sợi tơ hồng gắn kết họ vào nhau. Ai cũng nói Hoài quá dũng cảm khi yêu người đàn ông “không chân” như Phi, sau này sẽ phải lãnh trách nhiệm làm mọi việc nặng nhọc trong nhà. Thế nhưng, từ ngày yêu Phi đến giờ cũng đã gần 3 năm, trong mắt Hoài, cô chưa bao giờ nhìn thấy Phi là người khuyết tật. Với cô, Phi là người đàn ông “khỏe mạnh”, vững vàng nhất về tinh thần, luôn che chở, bảo vệ cô.

 

anh-dam-cuoi-3.jpg
Họ là 1 trong 65 cặp đôi khuyết tật được tổ chức đám cưới tập thể trong chương trình Đám cưới trong mơ - Giấc mơ có thật. Niềm ước vọng và giấc mơ khát khao hạnh phúc của họ đã trở thành hiện thực.

 

Giấc mơ có thật

Điều khiến nhiều người e ngại cho Hoài khi yêu Phi là chuyện con anh, con tôi, con chúng ta. Thế nhưng, từ ngày về chung nhà, gia đình 5 người, gồm 3 đứa trẻ luôn rộn vang tiếng cười. Hoài cho biết, với 2 đứa con riêng của chồng, cô đối xử không khác gì con trai của mình. Phi cũng thế, anh quan tâm đến con trai của Hoài như con đẻ của mình. Họ cùng chăm sóc, dạy dỗ con mà không hề có sự phân biệt.

 

Tuần trước, mối tình cổ tích của cô gái cao 1m66 Lý Thị Hoài và chàng trai ngồi xe lăn Nguyễn Long Phi đã kết thành trái ngọt khi nhận được vô vàn lời chúc phúc từ gia đình, người thân, bạn bè. Họ là 1 trong 65 cặp đôi khuyết tật được tổ chức đám cưới tập thể trong chương trình Đám cưới trong mơ - Giấc mơ có thật. Niềm ước vọng và giấc mơ khát khao hạnh phúc của họ đã trở thành hiện thực.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm