Cô gái 26 tuổi biếng ăn có nguy cơ tử vong vì cân nặng chỉ bằng trẻ lên 4

20/09/2018 - 17:05
Chứng biếng ăn khiến cô gái trẻ Kristina Karyagina (đến từ thành phố Barnaul, Nga) chỉ nặng 17kg và được chẩn đoán chỉ có thể sống thêm 1 năm nếu không được điều trị ngay.

Trước tình trạng nguy hiểm đến tính mạng của Karyagina, ngôi sao truyền hình thực tế Nga Maria Kokhno, người cũng từng mắc chứng biếng ăn, đã quyết định khởi động một chiến dịch điều trị cho Karyagina trước khi quá muộn.

Chỉ nặng 17 kg, Karyagina bị chẩn đoán chỉ có thể sống thêm 1 năm nếu không điều trị chứng biếng ăn ngay.

Bằng tài khoản Instagram với 520.000 người theo dõi, Kokhno đã khởi động chiến dịch mang tên “Thay mặt cô Karyagina”. Cô Kokhno nói: “Tôi biết cảm giác khi ai đó đặt một bữa ăn trước mặt bạn mà bạn không thể ăn. Ngay cả khi bạn nhận thức được rằng mình sắp chết, bạn vẫn không thể ăn được”.

Chiến dịch của cô đã giúp tăng thêm 110.000 RUB (khoảng 37,3 triệu VNĐ) cho Karyagina và mẹ cô bay đến Nizhny Novgorod để điều trị.

Cô Kokhno đã đề nghị bác sĩ Yan Goland, người từng giúp đỡ cô vượt qua chứng biếng ăn, chữa trị cho Karyagina và ông đã đồng ý điều trị của Karyagina miễn phí.

Từng mắc chứng biếng ăn, Kokhno đã quyết định giúp Karyagina vượt qua chứng bệnh này.

Được biết, Karyagina ngừng ăn uống đủ chất và chỉ sống dựa vào những miếng táo và chuối nhỏ từ khi còn học trung học. Từ đó, cô tụt cân thảm hại và trở thành một bộ xương di động khi chỉ nặng 17kg, tương đương với cân nặng của đứa trẻ 4 tuổi.

 

Cân nặng của cô đáng báo động khi còn nhẹ hơn cả những người đã tử vong vì chứng chán ăn trong quá khứ. Trên thực tế, cân nặng từ 18 đến 25kg đã đủ để khiến cơ thể sụp đổ.

Thân hình gấy guộc đến đáng sợ của Karyagina.

Trong một buổi điều trị gần đây nhất, bác sĩ Goland đã hỏi Karyagina rằng: “Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc sắm một vai trong một bộ phim kinh dị chưa? Một xác sống chẳng hạn?”. Thực ra, bác sĩ Goland hỏi vậy là muốn Karyagina có thể thay đổi thái độ của mình với việc ăn uống.

Tại buổi điều trị thứ hai, Karyagina đã lần đầu tiên cố gắng ăn thứ gì đó khác ngoài táo và chuối.

Mẹ của Karyagina, bà Marina, chia sẻ: “Vài ngày trước tôi thấy con gái tôi ăn kasha (cháo làm từ kiều mạch hoặc ngũ cốc) và tôi không thể tin vào mắt mình! Trước đó, chế độ ăn uống hàng ngày của con chỉ là một miếng táo hoặc chuối, nước và một ít nước trái cây”.

Sau khi được điều trị, Karyagina đã lần đầu tiên thử ăn một cái gì khác ngoài chuối và táo sau một thời gian dài.

Chán ăn là một bệnh tâm thần nghiêm trọng khiến một người hạn chế ăn uống dẫn đến thiếu cân trầm trọng. Nếu không được điều trị, bệnh nhân biếng ăn có thể bị tổn thương cơ bắp, xương, giảm ham muốn tình dục và kinh nguyệt thất thường hoặc biến mất ở nữ giới. Trong trường hợp nghiêm trọng hơn, nó có thể dẫn đến chết người.

Phương pháp điều trị tập trung vào việc trị liệu và tự chữa theo nhóm nhằm khuyến khích các cơ chế ăn uống lành mạnh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm