Cô gái 30 tuổi bị tạt acid khi chuẩn bị kết hôn

28/12/2018 - 17:43
Xin nghỉ làm để đi chỉnh sửa giấy khai sinh chuẩn bị làm thủ tục kết hôn, cô gái 30 tuổi bất ngờ bị tạt acid, nhiều khả năng bị mù nếu tổn thương xâm lấn sâu hơn.
Thông tin từ BV Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, BV đang điều cho bệnh nhân là chị Đ.T.N (30 tuổi, ngụ ở xã Nhơn Đức, huyện Củ Chi) với di chứng sau khi bị kẻ lạ mặt tạt acid vào mặt.
 
Bệnh nhân nhập viện vào sáng ngày 25/12. Trước đó, bệnh nhân đã được bệnh viện tuyến trước xử lý làm loãng nồng độ acid trên da và mắt.
 
Được biết, vào sáng ngày 25/12, chị N. xin nghỉ làm để đi chỉnh giấy khai sinh chuẩn bị cho thủ tục kết hôn. “Khi tôi đi xe máy ngang qua chỗ chợ để về nhà thì bất ngờ bị một người bịt khẩu trang, đeo mắt kiếng đen hất ca acid vào mặt rồi bỏ chạy”, chị N. kể.
 
BS Lê Văn Lộc, khoa Phỏng - Phẫu thuật tạo hình, BV Chợ Rẫy cho biết, theo đánh giá ban đầu, bệnh nhân bị phỏng 5% độ 2, độ 3 ở mặt, cổ, rải rác và trong đó có 1% ở mắt. Hai mắt bệnh nhân được chẩn đoán phỏng kết, giác mạc mắt độ 2, độ 3, tổn thương giác mạc mắt nặng, hai mắt có giác mạc đục, nhiều khả nặng bị mù nếu tổn thương xâm lấn sâu hơn.
 
benh-nhan.jpg
Nhiều khả năng bệnh nhân sẽ bị mù nếu tổn thương xâm lấn sâu hơn

 

 

Chồng sắp cưới của chị N. cho biết, hai người đã đi chọn ngày, đám cưới dự định sẽ được tổ chức trước T­­­ết và mọi thứ đã chuẩn bị gần xong. Ngoài ra, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị N. tính qua năm sẽ đi xuất khẩu lao động để kiếm tiền trang trải cuộc sống.
 
“N. đang tập trung học tiếng Nhật để đi xuất khẩu đó chứ. Cưới xong vài tháng là N. sẽ đi, dù không muốn vợ đi nhưng vợ tôi đã quyết tâm rồi nên tôi cũng ủng hộ. Với tình hình này, chúng tôi đành hoãn đám cưới chưa biết đến khi nào nữa”, chồng sắp cưới của bệnh nhân nói.
 
Được biết, Cơ quan cảnh sát điều tra huyện Củ Chi (TP.HCM) đang phối hợp các cơ quan chức năng, điều tra làm rõ vụ việc chị Đ.T.N bị tạt acid.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm