Cô gái 9X mê nghề 'vờn' lửa

29/07/2016 - 14:05
“Nhiều người thấy em mặc “bốc lửa” quá mà nghĩ này kia. Có nhiều người còn gạ đi chơi qua đêm, giả vờ tặng hoa, boa tiền rồi... đòi hôn nữa. Nhưng em vẫn quyết theo nghề bởi đó là niềm đam mê chứ không chỉ đơn giản là công việc mưu sinh”, Mỹ Kim tâm sự.
Gần 22 giờ đêm, tại một cửa hàng điện thoại di động tại Q.10, TP.HCM, giữa tiếng nhạc ồn ào, diễn viên múa lửa Mỹ Kim (SN 1994) nhanh chóng thu hút được sự chú ý của mọi người. Những màn biểu diễn đầy ấn tượng như dùng cây đuốc vuốt ve làn da trắng nõn hay nuốt, cắn lửa khiến cho nhiều người phấn khích. Từng động tác diễn ra hết sức thuần thục, nhịp nhàng theo tiếng nhạc đi kèm.

Để có được hơn 10 phút biểu diễn trên sân khấu này, cô gái gốc Phú Yên này đã phải trải qua một quá trình luyện tập đầy khắc nghiệt mà chỉ những người trong nghề mới hiểu thấu hết được.
6.JPG
Mỹ Kim tự tin biểu diễn trên sân khấu.
Mỹ Kim sinh ra trong một gia đình có ông nội và ba đều là nghệ sĩ cải lương. Nhưng từ nhỏ, cô bé này lại tỏ ra thích thú với lửa. Lúc nào cũng mang theo hộp quẹt trong người. Đến năm 10 tuổi, trong một lần đến chơi ở đoàn ca nhạc nơi anh hai làm việc, Kim được một người ca sĩ biết múa lửa chú ý và hứa truyền nghề cho.

Từ đó, vào những dịp nghỉ hè, Mỹ Kim lại theo đoàn để được học nghề múa lửa cùng với nhiều kĩ năng sân khấu khác. Kim miệt mài học nghề trong vòng 3 năm rồi sau đó cả gia đình chuyển vào TP.HCM lập nghiệp. Năm 16 tuổi, Mỹ Kim có buổi biểu diễn chính thức đầu tiên. “Em nhớ lúc đó mình bị choáng ngợp bởi có nhiều người quá. Khi biểu diễn, chẳng may lửa bén làm cho tấm rèm sân khấu bị cháy, may mà xử lý kịp”, Kim nhớ lại.

Kim nói, lúc tập luyện thì việc bị bỏng là điều thường xuyên xảy ra. Nhưng sợ nhất vẫn là gặp phải gió to khi đang diễn, điều này có thể khiến cho diễn viên bị bỏng khắp cơ thể. Cũng vì đặc thù của nghề mà lông my, chân mày chẳng để dài được, dễ bị cháy khi biểu diễn. “Nhiều người cứ nghĩ em bị “chai” rồi nhưng đâu phải vậy. Ai ở gần lửa mà không nóng. Quan trọng là sức chịu đừng tới đâu thôi”, Mỹ Kim tâm sự.
mualua3.jpg
 Màn biểu diễn nuốt lửa trên sân khấu.
Thời gian đầu mới vào nghề, Mỹ Kim không có show đều đặn, thù lao thấp nên cuộc sống hết sức khó khăn. Tuy nhiên, đến nay, nhờ có duyên với nghề và một ngoại hình xinh xắn nên lịch diễn của Kim khá dày. Một ngày, việc cô biểu diễn ở vài ba địa điểm ở các tỉnh/thành khác nhau là chuyện bình thường. Hều như những lần đi diễn của Mỹ Kim đều được anh trai đưa đi và chuẩn bị các vật dụng cần thiết.

Dù rất vất vả trong công việc nhưng bù lại Kim lại tìm được niềm vui khi được nhiều khán giả biết đến và cổ vũ hết sức nhiệt tình. Thế nhưng, cũng đã không ít lần cô rơi nước mắt khi gặp phải những người nhìn những nữ diễn viên múa lửa như cô bằng một ánh mắt “khó chịu”.

Mỹ Kim tâm sự, cũng có vài người nghĩ không tốt về công việc em đang làm, vì cách ăn mặc quá “bốc lửa”: "Nhưng đó là vì yêu cầu của nghề thôi. Phải ăn mặc làm sao cho gọn gàng nhất. Chứ nếu mặc bình thường thường thì lửa sẽ làm cháy mất. Đôi khi cũng bị khách gạ đi qua đêm; giả vờ tặng hoa, boa tiền rồi... đòi hôn. Những lúc đó phải khéo léo né, nhiều lúc phải dùng đến cây đuốc làm “vũ khí” tự vệ".
9.JPG
 Mỹ Kim trẻ trung ngoài đời.
Để tồn tại được, các nữ diễn viên phải luôn tự làm mới mình bằng nhiều màn biểu diễn khác nhau. Thế nhưng, tuổi nghề của các diễn viên múa lứa cũng mất dần đi theo tuổi tác bởi sức khỏe và ngoại hình giảm xuống. Cũng chính vì điều này mà ngay từ lúc mới vào nghề, Mỹ Kim đã xác định sẽ làm việc cật lực để có thể làm việc khác khi nghề không cần mình nữa. “Nếu một ngày em không còn múa lửa nữa thì em sẽ mở một salon tóc. Trước kia, em cũng đã từng đi học cắt tóc rồi”, Mỹ Kim nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm