Cô gái bất ngờ hủy hôn dù tiệc cưới đã đặt

13/11/2018 - 20:05
Hình cưới đã chụp, nhà hàng đã đặt, thiệp cưới cũng đã in xong nhưng em đành bỏ lại tất cả, đi xa một thời gian để tĩnh tâm, trước khi lên xe hoa về nhà người.

Năm nay em 19 tuổi, chồng sắp cưới của em 27 tuổi. Chồng em có nghề nghiệp ổn định. Đúng một tháng nữa là đến ngày cưới của em, nhưng em quyết định huỷ cưới, để thêm thời gian kiểm nghiệm lại trái tim mình.

“Em vô tình gặp anh, rồi có tình cảm qua lại. Anh rủ em đi uống nước, chỉ sau một buổi đi chơi mà anh về đã đòi cưới em luôn. Trong khi em và anh chưa có gì sâu sắc về tình cảm, chưa kịp tìm hiểu nhau, nên em khá ngỡ ngàng với đề nghị năn nỉ của anh”, Lê Thanh Hà, cô gái trẻ ở huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, chia sẻ.

tra-ve.jpg
Ảnh minh họa
 

Lê Thanh Hà cho biết: Tuy em chưa đồng ý làm vợ anh ấy nhưng anh đã tìm về tận nhà em để gặp mẹ em, rồi đề cập chuyện xin cưới em làm vợ. Mẹ em thấy anh biết cách nói chuyện tử tế, có vẻ chín chắn, trưởng thành nên đồng ý cho 2 đứa đi lại tìm hiểu, cưới thì gia đình còn phải hỏi ý kiến em đã, vì cả nhà cũng khá bất ngờ.

Gia đình và bạn bè cũng khuyên ngăn em suy nghĩ kĩ, nhưng không hiểu sao lúc ấy, em cũng thấy tin tưởng, an tâm về người này. Anh biết cách nói chuyện, ngọt ngào, rất tình cảm và luôn tỏ ra yêu thương em. Anh nói nếu không cưới em thì sợ người khác đến tán mất.

Vậy là quen được nửa tháng thì 2 đứa đã đi xem ngày cưới. Bố mẹ anh cũng đến nhà em dạm hỏi, thăm nhà. Còn quê anh ở xa, cách nhà em 300 cây số, nên em vẫn chưa về bên ấy được.

Lạ hơn nữa, bố mẹ anh đã đi chặng đường xa đến nhà em nói chuyện người lớn, khó mà nói cưới xin là chuyện đùa được. Anh làm ở gần nhà em và không có ý định về quê xin việc. Bố mẹ anh và anh đều bảo muốn cho anh yên bề gia thất, lo làm ăn, ổn định cuộc sống.  Sau ngày bố mẹ anh đến chơi, anh xin ở lại nhà em luôn.

Gần 3 tháng quen nhau, 2 đứa đã chụp hình cưới xong, đăng ký kết hôn xong, 2 gia đình cũng dạm ngõ xong. Vậy là dù chưa đến ngày cưới, nhưng em đương nhiên là gái đã có chồng.

Tuy có điều rất lạ, từ lúc chụp hình cưới về anh có biểu hiện rất khác, không còn nói chuyện nhiều và tình cảm ấm áp với em như trước. Em thắc mắc thì anh bảo công việc khiến anh đau đầu và anh bỏ đến nhà trọ ở. Đến nay đã gần 2 tuần anh không về nhà em, cũng không chịu gặp em để giải thích hay chia sẻ vấn đề anh đang gặp phải. Anh luôn lý do này nọ, hết ngày này qua ngày khác khiến em và gia đình rất mất niềm tin, băn khoăn và muốn huỷ đám cưới.

tra-ve2.jpg

 

Em đã sai khi quyết định sự kiện quan trọng của đời mình quá nhanh khi chưa kịp tìm hiểu kỹ về anh. Nếu em có huỷ đám cưới, thì vẫn mang tiếng một đời chồng, vì đã đăng ký kết hôn khi mới 19 tuổi.

“Em đã nhắn tin cho anh, vậy hãy huỷ đám cưới đi, để anh tiếp tục công việc đang bận của anh”. Anh không đồng ý, chỉ nói hãy hiểu cho anh, anh đang muốn tốt cho cuộc sống vợ chồng sắp tới.

Em nghĩ, đời người con gái rất quan trọng, nhưng cưới về mà không hợp, lại vướng thêm con cái thì còn mệt mỏi hơn. Em đành một lần sửa sai, vì em rất sợ phải sống trong căn nhà không có hạnh phúc mà chỉ có nước mắt.

Hình cưới đã chụp, nhà hàng đã đặt, thiệp cưới cũng đã in xong, nhưng em đành bỏ lại tất cả, đi xa một thời gian để tĩnh tâm, trước khi lên xe hoa về nhà người. Em cũng không biết quyết định này của em có sai không, nhưng thực sự em không còn niềm tin để đối diện với ngày cưới nữa. Nếu anh thật sự yêu em, cần em, hãy chứng minh bằng thời gian nhé!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm