Cô gái bị bạn trai quen qua facebook lừa chiếm đoạt tài sản

31/10/2017 - 11:10
Sau thời gian tán tỉnh qua facebook, Văn chiếm được cảm tình của nạn nhân. Khi hẹn gặp nhau tại Hà Nội, đối tượng đã lừa lấy xe máy cùng số tài sản của nạn nhân tẩu thoát.

Ngày 31/10, tin từ Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa ra Quyết định khởi tố bị can Nguyễn Văn Văn (39 tuổi, trú tại xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin từ cơ quan công an, Văn sử dụng mạng xã hội Facebook có tên “Gia Đại” kết bạn với chị Nguyễn Thị T. (quê ở Tuyên Quang), sau một thời gian nhắn tin tán tỉnh, Văn cũng chiếm được cảm tình của chị này.

Ngày 6/9, chị T. nói với Văn sáng hôm sau sẽ xuống quận Hà Đông (Hà Nội) có chút việc riêng nên Văn đã nảy sinh ý định lừa nạn nhân để lấy tài sản. Do đó, Văn đề nghị đón chị T. tại Sóc Sơn (Hà Nội).

ti-xung.jpg
(Ảnh minh họa)

Sáng hôm sau, khi nạn nhân bắt xe khách xuống tới ngã ba Kim Anh (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) thì thấy Văn đã đợi sẵn. Sau đó, hai người đi xe máy đến gần bến xe Mỹ Đình.

Lúc này, Văn bảo chị T. cất túi vào cốp xe máy đề phòng cướp giật, tin tưởng bạn trai có ý tốt, nạn nhân đã nghe theo.

Chạy được một lúc, Văn lấy lý do không nhớ đường đi Hà Đông nên bảo chị T. xuống xe hỏi đường, nhân cơ hội đó, Văn đã điều khiển xe máy tẩu thoát.

Biết mình bị lừa, nạn nhân đã trình báo sự việc với cơ quan chức năng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã nhanh chóng xác minh và truy bắt đối tượng.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận, sau khi lừa nạn nhân, Văn điều khiển xe máy chạy về nhà và mở túi xách ra, trong đó có 1 điện thoại di động, 2,3 triệu đồng cùng giấy tờ tùy thân. Sau đó, Văn đã lấy số tiền nói trên tiêu xài, còn chiếc điện thoại và giấy tờ tùy thân của nạn nhân Văn giấu vào tủ bỏ ở nhà.

Hiện vụ việc đang được công an quận Nam Từ Liêm tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm