Cô gái bị bệnh Down trở thành MC truyền hình nổi tiếng Ai Cập

15/09/2019 - 10:48
Rahma Khaled, một phụ nữ mắc hội chứng Down, đã trở thành người dẫn chương trình của DMC, kênh truyền hình khá nổi tiếng ở Ai Cập. Ngoài ra, việc nhà hoạt động khí hậu trẻ tuổi Greta Thunberg đã dẫn đầu cuộc tuần hành bảo vệ môi trường và diễn viên Felicity Huffman bị phạt 20.000 USD cùng 250 giờ phục vụ công ích do chạy điểm cho con là những tin giới nổi bật ngày 15/9.
1, Cô Rahma Khaled (23 tuổi) đã thực hiện được mong ước của đời mình khi trở thành người dẫn chương trình của DMC, kênh truyền hình khá nổi tiếng ở Ai Cập. Để một người mắc hội chứng Down dẫn chương trình là một bước đi dũng cảm đối với kênh truyền hình DMC nhưng bước đi đó được nhiều người hoan nghênh. Cô Rahma đã dẫn chương trình buổi sáng trong 9 tháng qua cùng với một đồng nghiệp.
 
rahma-khaled.jpg
Rahma Khaled

  

Để đạt được những thành công như hiện nay không thể không kể đến sự động viên của mẹ cô. Trước đây, mẹ cô thường bị tổn thương bởi sự phân biệt đối xử tàn nhẫn mà con gái chị phải chịu đựng. Bà Rahmas Mutter cho biết: "Tôi luôn động viên và thực hiện mong muốn của con. Khi biết con mong ước làm người dẫn chương trình, tôi đã nói với con hãy thử xem sao". Mong ước của chị Rahma Khaled đã được mọi người đón nhận. Chị đã thành công trong việc thuyết phục các bà mẹ có con mắc hội chứng Down rằng, con của họ là một món quà đặc biệt mà thượng đế đã ban tặng. Ngoài làm MC, cô còn là vận động viên bơi lội và giành huy chương vàng Paralympic.
 
2, Nhà hoạt động khí hậu trẻ tuổi người Thụy Điển Greta Thunberg đã dẫn đầu cuộc tuần hành bên ngoài tòa nhà chính phủ của Mỹ tại Washington kêu gọi nước này và Tổng thống Donald Trump nhanh chóng hành động để loại bỏ những hoạt động gây ô nhiễm môi trường. Phát biểu trong cuộc tuần hành, nữ học sinh 16 tuổi này đã thúc giục mọi người nỗ lực loại bỏ những hoạt động gây ô nhiễm môi trường. Cuộc tuần hành thu hút sự tham gia của hàng trăm người và là khởi đầu của kế hoạch tuần hành vì hòa bình kéo dài 2 tuần tại Mỹ.
 
greta-thunberg.jpg
Greta Thunberg tham gia tuần hành ở Mỹ

  

Greta Thunberg đã trở thành biểu tượng của hành động vì môi trường toàn cầu khi khởi xướng phong trào "Fridays For Future" (Những ngày thứ Sáu vì tương lai) từ năm 2018. Dự kiến, Thunberg sẽ có buổi điều trần tại Quốc hội Mỹ vào ngày 18/9 tới theo lời mời của phe Dân chủ kiểm soát hạ viện nước này. Giới chức thành phố New York cũng ủng hộ cuộc tuần hành tiếp theo trong kế hoạch vận động của cô gái trẻ đến từ châu Âu với sự tham gia của học sinh từ 1.700 trường học trong thành phố vào ngày 20/9 tới. Cô sẽ dự Hội nghị Khí hậu trẻ sẽ diễn ra tại trụ sở của Liên hợp quốc ở New York vào ngày 21/9 tới, theo sau là Hội nghị Hành động vì khí hậu của Liên hợp quốc diễn ra vào ngày 23/9.
 
3, Nữ diễn viên Felicity Huffman trở thành phụ huynh đầu tiên đã ra tòa trong vụ án bê bối tuyển sinh đại học bị FBI phát hiện trong chiến dịch Varsity Blues và bà bị phạt 20.000 USD cùng 250 giờ phục vụ công ích. Các công tố viên đề nghị Thẩm phán Indira Talwani của Tòa án Liên bang ở thành phố Boston, Massachusettes tuyên án diễn viên Huffman một tháng tù sau khi bà nhận tội vào tháng 5/2019 liên quan đến khoản thanh toán 15.000 USD để có ai đó bí mật sửa chữa câu trả lời của cô con gái trong bài kiểm tra SAT - theo tài liệu của tòa án.
 
felicity-huffman.jpg
Felicity Huffman

  

Diễn viên Felicity Huffman, ngôi sao một thời với series phim truyền hình "Desperate Housewives" (Những bà nội trợ kiểu Mỹ) nằm trong số 50 người bị buộc tội trong một vụ án chạy tiền cho con vào các đại học nổi tiếng của Mỹ bao gồm Yale, Georgetown và đại học Nam California. Chiến dịch Varsity Blues có 200 đặc vụ thuộc FBI tham gia phá án. Trong số những người bị buộc tội có diễn viên Huffman - người được đề cử giải Oscar cho vai diễn trong phim Nữ hoàng Transamerica (2005) và diễn viên Lori Loughlin - người đóng vai chính trong bộ phim truyền hình Mỹ "Full House".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm