Cô gái bị chồng tẩm xăng đốt: "Không còn hận chồng mà chỉ trách mình"

15/07/2017 - 09:20
Sáng ngày 15/7, Báo Phụ nữ Việt Nam phối hợp với VTC3 tổ chức Chương trình giao lưu “Khát vọng sống” và trao thưởng vòng sơ khảo tháng 6 - Miss Photo 2017.
Tại chương trình, khán giả được giao lưu với chị Nguyễn Thùy Dung (xã Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, Hà Nội) - người đã bị chồng đốt do mâu thuẫn trong hôn nhân.

Câu chuyện của Thùy Dung xảy ra cách đây đã hơn một năm, không chỉ riêng Thùy Dung mà tất cả những người trong cuộc đều đang phải gánh chịu rất nhiều nỗi đau khó có thể xóa mờ. Thế nhưng hiện tại, Thùy Dung tâm sự, em không còn hận hay ghét người chồng tàn ác đã ra tay tưới xăng đốt em, mà em chỉ trách mình bước vào cuộc hôn nhân quá sớm, khi chưa kịp tìm hiểu.



Mời độc giả theo dõi nội dung chương trình giao lưu "Khát vọng sống":

Thùy Dung dành tiền ủng hộ để nuôi con, không chữa bệnh tiếp

10h30:
 

Trước hoàn cảnh của Thùy Dung, nghệ sĩ Chí Trung xúc động cho biết: Nhà hát Tuổi trẻ nơi anh làm giám đốc có rất nhiều diễn viên nữ và họ rất... điệu. Các cô gái chăm chút từng sợi tóc, đi qua gương cũng phải ngắm hàng chục lần. “Chính vì thế, chứng kiến dung mạo của Thùy Dung sau tai nạn, tôi xót quá. Cô bé tuổi còn ít hơn con út của tôi, lại đang nuôi 2 con nhỏ. Khi cùng vợ đến thăm Dung tại nhà cô, tôi càng xót xa”, anh chia sẻ.

Điều khiến nghệ sĩ Chí Trung ám ảnh hơn nữa là sau khi nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng, Thùy Dung không dùng số tiền ấy để tiếp tục phẫu thuật cho mình mà để dành nuôi con. “Nếu không vì con, có thể Dung sẽ có dung mạo khác, nhưng cô chấp nhận. Điều đó chạm vào trái tim tôi. Và tôi biết, hiếm ai có thể không xúc động”.

Chí Trung cũng nói thêm, trong cuộc sống còn rất nhiều điều tử tế, nếu cộng đồng cùng chung tay góp sức thì cái tốt càng được nhân lên, đẩy lùi cái xấu, như chương trình "Khát vọng sống" là một trong những ví dụ.

Đồng hành cùng với Thùy Dung, tòa soạn báo Phụ nữ Việt Nam, Đài TH KTS VTC và rất nhiều cá nhân như nghệ sĩ Chí Trung, các mạnh thường quân... đã chung tay giúp đỡ Nguyễn Thùy Dung vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Đại diện Cty Bảo Tín Minh Châu đã trao tặng Thùy Dung 2 chỉ vàng.
Nhà báo Quang Huy - Giám đốc kênh VTC3 - đại diện Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC - trao quà cho Nguyễn Thùy Dung

Đại diện Báo Phụ nữ Việt Nam trao quà cho Nguyễn Thùy Dung

Đại diện Công ty Bảo Tín Minh Châu đã trao tặng Thùy Dung 2 chỉ vàng


Thí sinh Miss Photo 2017 Vũ Hương Giang tặng Nguyễn Thùy Dung bức tranh do cô tự vẽ

MC Hải Ninh của Đài VTC gửi bức tranh thư pháp tặng Nguyễn Thùy Dung

Người đẹp Vũ Hương Giang – Thí sinh lọt vào Top 6 Miss Photo của tháng 6 mang đến chương trình một bức tranh vẽ hoa hướng dương do chính cô thực hiện tặng Thùy Dung. Vũ Hương Giang cho biết, bức tranh là tình cảm, là niềm tin mà cô muốn gửi tới Thùy Dung: Thùy Dung như bông hoa hướng dương dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng vươn ra ánh sáng, dù khó khăn đến đâu cũng vươn lên trong cuộc sống.

Gặp người phụ nữ bị chồng dọa giết nếu ly hôn

10h15:
Cũng tại chương trình, khán giả Lý Thị Thơm (quê ở Thái Nguyên) hiện đang tạm trú ở Ngôi nhà bình yên (thuộc Hội LHPN Việt Nam) chia sẻ: Tôi là nạn nhân của bạo lực gia đình đã lâu, nhưng vì con cái, thể diện của mình và anh em bạn bè nên tôi chẳng dám nói ra. Tôi cứ sống như vậy và chịu đựng sự hành hạ của chồng. Từ năm 30 tuổi, anh ấy ngày càng quá đáng. Khoảng 3 năm gần đây thì bạo lực ngày càng tàn bạo, đánh đập, lấy dao dọa chém, giết nên tôi không thể sống được. Tôi nghĩ mình hy sinh quá nhiều nhưng anh ấy không nghĩ cho tôi. Tôi bỏ trốn 2 lần, nhưng anh ấy thấy tôi có tình thương, tình nhân ái nên mỗi khi mình đi anh ấy lại tìm cách đưa về. Và rồi, anh ấy lại hành hạ tôi. Tôi bèn ly thân và xuống Hà Nội làm ăn, xem anh ấy có thay đổi không.
 
Biết tôi đi, anh ấy cứ đi tìm tôi, gặp và xin lỗi. Tôi thấy thương chồng và tôi tha thứ. Tôi tha thứ đến 3 lần, nhưng anh ấy lại bạo lực cả thể xác, tinh thần và cả tình dục. Nhiều lần tôi muốn tự vẫn nhưng lại nghĩ thương con, thương bố mẹ mình nên thôi. Khi con ốm, tôi về thăm, anh ấy biết nên tìm đến. Khi tôi viết giấy ly hôn thì anh ấy hứa sẽ thay đổi và về chung nhà. Tôi bảo sẽ thử thách 6 tháng, nếu anh thay đổi thì sẽ quay lại sống cho con có cha, có mẹ.

Tuy nhiên, anh ấy không đồng ý và dùng kéo đâm vào ngực tôi nhưng tôi tránh được và chiếc kéo trượt vào tay. Tôi phải đi viện nhưng anh ấy vẫn đe dọa nếu tôi làm đơn sẽ giết. Lúc này, tôi không biết mình sẽ đi về đâu. Đúng lúc này, cán bộ Hội LHPNN Việt Nam đến thăm và đưa tôi đến Ngôi nhà bình yên. Ở đây, tôi thấy có nhiều chị em cùng chung hoàn cảnh, chị em thân thiện như người trong gia đình. Không những thế, các chị còn tư vấn pháp luật, chia sẻ những kiến thức về giới cho tôi. Vì vậy, tôi đã nhờ pháp luật can thiệp và cương quyết ly hôn.

"Em chỉ trách mình bước vào hôn nhân quá sớm!"

10h05: 

MC: Dung chia sẻ gì về những điều rút ra về BLGĐ từ chính cuộc sống của mình?

Thùy Dung (ngập ngừng): Khi đã yêu nhau, đã tự nguyện sống với nhau thì vợ chồng nên hoà hợp, cùng nhau làm lụng, cùng nuôi con, chia sẻ mọi việc trong cuộc sống gia đình thì sẽ khó xảy ra bạo hành trong gia đình.

Có lẽ, những gì xảy ra quá đột ngột trong cuộc hôn nhân ngắn ngủi, khi tuổi đời mới 20 còn rất trẻ, khiến em chưa thể tưởng tượng nổi tai nạn kinh hoàng đã xảy đến với mình từ mâu thuẫn vợ chồng, từ chính người chồng từng yêu thương mình đến thế.

Thùy Dung tâm sự, cô không còn oán trách người chồng của mình nữa

MC: Hiện tại sức khoẻ và cuộc sống của Dung thế nào?

Thùy Dung: Cuộc sống của em đang ổn định dần. Khi chưa phẫu thuật thì ngón tay co quắp hết. Nhưng bây giờ tay em có thể giúp đỡ mẹ được việc vệ sinh cá nhân, trước đây mẹ phải giúp hết. Ngoài ra, em còn giúp thêm mẹ một số việc nhà. Em rất xúc động dù gặp tai nạn khủng khiếp ấy, nhưng nhờ lời động viên của nhiều người, chú Chí Trung và nhiều anh chị giúp đỡ, nên mọi người vào mua hàng cho em khá đều.

Trước những chia sẻ của khán giả Lý Thị Thơm và khách mời Nguyễn Thùy Dung, chuyên gia Trịnh Hòa Bình cho rằng: Trong gia đình, mâu thuẫn phải dùng đến thượng cẳng chân là do không có khả năng tháo gỡ các tình huống từ cả hai phía. Câu chuyện của Thùy Dung có thể đưa ra cho chúng ta bài học phải tìm hiểu kỹ lưỡng hơn từ phía đối tượng. Tuy nhiên, điều này cũng khó mà lường trước hết đợc, vì khi yêu, trong mắt nhau đều toàn mỹ, hay ho, không dễ gì mỗi người có cơ hội bộc lộ tình trạng xấu xí của mình. Bởi vậy, quá trình chung sống mỗi người phải biết đối thoại, tương tác, cảm hóa lẫn nhau và hoàn thiện chính bản thân mình.
Chuyên gia Trịnh Hòa Bình chia sẻ tại chương trình

Không ai mong muốn xảy ra bạo lực. Nhưng khi xảy ra, người phụ nữ phải tìm cách thoát ra khỏi tình huống đó. Không chỉ vậy, họ còn phải nghĩ việc tháo gỡ bền vững hơn. Bên cạnh chúng ta còn các tổ chức, đoàn thể, có Hội Phụ nữ. Mong muốn có một cuộc sống gia đình hoàn hảo là mong muốn chính đáng, nhưng nếu không biết cách lên tiếng bảo vệ thì chính bạn sẽ tiếp tục là nạn nhân.

Điều chỉnh bạn đời và chính bản thân là điều cần thiết để vun đắp hạnh phúc

10h00: Cũng tại trường quay, Hoa hậu Bảo Ngọc cho biết, chị may mắn được sinh ra trong một gia đình có sự tôn trọng nhau từ nhỏ và khi trưởng thành có duyên gặp người đàn ông tốt. Là phụ nữ, từ nhỏ chị đã được cha mẹ dạy chống sự xâm hại từ mọi thứ. Ngày nhỏ thì được dạy không để ai lạm dụng mình, lớn lên thì có kỹ năng tránh được nguy hiểm.

Khi người ta nóng giận, tốt nhất mình rời đi, tìm những điều hay ho khác, tránh nước sôi lửa bỏng, khi bình tĩnh mới ngồi nói chuyện với nhau. Trong gia đình, sự điều chỉnh người bạn đời và chính bản thân mình là điều cần thiết để vun đắp hạnh phúc. Còn nếu không thể thay đổi, cảm hóa được thì phải có phương án giải thoát, không để mình rơi vào đường cùng.
Hoa hậu PNVN Qua ảnh 2000 Trần Bảo Ngọc

Bạo lực gia đình thể hiện sự bất lực của người đàn ông

9h45:
Theo nghệ sĩ Chí Trung, bạo lực gia đình thể hiện sự bất lực của người đàn ông. Phải dùng đến nắm đấm, đồng nghĩa với sự bất lực trong giao tiếp của người đàn ông.

Lấy kinh nghiệm từ gia đình mình, nghệ sĩ Chí Trung cho biết: Sự chia sẻ luôn là điều anh đặt lên hàng đầu. “Có lúc mình sai, có lúc vợ sai, nhưng dù trường hợp nào, tôi cứ nghĩ mình lớn hơn, khỏe hơn nên mình phải nhường nhịn. Trong nhà, tôi là người nhường vợ con, đảm nhận vị trí... bé nhất. Nhà tôi ở tập thể, nếu vợ tôi định to tiếng thì tôi trêu: Tối đã đi diễn rồi, giờ ban ngày còn diễn làm gì nữa để mọi người quây kín cửa xem. Có lẽ nhờ thế mà 39 năm sống với nhau, gia đình tôi vẫn yên ấm”.
NSƯT Chí Trung chia sẻ tại trường quay

MC: Nhưng 39 năm qua, có lúc nào trong gia đình anh có những tình huống dẫn đến khả năng bạo lực?

Nghệ sĩ Chí Trung thẳng thắn trả lời:
Rất nhiều! Đặc biệt là theo quan niệm của ông bà, anh là “trai mồng 1”, còn vợ anh là “gái hôm rằm”, toàn những người... ghê gớm, dễ khắc khẩu. Thế nhưng anh luôn cố gắng nhường nhịn để không đẩy xung đột lên cao.

Với vợ và con, nếu hôm nay mình chỉ cần tát nhẹ một cái, thì chắc chắn ngày mai mình sẽ tát mạnh hơn, rồi dần dần thượng cẳng chân hạ cẳng tay. “Bạo lực nó cũng như là một thứ gây nghiện ấy, khi đã có một lần thì sẽ có lần sau, ở cấp độ cao hơn. Nó như một kiểu khẳng định quyền lực của người đàn ông, dù rằng bạo lực là sự bất lực của chính họ”, anh nói. Chính vì thế, theo anh, tốt nhất là kiềm chế ngay từ đầu, để không xảy ra tình trạng “xu hướng bạo lực leo thang”.

Các thí sinh Miss Photo 2017 ở đầu cầu TP.HCM chăm chú lắng nghe chia sẻ của Nguyễn Thùy Dung cùng các vị khách mời của chương trình

"Không trách móc quá khứ, hãy nhìn về những điều tích cực!"

9h30:
Tại đầu cầu TP.HCM, Miss Photo 2012 Hoàng Oanh cho rằng, bạo lực gia đình là một vấn đề nhức nhối trong xã hội hiện nay. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bạo lực gia đình. Trong đó, khi người đàn ông sử dụng bạo lực gia đình một phần cũng do người phụ nữ đã quen với việc chịu đựng điều đó, không lên tiếng hoặc không phản kháng lại. “Hành vi bạo lực gia đình của người đàn ông sẽ dần trở thành một thói quen. Người phụ nữ cam chịu và qua một thời gian, khi không được xử lý kịp thời thì bạo lực gia đình ngày càng leo thang và xảy ra nhiều hơn”, Hoàng Oanh chia sẻ.
Á hậu PNVN Qua ảnh 2012 Vũ Ngọc Hoàng Oanh

Cũng theo Á hậu Hoàng Oanh, không chỉ người đàn ông mà cả người phụ nữ cũng phải học cách để chia sẻ với nhau, giúp người bạn đời kìm chế lại những cơn nóng giận, không sử dụng bạo lực trong cuộc sống.

Theo Á hậu Hoàng Oanh, trong cuộc sống gia đình thì sẽ không tránh khỏi những va chạm. Nếu không có sự thông cảm, nhường nhìn, dung hòa giữa hai vợ chồng thì hai người khó có thể ở bên nhau lâu dài được.

Trong trường hợp không thể tiếp tục đến với nhau thì phải biết buông bỏ. Phải giữa tâm thế yêu thương để giữ lại những điều tốt đẹp nhất để bước tiếp trong cuộc sống.

“Nếu cứ luôn trách móc về quá khứ thì sẽ không có được sự bình yên. Như vậy thì sẽ tìm được niềm vui mới, hãy nghĩ về điều tích cực nhất. Nếu đã bắt đầu bằng yêu thương thì hãy kết thúc bằng yêu thương”, Hoàng Oanh chia sẻ.

Cũng theo Á hậu Hoàng Oanh, trong cuộc sống gia đình thì cả người chồng và người vợ phải luôn biết quan tâm đến nhau. Những quan tâm, chia sẻ dù là nhỏ nhặt nhất cũng sẽ tạo nên sức mạnh rất lớn để hạnh phúc gia đình luôn vững bền.

Các bạn gái trẻ nên tìm hiểu kỹ người bạn đời của mình trước khi cưới

9h20:
 Ngồi trên ghế nóng chương trình "Khát vọng sống", Dung tâm sự, tay em sau lần phẫu thuật tháng 6 vừa rồi, em đã cử động được tốt hơn. Vết thương ở mặt cũng đỡ sần sùi hơn, vì mấy lần đã lấy da ở đùi và lưng cấy lên mặt và tay. Bây giờ, em đã tự lái xe máy đi lấy hàng về nhà bán. Không nhờ được ai, mình phải tự đi lấy hang tận gốc mới có chút lãi lời”- Dung cho biết.

Nghe các chuyên gia nói về nguyên nhân dẫn đến BLGĐ, Dung có phần ngập ngừng: Mâu thuẫn dẫn đến việc xảy ra đỉnh điểm của bạo lực. Lúc cưới, thì vợ chồng đều nghĩ sẽ hạnh phúc. Nhưng sau đó mâu thuẫn phát sinh từ nhiều lĩnh vực của cuộc sống, lời qua tiếng lại vợ chồng, sinh ra cãi nhau. Khi đó chồng không kiềm chế được, còn em thì không lên tiếng, không phản kháng lại, sự việc xảy ra hết lần này đến lần khác, dẫn đến sự việc đáng tiếc.
Nguyễn Thùy Dung chia sẻ câu chuyện của mình với khán giả tại trường quay

Trước khi cưới, lúc đấy em mới 17, 18 tuổi, không nghĩ tương lai vợ chồng sau này sẽ thế nào? Có thể không hiểu rõ tính cách của chồng trong cuộc sống hôn nhân. Có lẽ vì em đã quá vội vàng đến hôn nhân khi tuổi còn rất trẻ.

Nếu để quay ngược thời gian, các bạn gái trẻ nên tìm hiểu kỹ người bạn đời của mình trước khi cưới.

Với Dung, khi nghĩ lại chặng đường hôn nhân ngắn ngủi đã qua, cho đến ngày cô bị chồng huỷ hoại nhan sắc vì muốn ly hôn với chồng, Dung vẫn có phần ngỡ ngàng với tình yêu tuổi trẻ và cuộc sống chung khi đã kết hôn dẫn đến xung đột vợ chồng và xảy ra tai nạn cho cô.

9h00: Tham dự chương trình "Khát vọng sống", về phía Nhà tổ chức, đại diện Báo Phụ nữ Việt Nam, bà Nguyễn Thị Thục Hạnh - TBT Báo PNVN, bà Thẩm Hoàng Điệp - Trưởng BGK Miss photo 2017, đại diện Đài THKTS VTC ông Trần Quang Huy - Giám đốc kênh VTC3.

Chương trình còn có nhiều gương mặt thí sinh Miss photo các thời kỳ: Hoa Hậu Trần Bảo Ngọc- Hoa hậu đầu tiên của Miss Photo năm 2000, các thí sinh vừa tham gia vòng sơ khảo tháng 6, tháng 7, cùng các mạnh thường quân như đại diện Nhà tài trợ Mobifone Service; đại diện Nhà tài trợ Tâm Hiếu, đại diên Cty vàng Bảo Tín Minh Châu.

Và các nhân viên công tác xã hội cùng với nạn nhân BLGĐ của Ngôi nhà bình yên của Hội LHPNVN, các em sinh viên khoa Gia đình, trường ĐH Văn hóa....
Các khách mời đã có mặt tại trường quay chương trình "Khát vọng sống"

Ở đầu cầu TP.HCM, tại văn phòng miền Nam của Báo Phụ nữ Việt Nam, các khách mời đến tham dự chương trình gồm có: Ông Lê Như Hiếu, Phó Tổng giám đốc Long Beach Pearlm; Ông Lê Hữu Phước _ Giám đốc truyền thông World Wide; bà Phạm Quỳnh Mai giám đốc truyền thông của Elite Fitness; ông Thanakorn Boonvijit: chủ tịch Công ty Willendrof Thái Lan, ông Chanarong Thunpern: giám đốc PR & Marketing Công ty Willendrof Thái Lan, bà Lê Kim Cương, bà Đỗ Thị Thu Hòa của Công ty Tnhh Đầu tư quốc tế Ánh Trăng. Mc Hoàng Oanh.
Tại TP.HCM, các khách mời, mạnh thường quân đang hướng về màn hình trực tuyến để theo dõi chương trình "Khát vọng sống" tại đầu cầu Hà Nội

Thùy Dung không muốn nhắc lại chuyện cũ vì sợ bố mẹ chồng buồn

8h15: 
Nhân vật tiêu điểm của chương trình "Khát vọng sống” hôm nay-  Nguyễn Thuỳ Dung (ở huyện Thạch Thất, Hà Nội) đã có mặt ở trường quay từ rất sớm.

Vài chút chếnh choáng vì say xe qua đi, Dung cười nhẹ nhàng: “Trước giờ lên sóng mà em chưa thấy hồi hộp, có lẽ lát nữa ngồi trên ghế nóng kia, tâm lý sẽ thay đổi”.

Dung cho biết, hôm nay mẹ không đi cùng cô đến chương trình, vì mẹ vẫn còn rất run, khó giữ được cảm xúc trước đám đông, sợ làm ảnh hưởng đến con gái. “Mẹ thấy con gái bản lĩnh thế, lại cứ ngồi cạnh mà sụt sùi hay nghẹn ngào thì không được” – Dung dí dỏm nói.

Dung tiết lộ, có cô bạn gái than hẹn đi cùng đến trường quay, mà sang nay, em đi vội vã, quên không đón bạn ấy.

Khác với 1 năm trước đây, Dung bây giờ điềm tĩnh, giọng nói nhẹ nhàng, dễ nghe hơn. Có lẽ, trải qua 7 lần phẫu thuật, Thi thoảng, cô lại đưa tay gãi những vết bỏng ở tay và mặt… vì rất ngứa. “Hôm nay mát trời, em còn đỡ ngứa, hôm nào trời oi bức, nóng nực thì khó chịu vô cùng, người cũng mệt hơn”.

“So với vài tháng trước, em thấy người đỡ nhiều, vết thương cũng dần ổn định và đang đỡ dần. Mồm sau khi phẫu thuật cũng mở được to hơn, nói dễ hơn. Mũi thì vẫn khó thở chút, vì hiện em chỉ thở được 1 bên, còn 1 bên bác sỹ phẫu thuật thông lỗ mũi mà chưa được, đành đợi thêm lần phẫu thuật sau”.
Nguyễn Thùy Dung chụp hình lưu niệm cùng với khán giả đến tham dự chương trình "Khát vọng sống"

Dung cho biết, những cuộc giao lưu trên truyền hình như thế này, em thực sự không muốn chia sẻ, nhắc lại tai nạn gia đình đã qua. Không phải vì em không đủ bản lĩnh đối mặt với thực tế, mà mỗi lần nhắc lại, là chạm đến nỗi đau phía bên nhà chồng. Bố mẹ chồng em vẫn giúp em chăm nuôi 2 cháu cẩn thận, vẫn hay cho các cháu về thăm mẹ. Dịp gần đây, ngoài lúc buôn bán hang online, em lại về thăm nhà chồng. Bố mẹ chồng vẫn yêu quý và thương em nhiều. Vì thế em muốn khép lại quá khứ.

Về 2 con, Dung cho biết, thời gian đầu, cô con gái nhỏ 2 tuổi không dám nhìn mẹ, rồi không dám lại gần mẹ. Nhưng nhiều lần ông bà nội đưa con về chơi với mẹ, cô bé đã dám ngồi vào long mẹ, dám ngủ cùng mẹ. Vì thế, em thấy vết thương cơ thể cũng dần trôi qua.

Có lúc soi gương, em cũng nghĩ không biết đến bao lâu nữa thì gương mặt của em trở lại bình thường?

Hoa hậu Bảo Ngọc - vị khách mời của chương trình cũng có măt tại trường quay từ khá sớm. Cô chia sẻ: Tôi có rất nhiều cảm xúc khi nhận được lời mời tham gia chương trình giao lưu Khát vọng sống. Không chỉ bởi tôi là người đăng quang trong cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh lần đầu tiên tổ chức vào năm 2000, mà bởi ý nghĩa của buổi giao lưu về nghị lực sống của người phụ nữ. Tôi là người may mắn được tạo hóa ưu ái khi thừa hưởng từ cha mẹ vẻ ngoài ưa nhìn, công việc của tôi cũng liên quan nhiều đến thời trang, làm đẹp nên tôi hiểu nhan sắc là điều cũng rất quan trọng với phụ nữ. Bạn Thùy Dung còn rất trẻ mà đã trải qua đau khổ quá lớn khi dung nhan bị hủy hoại. Nhưng Thùy Dung đã cố gắng vượt qua nỗi đau đó bằng nghị lực, bằng khát vọng sống của mình. 

Tôi nghĩ, chương trình là một dịp để mọi người thấu hiểu hơn về cuộc sống. Mọi điều vẫn có thể tốt đẹp khi chẳng may thiếu mất một yếu tố nào đó. Tôi tin sự xuất hiện của Thùy Dung trong Khát vọng sống là động lực để giúp các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn có nhiều lợi thế về nhan sắc như thí sinh tham dự Miss Photo 2017 tự tin hơn để bước vào cuộc sống một cách tốt đẹp, hữu ích

Các khách mời cũng có mặt trước giờ diễn ra chương trình từ rất sớm, em Tạ Hồng Hạnh, sinh viên Học viện báo chí- Tuyên truyền cho biết: "Em có biết hoàn cảnh của chị Nguyễn Thùy Dung qua báo chí. Sau khi sự việc xảy ra, Em thấy rất thương chị Dung và cũng rất khâm phục nghị lực vươn lê trong cuộc sống của chị. Vì thế, em muốn đến tham dự chương trình để được gặp trực tiếp chị, được nghe chị sẻ chia, tâm sự những câu chuyhện, nỗi đau cũng như những khó khăn, vất vả trong thời gian qua".
Bạn đọc Tạ Hồng Hạnh đến tham dự chương trình "Khát vọng sống" tại Hà Nội

Cũng có mặt từ sáng sớm, anh Đỗ Doãn Hạnh (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, cũng đã biết: "Gia đình anh đã bớt chút thời gian cuối tuần để đến đây lắng nghe và chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh nhưng đang từng ngày vươn lên trong cuộc sống. Có như vậy, từng thành viên trong gia đình mới hiểu được giá trị của cuộc sống".

Chương trình "Khát vọng sống" là hoạt động đầu tiên nằm trong chuỗi các hoạt động song hành của Miss Photo 2017 do Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức.

Cuộc thi Miss Photo 2017 - Bình chọn Hoa khôi Phụ nữ Việt Nam qua ảnh được Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức nhằm tìm kiếm và tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam có đạo đức tốt, tinh thần hướng thiện, giàu lòng nhân ái và có khả năng diễn xuất trước ống kính, đồng thời, mở ra sân chơi sáng tạo, mới lạ cho nữ thanh niên, giới nhiếp ảnh, nhà thiết kế thời trang, chuyên gia làm đẹp…

Khác với các cuộc thi sắc đẹp thông thường, Miss Photo hướng tới đào tạo các thí sinh hoàn thiện hơn. Hoạt động đồng hành với Miss Photo 2017 do Báo Phụ nữ VN phối hợp với Kênh VTC3- Đài Truyền Hình KTS VTC tổ chức định kỳ hàng tháng với các chủ đề nóng, các chủ đề thiết thực với cuộc sống đang được dư luận xã hội quan tâm.

"Khát Vọng Sống" nhằm tôn vinh tất cả những người phụ nữ đã vươn lên từ tận cùng đau khổ với những khuyết tật ngoại hình và thương tổn tâm hồn- hay nói cách khác đó chính là những nạn nhân của vấn nạn bạo lực gia đình. Từ những câu chuyện có thật, chương trình kết nối sự chia sẻ, đồng hành, nhân lên tấm lòng nhân hậu, chung tay giải quyết khó khăn, học kỹ năng vươn lên từ nghịch cảnh để tỏa sáng.

Chương trình đang được thực hiện trực tuyến tại trường quay Đài truyền hình VTC và Văn phòng báo PNVN tại TP HCM, livetream trên trang fanpage của báo Phụ nữ Việt Nam và VTC. Đồng thời, chương trình sẽ được tường thuật trực tiếp trên báo điện tử phunuvietnam.vn. Chương trình sẽ được phát lại trên VTC3.

Ngay từ bây giờ, bạn đọc có thể liên hệ ủng hộ chị Nguyễn Thùy Dung qua số điện thoại: 0163.6688380 hoặc gửi về địa chỉ: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, Hà Nội (gặp chị Kim Khanh), hoặc số tài khoản của Báo PNVN: 102010000016663 - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội (đề nghị ghi rõ: ủng hộ chị Nguyễn Thùy Dung).

Ngay sau chương trình “Khát vọng sống”, vào sáng 15/7, Ban tổ chức Miss Photo 2017 sẽ tiến hành trao thưởng cho top 6 thí sinh của vòng Sơ khảo tháng 6 - chủ đề Màu Vàng được lọt vào vòng Chung khảo.

Chương trình Miss Photo 2017 - Bình chọn Hoa khôi Phụ nữ Việt Nam qua ảnh được Báo PNVN tổ chức nhằm tìm kiếm và tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam có đạo đức tốt, tinh thần hướng thiện, giàu lòng nhân ái và có khả năng diễn xuất trước ống kính. Đồng thời, mở ra sân chơi sáng tạo, mới lạ cho nữ thanh niên, giới nhiếp ảnh, nhà thiết kế thời trang, chuyên gia làm đẹp…

Mời độc giả đón xem buổi trao thưởng TẠI ĐÂY.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm