Cô gái chơi violon bằng tay giả: 'Hiểu được giá trị cuộc sống trong giai đoạn đen tối nhất'

04/02/2019 - 16:00
Ước mơ chưa thành thì năm 20 tuổi, một tai nạn giao thông bất ngờ ập đến đe dọa mạng sống của Manami Ito. Cô thoát khỏi lưỡi hái hung bạo của tử thần nhưng cánh tay phải của cô vĩnh viễn không còn nữa.

Cô gái người Nhật Manami Ito vốn là niềm tự hào của gia đình bởi cô có thành tích học tập xuất sắc và có thể chơi tốt nhiều môn thể thao. Vì thích quan tâm, chăm sóc mọi người, nên khi học xong trung học, Manami đã đăng ký dự thi vào khoa điều dưỡng.

 

mi.jpg
Manami Ito biểu diễn đàn violon

  

Ước mơ chưa thành thì năm 20 tuổi, một tai nạn giao thông bất ngờ ập đến đe dọa mạng sống của Manami. Cô thoát khỏi bàn tay hung bạo của tử thần nhưng cánh tay phải của cô vĩnh viễn không còn nữa. Thể chất mang nhiều thương tích khiến tâm hồn cô suy sụp nhanh chóng. Cô bị trầm cảm nặng và nhiều lúc chỉ muốn nhờ cái chết để giải thoát khỏi những ngày đau khổ, tuyệt vọng.

 

Trong một lần xem những cầu thủ khuyết tật chơi bóng rổ tại bệnh viện. Nhìn thấy nhiều người chỉ có một cánh tay nhưng vẫn có thể chơi thể thao hết sức điêu luyện, cô tự nói với lòng mình rằng họ có thể làm được điều đó, sao mình lại buông xuôi. Thế là, mọi sức mạnh tiềm ẩn trong cô bỗng trỗi dậy. Cô quyết tâm sẽ vượt qua thử thách để tiếp tục những công việc còn dang dở.

 

2.jpg
Manami Ito và con gái

 

Năm 2005, Manami đến tỉnh Kobe để lắp cánh tay giả và trở lại trường học. Nhờ sự hướng dẫn và hỗ trợ tận tình của các thầy, cô ở Trung tâm Phục hồi chức năng tỉnh Hyogo, Manami có thể sử dụng cánh tay giả để làm hầu hết mọi việc như tiêm thuốc, lắp chai dung dịch truyền cho bệnh nhân, kể cả chơi nhạc cụ.

 

 Bên cạnh việc tập trung học lấy bằng điều dưỡng, Manami còn dành nhiều thời gian chơi thể thao để rèn luyện sức khoẻ và sự dẻo dai của cơ thể. Những lúc buồn, cô tìm sự sẻ chia trong âm nhạc. Manami có thể chơi được đàn violin, đàn piano và sáo. Âm nhạc không khác gì người bạn tri âm, động viên, an ủi, và sẻ chia với Manami mọi niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống.

 

14 năm sau khi tai nạn xảy ra, Manami đã không để bất hạnh trói buộc cuộc đời mình. Cô nhẫn nại từng bước chinh phục mục tiêu mình đặt ra trước đó. Năm 2007, cô tốt nghiệp cao đẳng và trở thành y tá của một bệnh viện như cô hằng ước mong.

 

3.jpg
Chồng và con gái của nghệ sĩ đàn violin Manami Ito

 

Khi những biến cố từ tai nạn không còn uy hiếp tinh thần cô được nữa, đó cũng là lúc cô đặt ra nhiều mục tiêu mới để thử thách bản thân. Cô đã tham gia tranh tài ở nhiều thế vận hội dành cho người khuyết tật. Ở tuổi 22, cô giành vị trí thứ 4 trong bộ môn bơi ếch 100m tại Paralympic Bắc Kinh năm 2008. Năm 2012, tại Paralympic London, cô cũng nằm trong top 8 người có thành tích tốt nhất.

 

Dù không trở thành nhà vô địch nhưng điều đó không quan trọng bằng hành trình mà cô đã chiến thắng bản thân, chiến thắng nghịch cảnh để vươn lên. Khi nhìn thấy cô chơi đàn violin một cách nhịp nhàng bằng cánh tay giả, khán giả không khỏi ngạc nhiên.

 

Từ cây đàn của cô, những giai điệu du dương, da diết được cất lên làm mê hoặc người nghe. Manami không chỉ có tài làm cho khán giả khóc, cười qua từng nốt nhạc của mình, mà câu chuyện cuộc đời cô đã là một bài học sống về nghị lực.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm