pnvnonline@phunuvietnam.vn
“Cô gái dân ca triệu view” say mê thử sức ở lĩnh vực làm đẹp
Bà chủ" sinh năm 1995 của Roshia chính là ca sĩ Phương Nga có giọng hát dân ca ngọt ngào, từng lọt top 10 Giọng hát hay Hà Nội năm 2019 và được mệnh danh là cô gái dân ca triệu view với MV "Quảng Bình quê ta ơi".
Khán giả không còn xa lạ gì với gương mặt tròn xinh xắn với đôi mắt to sâu thẳm của cô gái dân ca Phương Nga 9x. Tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương và từng công tác tại Nhà hát nghệ thuật đương đại Việt Nam, ca sĩ Phương Nga đã dành trọn đam mê cho dòng nhạc dân ca.
Cô chia sẻ: "Ngày nào Phương Nga cũng nghe băng đĩa dân ca của anh chị đi trước, cho nên những làn điệu dân ca đã thấm vào máu. Phương Nga cảm thấy được giải toả những cảm xúc của mình khi hát dân ca. Nhiều người nhận xét Nga hợp với dòng dân ca, tuy nhiên trong tương lai Phương Nga sẽ thử sức với dòng nhạc tình như Trịnh Công Sơn, Vũ Thành An... Có thể khán giả đã quá quen với hình ảnh đậm chất dân ca của Phương Nga, nhưng thật ra… Nga là người khá "điên" trên sân khấu".
Vẫn đắm mình với âm nhạc, nhưng cô gái nhỏ xinh xắn này lại có một đam mê không kém phần đắm đuối đó chính là làm đẹp. Bằng tất cả trái tim của cô chủ nhỏ, Roshia Beauty & Spa đã ra đời và trở thành điểm đến của nhiều chị em phụ nữ và giới văn nghệ sĩ.
Giúp phụ nữ làm đẹp và giúp nhiều nhân viên nữ có cơ hội việc làm
Nói về ý tưởng thành lập Roshia Beauty & Spa, Phương Nga cho biết, ngành làm đẹp là ngành phụ nữ yêu thích, bởi phụ nữ nào cũng thích đẹp, thích điệu, bản thân cô cũng vậy. "Dù ở độ tuổi nào thì Nga nghĩ phụ nữ vẫn nên gìn giữ nhan sắc và tâm hồn bình an. Phụ nữ vốn là những người nhiều thiệt thòi khi phải đóng "nhiều vai" trong xã hội, trong gia đình và phải chăm lo cho con cái. Chính vì lẽ đó mà nhiều khi họ không có thời gian để chăm sóc bản thân mình. Phương Nga chỉ muốn giúp họ đẹp hơn, tự tin hơn, để từ đó nuôi dưỡng "sức sống" tiếp tục hoàn thành các "vai"của mình một cách tích cực. Nga cho rằng, ngành làm đẹp không mang lại thu nhập quá kinh khủng, nhưng ở đó Nga có thể phát triển bản bản và giúp chị em phụ nữ làm đẹp hơn. Vì vậy, Roshia Beauty & Spa là điểm xuất phát đầy tâm huyết của Phương Nga".
Tuy đến với công việc một cách đầy nhiệt huyết và quyết tâm, nhưng từ ban đầu, Phương Nga đã hiểu ra rằng không có con đường kinh doanh nào trải sẵn hoa hồng. Cô cũng như bao người trẻ tuổi khởi nghiệp khác, đều vấp phải những khó khăn trên con đường mình đã chọn. Ban đầu, Phương Nga học cách bán hàng online để biết cách tiếp cận, tư vấn khách hàng, đồng thời rèn luyện cho cô biết cách xoay xở, chiều chuộng khách hàng, rèn luyện tính quyết đoán, khẳng khái của một người làm kinh doanh. Sau một thời gian, khi đã có một số kinh nghiệm nhỏ làm hành trang, Phương Nga mới mạnh dạn mở một Spa làm đẹp nho nhỏ, dồn tất cả số vốn trong những năm đi hát mà cô tích cóp được cho "đứa con" Roshia.
Kể về những ngày đầu khởi nghiệp, Phương Nga cho biết, do bản thân cô xuất phát điểm từ một công việc "tâm hồn" mà kinh doanh lại là một công việc "lý trí", nên cô đã gặp nhiều khó khăn trong việc quản lý kinh doanh, quản lý nhân sự. Tuy nhiên, bằng tất cả nhiệt huyết và thái độ làm việc thân thiện, coi nhân viên là những người để mình học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, Phương Nga đã vượt qua được giai đoạn "vạn sự khởi đầu nan" trong kinh doanh. Phương Nga quan điểm rằng, muốn làm được lớn thì phải làm nhỏ tốt, vì vậy, dù spa mới thành lập tuy nhỏ, nhưng cô vẫn nghiêm túc dành nhiều công sức để chăm sóc, phát triển.
Đúng như kỳ vọng của Phương Nga, sau hai năm thành lập, Roshia Beauty & Spa đã được nhiều người biết đến, mở rộng mặt bằng và quy mô hơn với nhiều dịch vụ làm đẹp uy tín và được chị em phụ nữ yêu thích và tin tưởng như trị mụn, chăm sóc da làm trẻ hóa, giảm béo bằng phương pháp tự nhiên, trị sẹo… trong đó có nhiều nghệ sĩ đã trở thành khách hàng thân thuộc của Roshia Beauty & Spa. Không chỉ làm đẹp, Phương Nga còn tổ chức các lớp học, thực hành đào tạo nghề cho nhiều học viên nữ giúp cho họ có một công việc ổn định cuộc sống.
Thành công với ngành mà mình yêu thích, Phương Nga mong muốn trong tương lai Roshia sẽ được mở rộng ra các tỉnh thành. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, nữ chủ nhân của thương hiệu vẫn khẳng định chú trọng tới chất lượng hơn số lượng, khi đủ điều kiện, kinh nghiệm thực tế và được đông đảo khách hàng ủng hộ, cô mới tính đến việc mở rộng chuỗi spa.
Về cuộc sống riêng tư, Phương Nga cho biết sau một năm thành lập Roshia Beauty & Spa, cô đã kết hôn với "một nửa" của mình và được người bạn đời ủng hộ hết mình trong công việc, nhất là mảng tài chính mà bản thân một nghệ sĩ như cô rất khó chu toàn.
Mặc dù thành công trong sự nghiệp, nhưng Phương Nga vẫn không quên "nghiệp diễn", cô vẫn đi hát để nuôi dưỡng tâm hồ đam mê nghệ thuật. Đối với nữ ca sĩ Phương Nga, chỉ cần khán giả đón nhận là cô không bao giờ quên sân khấu.
"Theo kinh doanh không có nghĩa là không theo đuổi nghiệp diễn chuyên nghiệp. Phương Nga đi diễn vì khán giả và vì công chúng vẫn yêu thích giọng hát dân ca của Phương Nga. Hơn nữa, Nga nghĩ mình có nhiều năng lượng để làm cả hai việc cùng một lúc. Biết đâu trong tương lai Nga sẽ quay lại với một cuộc thi để khám phá hết cá tính âm nhạc của mình", cô ca sĩ cho biết.
Xinh đẹp, đa tài và có thái độ nghiêm túc với công việc, với cách sống của bản thân, Phương Nga đã trưởng thành hơn trong mỗi bước đi của mình trên con đường nuôi dưỡng thành quả khởi nghiệp.
Chia sẻ quan điểm về phụ nữ thành công và phụ nữ đẹp, Phương Nga cho rằng, phụ nữ đẹp sẽ tự tin, phụ nữ thành công sẽ tự chủ, độc lập. Khi phụ nữ khi cảm thấy mình xinh đẹp hơn, ở họ sẽ toát ra phong thái tự tin, cảm thấy cuộc sống ý nghĩa và hạnh phúc hơn. Nguồn năng lượng tích cực này tác động đến những người xung quanh và chính bản thân họ, mang lại thứ quyền năng vô hình nhưng mạnh mẽ.
Địa chỉ:
- Roshia Beauty & Spa, số 47 Nguyễn Tuân, Q.Thanh Xuân, Hà Nội. ĐT: 0961.828886.