Cô gái đi tới 196 quốc gia chờ lập Kỷ lục Thế giới

15/06/2019 - 22:00
Cô gái Mỹ Lexie Alford đang đợi xác nhận từ Kỷ lục Guinness về người trẻ nhất trên thế giới tới 196 quốc gia. Cô Laura Worsley sinh con sau 13 lần sẩy thai. Công chúa Saudi Arabia hầu tòa ở Pháp vì cáo buộc hạ lệnh đánh người là những tin giới nổi bật ngày 15/6.
1. Năm 12 tuổi, Lexie Alford đã nuôi tham vọng chu du khắp thế giới và công cuộc dành dụm tiền cho chuyến đi dài cũng bắt đầu từ đây.
 
Ít ai ngờ rằng, những đồng tiền bỏ lợn của cô bé 12 tuổi hồi ấy lại đưa chân Lexie tới 72 quốc gia khi cô đón sinh nhật lần thứ 18. Chụp ảnh, quảng bá thương hiệu hay viết blog là những công việc giúp Lexie tự túc cho những chuyến đi. Cô luôn dành nhiều thời gian để cân nhắc kỹ về các chuyến bay và nơi ở để tiết kiệm chi phí nhất mà vẫn mang lại trải nghiệm thú vị. Cô cũng là người đồng tổ chức một chương trình về du lịch ra mắt vào tháng 11 tới.
 
Hiện Lexie Alford đang đợi xác nhận từ Kỷ lục Thế giới Guinness về người trẻ nhất trên thế giới tới 196 quốc gia. Để sách Kỷ lục Guinness thế giới chính thức công nhận thành tích của Alford, cô gái cần nộp gần 10.000 tài liệu, theo thứ tự từng ngày, để chứng minh đã đi đến tất cả 196 quốc gia.
 
2. Mang thai và sinh con là thiên chức của người phụ nữ. Thế nhưng, chị Laura Worsley (35 tuổi, người Anh) đã liên tục bị sẩy thai 13 lần từ năm 2008.
 
Lúc đầu, bác sĩ chẩn đoán chị mắc phải hội chứng Antiphospholipid, một rối loạn của hệ thống miễn dịch, làm tăng cục máu đông và có thể khiến sản phụ tăng nguy cơ sảy thai. Sau một cuộc thử nghiệm về nhau thai, các bác sĩ cũng phát hiện Laura mắc bệnh viêm màng não mô cầu mãn tính (CHI). 
 
 
laura-worsley.jpg
Vợ chồng chị Laura Worsley bên con gái

  

Sau khi phải chịu đựng nỗi đau mất con trong nhiều năm trời, phép màu nhiệm cuối cùng cũng tới với Laura. Trong lần mang thai thứ 14, Laura được tiêm steroid để ức chế hệ thống miễn dịch và thuốc để ngăn chặn quá trình đông máu.
 
Sau 30 tuần, Laura bị vỡ ối và chị được chỉ định sinh mổ. Cuối cùng Laura đã vượt cạn thành công, chào đón bé Ivy - đứa con gái đầu lòng.
 
3. Công chúa Saudi Hassa bint Salman (40 tuổi) sẽ đối mặt với phiên xét xử tại Paris (Pháp) vào ngày 9/7 tới sau cáo buộc cô ra lệnh cho vệ sĩ của mình tấn công một người thợ. Cô bị buộc tội trộm cắp, đồng lõa với hành vi bạo lực và giữ người trái phép tháng 8/2018.
 
 
saudi-hassa-bint-salman.jpg
Công chúa Hassa bint Salman

  

Nạn nhân bị tấn công vào tháng 9/2016 khi đang tân trang lại căn hộ của công chúa Saudi Arabia ở Paris. Công chúa đã tức giận sau khi một người thợ sửa chữa chụp ảnh căn hộ của cô trên đại lộ Foch do nghĩ rằng người thợ muốn bán hình ảnh căn hộ của cô cho truyền thông.
 
Người thợ nói rằng anh ta bị trói, đánh đập nặng nề và bị buộc phải hôn chân công chúa theo lệnh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm