Cô gái dự đoán như thần kết quả của U23 Việt Nam

26/01/2018 - 12:50
Đào Thị Thùy Dung, một hot girl nổi tiếng cộng đồng mạng vì hiểu biết sâu sắc về bóng đá Việt Nam và quốc tế đã liên tục dự đoán đúng kết quả của đội tuyển U23 Việt Nam tại Giải bóng đá U23 Châu Á.
u23vn.jpgThùy Dung liên tục dự đoán đúng kết quả của đội tuyển U23 Việt Nam tại Giải bóng đá U23 Châu Á

Kết nối hàng triệu trái tim Việt

Những ngày qua, khi đội tuyển U23 Việt Nam liên tiếp làm nên kỳ tích vang dội tại Giải bóng đá U23 Châu Á, như nhiều bạn trẻ khác, Thùy Dung cũng đã được sống hết mình với trái bóng.

Trước giải Bóng đá Châu Á U23, đã có tờ báo phỏng vấn dự đoán của cô về thành tích của đội U23 Việt Nam. Lúc đó Dung đã trả lời là đội tuyển Việt Nam sẽ nằm trong top 4 đội mạnh nhất giải. Qua từng trận từng trận mà đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng, Dung càng tự tin về dự đoán của mình.

Cô nhận thấy đội tuyển Việt Nam có lối đá biến hóa, linh hoạt về chiến thuật khiến cho những đối thủ mạnh như Iran, Australia, Quatar khó lường và phải thất bại trước lối phòng thủ quả cảm, kiên cường của đội tuyển U23 Việt Nam. Còn nhớ khi đội U23 Việt Nam giành chiến thắng trước đội U23 Iraq, cô vui và tự hào tới mức mặc áo cờ đỏ sao vàng suốt cả ngày hôm sau, kể cả lúc đi làm, đi chơi hay ở nhà. 

Cho đến trận đội tuyển Việt Nam thi đấu với U23 Quatar, cô được mời tới nhà thi đấu Hoàng Mai (Hà Nội) để cùng bình luận viên Quang Huy và danh thủ Hồng Sơn bình luận trước và giữa trận đấu. Tại đây, khi được hỏi cô dự đoán thế nào vào kết quả trận đấu, Dung đã tự tin nói Việt Nam sẽ giành chiến thắng và điều đó cuối cùng đã thành hiện thực.

co-vu.jpg
Bóng đá đã kết nối hàng triệu trái tim Việt - Ảnh minh họa 


“Bóng đá đã kết nối hàng triệu trái tim Việt. Hôm đó, ở nhà thi đấu Hoàng Mai với sức chứa hàng nghìn người đã chật không còn một chỗ trống mà bên ngoài, đoàn người xếp hàng để được vào cổ vũ vẫn còn kéo dài cả km. Khi Việt Nam giành chiến thắng, mọi người như vỡ òa, cùng ôm nhau reo hò, miệng hô vang “Việt Nam muôn năm”. Rời nhà thi đấu, Dung cùng các bạn đi giễu phố mà cô thấy như đang đi trong mơ…

Hiện, Dung và các bạn đã sẵn sàng cháy hết mình để cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam trong trận chung kết vào chiều 27/1. Cô chúc cho đội tuyển U23 Việt Nam sẽ một lần nữa làm nên kỳ tích, luôn là đội tuyển yêu thích nhất của Dung và rất nhiều người dân Việt Nam.

dung-2.jpg

Thùy Dung (bìa phải) tham gia bình luận trong trận đội tuyển U23 Việt Nam gặp Qatar - Ảnh: NVCC 


Từ nữ thủ môn đến bình luận viên bóng đá

Sinh năm 1993, Thùy Dung tốt nghiệp cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh, trường ĐH Tôn Đức Thắng, TP.HCM. Dung kể: Hồi nhỏ, mỗi lần đội tuyển bóng đá Việt Nam thi đấu là các gia đình ở quê Dung (Quảng Ngãi) đều náo nức bật ti vi xem rồi hò reo cổ vũ.

Dung cũng ở trong số các fan nhưng ngày đó, Dung chưa hiểu nhiều về bóng đá. Lên cấp 2, Dung bắt đầu tự trang bị kiến thức cho mình về bóng đá, biết về vị trí các cầu thủ trên sân cũng như luật cơ bản trong bóng đá. Đến năm lớp 8, khi trường thành lập CLB bóng đá, Dung đã đăng ký tham gia ngay và chơi trong đội tuyển bóng đá nữ.

Dung rất hâm mộ thủ môn Iker Casillas của Tây Ban Nha nên đã quyết định trở thành Thủ môn. Vừa qua, khi thủ môn Bùi Tiến Dũng thể hiện tài năng trong đội tuyển U23 Việt Nam thì Dung càng thấy yêu vị trí thủ môn hơn. Tính trong thời học sinh, sinh viên, Dung và đồng đội ở các đội tuyển bóng đá nữ đã 4 lần được nhận cup vàng trong các giải thi đấu.

Hiện nay, Dung đã trở thành một bình luận viên bóng đá online được khá nhiều người biết tới. Dung còn được Đài truyền hình mời tham gia các talk show về bóng đá, dẫn chương trình bình luận về bóng đá, biên tập các bài báo về bóng đá... Ngoài ra, Dung đang làm việc cho một công ty truyền thông về bóng đá và là nhân viên nữ duy nhất của công ty làm về mảng nội dung này.

Dung tâm sự: Những công việc Dung đang làm đều 100% liên quan đến trái bóng. Ngày trước, Dung học Quản trị kinh doanh là theo mong muốn của gia đình. Sau này, khi trưởng thành, Dung nhận thấy mình sẽ không thể hạnh phúc nếu thiếu bóng đá nên cô đã quyết định đi theo đam mê.

Để có thể làm tốt công việc của mình, mỗi ngày, việc đầu tiên của Dung sau khi thức dậy là xem tin tức về bóng đá, xem lại các high light về các trận bóng đá trong, ngoài nước và cuối tuần là chắc chắn thức đêm cùng bóng đá. Khi còn là sinh viên, Dung thường xuyên là bóng hồng duy nhất ngồi với các bạn nam xem bóng đá... Còn nay, các bạn nữ mê bóng đá đã nhiều hơn nên Dung đã có phần bớt cô đơn.

“Mấy ngày vừa qua, trên các trang mạng đăng tải hình ảnh một số bạn trẻ khỏa thân, và còn lấy quốc kỳ che chắn cơ thể đi cổ vũ bóng đá, Hành động này thật phản cảm. Nếu bạn trẻ yêu bóng đá và yêu đất nước, biết trân trọng lá quốc kỳ thật sự thì sẽ không làm vậy. Các bạn hãy thể hiện tình yêu bóng đá một cách lịch sự như trước trận đấu cùng bình luận, phân tích chiến thuật của đội bóng, sau đó cùng hò reo, cổ vũ, gửi những lời chúc tốt đẹp tới các cầu thủ… chứ không phải bằng hành động gây “phốt” như thế”.

 Đào Thị Thùy Dung

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm