Cô gái gốc Việt thiệt mạng khi làm thiện nguyện ở Colombia

19/06/2017 - 19:55
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vừa chia buồn với gia đình cô Julie Huynh (23 tuổi) đã thiệt mạng trong vụ nổ tại trung tâm mua sắm nhộn nhịp nhất ở thủ đô Bogota (Colombia) khi cô Julie đã ở đất nước này 6 tháng để làm từ thiện.
Một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà vệ sinh nữ trên tầng hai tại Centro Andino - Trung tâm mua sắm nhộn nhịp nhất ở thủ đô Bogota ngày 17/6 làm cô Julie Huynh và 2 người khác thiệt mạng, 9 người bị thương. Cảnh sát khẳng định đây là một vụ đánh bom nhưng chưa rõ về thiết bị nổ và loại chất nổ. Thị trưởng thành phố Bogota Enrique Penalosa gọi đây là một vụ đánh bom khủng bố hèn hạ và cho rằng đứng sau vụ tấn công là nhóm Quân đội Giải phóng Quốc gia (ELN). Nhóm này hồi tháng 2 đã tuyên bố nhận trách nhiệm về một vụ đánh bom gần một trường đua của Bogota làm chết một cảnh sát và làm bị thương 20 người khác.
julie-huynh-2.jpg
Trung tâm mua sắm Centro Andino bị đánh bom


Julie Huynh từng theo học ngành nghiên cứu hành chính, thương mại quốc tế và có bằng cao học về hoạt động nhân đạo quốc tế tại Đại học Paris-Est Créteil (Pháp). Cô đã đi nhiều nước như Mỹ, Tây Ban Nha, Anh, Hà Lan, Maroc, Bỉ…

Julie Huynh đã từng theo học tại Đại học Hoa Sen, Thành phố Hồ Chí Minh năm 2014. Julie đến đây học theo chương trình hợp tác giữa trường Hoa Sen và trường Paris-Est Créteil. Julie muốn tìm hiểu về Việt Nam vì cha Julia là người Việt còn mẹ là người Pháp. Cô muốn học tiếng Việt và biết nhiều hơn về văn hóa Việt Nam. Trên trang Facebook, một số ảnh và bài viết trước đây của cô trong trang này nhận được các bình luận bằng tiếng Việt và cô cũng dùng một số từ tiếng Việt để trả lời.

julie-huynh.jpg
Julie Huynh

Julie Huynh đã ở Bogota 6 tháng qua để làm tình nguyện viên tại một trường học trong một vùng nghèo khó. Cô làm việc với một tổ chức từ thiện của Pháp với mục đích hỗ trợ người dân sơ tán trong cuộc xung đột ở Colombia về kỹ năng và chuyên môn cần thiết để xây dựng lại cuộc sống. Tổ chức này đã tưởng nhớ Huỳnh trên trang web của nhóm.

julie-huynh-3.jpg
Một phụ nữ được cấp cứu sau vụ nổ ở Bogota

Vào thời điểm vụ nổ xảy ra, cô Julie Huynh có mặt trong khu mua sắm cùng mẹ là bà Nathalie Huynh (48 tuổi). Mẹ cô đã bị thương và hiện đang nằm viện Clinica del Country. Nghe tin dữ, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã nói lời chia buồn: “Vô cùng thương tiếc một nữ tình nguyện viên trẻ tuổi đã ra đi. Tôi xin chia buồn cùng gia đình cô”.

 
Khi có tin Julie Huynh thiệt mạng, gần 200 bạn bè đã viết trên trang Facebook cá nhân của Julie Huynh những lời bày tỏ đau buồn và mong cô an nghỉ. Chị gái của Julie đã đến Colombia để lo hậu sự cho em và đưa thi thể cô về Pháp.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm