Cô gái Hawaii tạo thương hiệu thời trang thân thiện với môi trường

09/08/2019 - 15:05
Cô gái Hawaii (Mỹ) Hannah Tomita là người sáng lập và thiết kế của Kaira Acitve - thương hiệu thời trang sinh thái ưu tiên vấn đề môi trường lên hàng đầu.

Như chúng ta đều biết, đại dương đang bị chứa rất nhiều rác thải nhựa, nhựa đang "giết chết" sinh vật biển. Đến năm 2050, ước tính số lượng nhựa trong đại dương nhiều tương đương cá.

Kaira Active đã cùng với Healthy Seas - một tổ chức phi lợi nhuận hợp tác với các thợ lặn tình nguyện trên khắp thế giới - vớt rác thải nhựa trong đại dương, tạo ra một dòng sản phẩm sinh thái từ việc tái chế. Đó là đồ thể thao, đồ bơi, đồ lót - một loạt sản phẩm dệt may có thể được sản xuất bằng sợi ECONYL® có nguồn gốc từ lưới đánh cá được thu hồi và nhiều vật liệu phế thải khác.

Công ty cân nhắc bảo vệ môi trường ở mọi bước của quy trình sản xuất và phân phối, từ chọn vật liệu thân thiện đến khâu thiết kế quần áo thể thao đa chức năng và tiện dụng nhằm thúc đẩy lối sống xanh. Công ty cũng sử dụng bao bì thân thiện với môi trường. Ngoài ra, Kaira Active còn trích 1% lợi nhuận để hỗ trợ tổ chức Healthy Sea.

 

cg-copy.jpg
Hannah Tomita là người sáng lập Kaira Active

Hannah Tomita là người sáng lập và thiết kế của Kaira Acitve. Khi còn là sinh viên năm cuối đại học, không sẵn sàng bỏ ra 80 USD để mua một bộ đồ bơi, cô đã quyết định tự may đồ bơi. Cô đã tự học trên YouTube và qua các bài báo online. Sau khi đã xây dựng hồ sơ năng lực cho mình, cô đã xin làm trợ lý thiết kế tại một công ty tư vấn thiết kế đồ bơi - nơi cô có cơ hội làm việc với một số thương hiệu quốc tế cao cấp.

 

8af4f164b4e3a04ea63260acaca27b48_original.png
Công ty Kaira Acitve sản xuất quần áo từ rác thải nhựa ở đại dương.

 

Trong khi đã học được rất nhiều ở công việc đầu tiên của mình, Tomita cũng nhận thấy ngành công nghiệp thời trang lãng phí như thế nào. Theo cô chia sẻì “trách nhiệm môi trường không bao giờ là ưu tiên hay thậm chí là một điểm thảo luận trong ngành này. Chúng tôi đã tìm nguồn cung ứng vật liệu rẻ nhất và tìm kiếm các nhà sản xuất hiệu quả nhất về chi phí mà không cần kiểm tra bất kỳ thông tin bảo vệ môi trường nào”.

Vì không thể ủng hộ các hoạt động đó, Tomita đã quyết định tự xây dựng một thương hiệu thời trang ưu tiên vấn đề môi trường lên hàng đầu.

Sống tại Hawaii, cô và bạn bè của mình thường đến bãi biển sau khi tập yoga, cô không muốn mang 2 bộ trang phục khác nhau. Đó là ý tưởng để Tomita thiết kế một dòng quần áo thể thao đa chức năng có thể sử dụng cho cả tập luyện và bơi lội hoặc lướt sóng.

“Lớn lên ở Hawaii, những kỷ niệm đẹp nhất của tôi là ở đại dương”, Tomita nói, “Đấy là nơi tôi tìm thấy những cuộc phiêu lưu và sự thanh bình. Thật đau lòng khi biết rằng lối sống của người tiêu dùng và thói quen tiêu thụ nhựa sử dụng 1 lần đã gây hại rất lớn cho "sức khỏe" của đại dương”.

Cô cảm thấy rất vui mừng khi thành lập công ty Kaira Active, nhờ đó đã giúp cô thực hiện sứ mệnh của mình.

 

960x0-2.jpg
Tomita đã tạo ra một thương hiệu thời trang thân thiện với môi trường

Lời khuyên của Tomita dành cho các bạn muốn gắn bó với ngành thời trang: Cần có sự ham thích và tìm tòi. Sau đó, các bạn hay nói chuyện với những người trong ngành để hiểu biết sâu sắc về họ. Đừng ngại xin làm ở một vị trí bạn yêu thích mặc dù bạn có thể không đủ điều kiện 100%. Bạn có thể bắt đầu công việc ở cấp độ thấp trong một ngành mà bạn thực sự muốn làm để có thể học những điều cơ bản và tự gây dựng sự nghiệp từ đó.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm