Cô gái khiếm thị lướt sóng tài tình

15/12/2018 - 11:37
“Biển là nơi tôi cảm thấy yên bình và tự do như là nơi tôi phải đến”, đó là lời tâm sự của Carmen Lopez (21 tuổi), nữ vận động viên lướt sóng khiếm thị đầu tiên của Tây Ban Nha.
Video Carmen Lopez lướt sóng dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên Lucas Garcia:
 
Carmen Lopez sinh ra đã mắc bệnh tăng nhãn áp bẩm sinh và mất hoàn toàn thị lực khi còn nhỏ. Thế nhưng, cô đã nuôi dưỡng niềm đam mê chinh phục những con sóng. Mặc dù mất đi thị lực nhưng cô vẫn tập luyện chăm chỉ dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên Lucas Garcia. Bản năng, đôi tai và trí tưởng tượng đã giúp cô chinh phục hàng nghìn lớp sóng biển.
 
"Một tiếng huýt sáo có nghĩa là sóng đang đến bên phải của cô ấy và tiếng huýt sáo đôi báo hiệu sóng ở phía bên trái của cô ấy" - Lucas Garcia huấn luyện cho Lopez như vậy.
 
carmen-lopez-1.JPG
Carmen Lopez đang luyện tập lướt ván

  

Hiện Lopez trở thành nữ vận động viên khiếm thị đầu tiên của Tây Ban Nha tham dự Giải vô địch lướt sóng thế giới dành cho người khuyết tật diễn ra tại La Jolla, Califonia (Mỹ). Sau giải đấu này, Lopez đặt mục tiêu tiếp theo là cạnh tranh trong thế vận hội Paralympic sẽ diễn ra vào năm 2024. Ngoài lướt sóng, Lopez rất thích nấu ăn, chế biến những món ăn ngon cho mọi người trong gia đình.
 
carmen-lopez-2.jpg
Dẫu khuyết tật, Carmen Lopez không từ bỏ đam mê

  

Lopez cũng đã tập luyện trượt băng nghệ thuật và cưỡi ngựa. Cô muốn khuyến khích những người khuyết tật khác vượt qua mọi thử thách, rào cản để được sống với niềm đam mê thể thao.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm