Cô gái khiếm thính kể về tuổi thơ bị miệt thị

09/03/2016 - 17:09
'Em bị bạn bè trêu ghẹo rất nhiều, em thấy bị xúc phạm và em thực sự ghét nó' - những chia sẻ của Nguyễn Thanh Hiền đã khiến cộng đồng mạng phải suy ngẫm nhiều.
Đoạn clip dài hơn 2 phút là lời tự sự xúc động và thắt nghẹn của cô gái khi lần đầu tiên được chia sẻ về cảm xúc về tuổi thơ của mình. Hiền cho biết, sau dư chấn của đợt sốc thuốc năm 4 tuổi, em bị ảnh hưởng thính giác và đến năm 4 tuổi thì phải đeo máy trợ thính. Từ đó cho đến khi tốt nghiệp cấp 2, Hiền cảm thấy cuộc sống của mình như 'địa ngục'. Mãi sau này, khi trưởng thành và tiếp xúc với những điều mới mẻ hơn, Hiền mới bắt đầu hiểu hơn về cuộc sống xung quanh cũng như chọn cho mình cách sống cởi mở hơn.

                                                     Nguồn: Fanpage Humans of Hà Nội

Video clip này được chia sẻ trên fanpage của dự án Humans of Hà Nội. Mới đăng tải được nửa ngày, video clip đã nhận được hơn 4.000 lượt thích và bình luận, gần 1.000 lượt chia sẻ. Tất cả các bình luận đều cho rằng, Thanh Hiền là một cô gái có nghị lực trong cuộc sống. Những chia sẻ của em sẽ rất có ích cho cộng đồng trong việc nhìn nhận, ứng xử với những người kém may mắn, cũng như những người cùng cảnh ngộ như Hiền.

Facebooker Phan Thanh Hằng viết: "Hiền ơi, xem video clip của cháu, cô đã khóc, vì cô cũng có một đứa con gái như cháu. Con gái cô mới học lớp 7 và nó luôn sống nép mình lại, thậm chí ngày Tết nhất có rủ nó đi chúc Tết nó cũng không đi. Cô phải làm sao với con gái cô đây?"
thanh-hien.jpg
 Những lời tâm sự của Hiền đã đánh thức cảm xúc trong mỗi người. Ảnh: FBNV
Tài khoản Pham Hien bình luận: "Những tâm sự của bạn đã đánh thức cảm xúc trong mỗi người chúng ta - những cảm giác mà ít nhiều đã từng trải qua trong cuộc sống".

"Có những người vô tâm đến mức không bao giờ nhận ra họ đã gây ra tổn thương, xúc phạm cho người khác như thế nào" - là bình luận của Hà Thành.

Facebooker Nguyễn Thắng viết: "Hiền ạ, mình từng biết một số trẻ bị sốt, bị sốc thuốc, và di chứng họ phải gánh chịu ngày hôm nay còn nặng nề hơn bạn rất nhiều. Vì thế, bạn hãy luôn tự tin nhé. Hãy luôn tự nhủ, mình vẫn là người may mắn hơn rất nhiều người. Mình tin, ông trời không phụ ai bao giờ".

Bản thân Nguyễn Thanh Hiền ngay sau đó cũng chia sẻ trên fanpage: "Cảm ơn những phản hồi của mọi người. Cảm ơn công sức của các anh chị. Cảm ơn vì đã mở cho em rất nhiều cơ hội..."

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm