Cô gái làm trang sức từ răng

02/01/2017 - 10:54
Bông tai, khuy măng sét, ghim caravat và nhẫn đều được cô gái này thiết kế từ những chiếc răng mà người lớn nhổ bỏ.
Bông tai làm từ răng nhổ bỏ

“Hãy tô điểm cho bạn bằng chính những gì thuộc về bạn”, Lucie Majerus, cựu sinh viên tốt nghiệp Học viện Thiết kế Eindhoven (Hà Lan), nói. Đó là cách Majerus tạo nên đồ trang sức từ những chiếc răng nhổ bỏ của mình.

 Bông tai được làm từ răng người lớn nhổ bỏ

Bộ sưu tập trang sức “Nhân ngà” của Majerus được tạo ra như sự thay thế cho ngà voi.

“Tại sao chúng ta không chấm dứt việc sử dụng ngà voi vì lợi ích bảo vệ những chiếc ngà quý giá của chúng? Tại sao chúng ta không đánh giá cao những loại răng khác? Khi tôi phải nhổ răng khôn, tôi đã giữ chúng lại và nảy ra ý tưởng về việc làm trang sức ‘Nhân ngà’”, Majerus cho biết. “Tôi muốn thay đổi góc nhìn của mọi người về việc xem xét những quan niệm sự quý giá thông thường. Đối lập với giá trị vật chất, ‘Nhân ngà’ thể hiện giá trị riêng của mỗi chúng ta”.

 Bộ sưu tập 'Nhân ngà' của Majerus

Majerus đã trình bày bộ sưu tập gồm bông tai, khuy măng sét, ghim caravat và nhẫn, tại lễ tốt nghiệp của Học viện Thiết kế Eindhoven trong suốt Tuần lễ thiết kế Hà Lan. Tuy nhiên cũng có những phản ứng trái ngược nhau.

“Thật ngạc nhiên, hầu hết mọi người giật mình khi nhìn những đồ trang sức, nhưng thực sự thích ý tưởng sử dụng răng nhổ bỏ của chúng ta thay cho ngà voi”, Majerus nói. Trên phương tiện truyền thông xã hội, Majerus thừa nhận rằng không phải tất cả mọi người đều tha thiết với ý tưởng của cô.

Cô nghĩ rằng, lý do một số người thấy khiếp sợ có thể là: “Phải nhổ răng liên quan trực tiếp đến một trải nghiệm đau đớn, một việc mọi người không muốn đối mặt. Nhưng bằng việc chế tạo cẩn thận những chiếc răng, sự sợ hãi về trang sức làm từ răng chuyển thành sự thu hút và đẹp đẽ”.

 Trang sức được thiết kế từ răng nhổ bỏ cần nhiều sự kiên nhẫn

Majerus giải thích rằng, trong khi răng là phần cứng nhất của cơ thể, thì vẫn mềm hơn đá. Vì chúng cũng nhỏ nên cần rất nhiều sự kiên nhẫn và chú ý đến từng chi tiết là cần thiết khi thiết kế.

Cô sử dụng tất cả những chiếc răng nhổ bỏ của người trưởng thành, răng hàm là đủ lớn để làm thành hình ngọc trai và răng cửa tốt cho việc tạo hình đá quý. Tất cả các răng đều được làm sạch trong thuốc tẩy trước khi được làm bóng và nếu răng có lỗ thủng do bị sâu, Marjerus sẽ hàn nó lại giống như một nha sĩ.

 Một chiếc khuy măng sét làm từ răng nhổ bỏ

Nhiều người đã đặt làm trang sức của Majerus, bao gồm cả nha sĩ của cô, người đã đề nghị cô làm khuy măng sét từ răng của một người nhổ bỏ thành hình ngọc trai.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm