Cô gái liệt nửa người vì chơi xích đu

17/12/2016 - 20:51
Tưởng chừng như vô hại nhưng chỉ vì lơ là một chút, chiếc xích đu đã khiến cô gái trong câu chuyện sau đây phải chịu hậu quả khôn lường.

Georgina Rawlings, 18 tuổi, bị liệt nửa người chỉ vì ngã ngửa ra sau trong một lần ngồi xích đu cùng 2 người em 11 tuổi của mình trong công viên Victoria Street ở Lincoln, Anh, vào ngày 22/9/2016.

co-gai-bi-liet-vi-choi-sich-du.jpg
 Georgina Rawlings, 18 tuổi, đã bị liệt từ ngực trở xuống chỉ vì ngã ngửa khi chơi xích đu.

Khi đang ngồi trên xích đu, vì đu quá đà, Georgina bị ngã nhào ra đằng sau và nằm bất động ngay tại chỗ. Cô đã nhanh chóng được đưa đến bệnh viện tuy nhiên mọi việc trở nên tồi tệ khi bác sĩ nói rằng cô bị gãy gập 4 đốt sống cổ khiến dây thần kinh và tủy sống bị chèn. Điều này có nghĩa là cô gái trẻ bị mất cảm giác hoàn toàn từ phần cổ trở xuống.

Mẹ của cô, bà Michelle Rawlings, 44 tuổi, cho biết: “Georgina đang ngồi trên chiếc xích đu. Con bé bị ngã về phía sau và cú ngã ấy khiến con bé bị gãy cổ. Tất cả những gì tôi nhìn thấy lúc đó là con bé nằm không hề nhúc nhích. Khi các bác sĩ nói với tôi rằng con bé đã bị gãy cổ, tôi gần như tuyệt vọng. Vì điều đó có nghĩa là con bé sẽ phải ngồi xe lăn suốt phần đời còn lại”.

co-gai-bi-liet-vi-choi-sich-du-3.jpg
4 đốt sống cổ gãy chèn vào tủy sống là nguyên nhân khiến Georgina bị liệt.

Trong nỗ lực lấy lại cuộc sống bình thường cho con gái, bà Michelle đã quyết định chuyển Georgina tới trung tâm y tế Nữ hoàng Anh tại Nottingham. Tại đây, tủy sống của Georgina được giải phóng nhưng nó chỉ giúp cô lấy lại được cảm giác từ phần ngực trở lên.

Trong suốt quá trình điều tri, có thời điểm bác sĩ đã nói với bà Michelle rằng con gái của bà sẽ không thể sống sót qua đêm nay nhưng cô gái trẻ đã vượt qua. Tuy nhiên, chặng đường phía trước còn rất dài. Dự kiến, cô sẽ vẫn tiếp tục phải ở trong viện từ 6 đến 8 tháng tới.

Bà Michelle cho biết gia đình đang cố gắng vay mượn 20.000 bảng Anh (khoảng 600 triệu VNĐ) để có thể đưa con gái sang Mỹ điều trị tế bào gốc.

co-gai-bi-liet-vi-choi-sich-du-1.jpg
Georgina vẫn tiếp tục phải nằm trong bệnh viện trong khoảng từ 6 đến 8 tháng nữa.

Trước sự việc đau lòng của con gái mình, bà Michelle muốn gửi lời nhắn nhủ và cảnh báo đến tất cả những bà mẹ khác rằng: “Những chiếc xích đu tưởng chừng vô hại đôi khi là một mối hiểm họa. Chúng ta thường không để mắt đến nó vì nghĩ nó vô hại. Nhưng tôi sẽ không thờ ơ như trước nữa và các bạn cũng nên làm như vậy. Sau những gì đã xảy ra với con gái của tôi thì thấy, chiếc xích đu có thể đem đến sự nguy hiểm cho những đứa trẻ khác bất cứ lúc nào”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm