Cô gái Nhật chết đói sau 15 năm bị bố mẹ nhốt trong phòng kín

28/12/2017 - 15:25
Cảnh sát tỉnh Osaka (Nhật Bản) vừa bắt giữ cặp vợ chồng Yasutaka Kakimoto (55 tuổi) và Yukari Kakimoto (53 tuổi) vì bỏ đói con gái 33 tuổi Airi Kakimoto. Thi thể cô Airi được tìm thấy trong tình trạng suy dinh dưỡng nặng.
Cô Airi Kakimoto chỉ cao 1m45 và nặng 19 kg khi thi thể cô được tìm thấy bên trong một căn phòng rộng 3 m2 ở thành phố Negayawa thuộc tỉnh Osaka (Nhật Bản). Cô ở trong tình trạng chết cóng và suy dinh dưỡng nặng. 
Cảnh sát cho hay căn phòng nhốt Airi được gắn một camera và cánh cửa chỉ có thể mở khóa từ phía ngoài. Khoảng 10 camera cũng được lắp bên ngoài ngôi nhà một tầng với hàng rào cao 2m.
Cô Airi Kakimoto chỉ cao 1m45 và nặng 19 kg khi thi thể cô được tìm thấy bên trong một căn phòng rộng 3 m2 ở thành phố Negayawa thuộc tỉnh Osaka (Nhật Bản). Cô ở trong tình trạng chết cóng và suy dinh dưỡng nặng. Cảnh sát cho hay căn phòng nhốt Airi được gắn một camera và cánh cửa chỉ có thể mở khóa từ phía ngoài. Khoảng 10 camera cũng được lắp bên ngoài ngôi nhà một tầng với hàng rào cao 2m.
Cặp vợ chồng Yasutaka và Yukari Kakimoto thú nhận rằng họ chỉ cho con gái ăn mỗi ngày một bữa và nhốt cô trong căn phòng vỏn vẹn 3 m2 suốt 15 năm qua. Trong phòng có một bồn vệ sinh tạm bợ nối với một bể nước ở ngoài.
Cặp vợ chồng Yasutaka và Yukari Kakimoto thú nhận rằng họ chỉ cho con gái ăn mỗi ngày một bữa và nhốt cô trong căn phòng vỏn vẹn 3 m2 suốt 15 năm qua. Trong phòng có một bồn vệ sinh tạm bợ nối với một bể nước ở ngoài.
"Con gái chúng tôi bị bệnh tâm thần. Từ năm 16, 17 tuổi, nó trở nên hung bạo nên chúng tôi phải nhốt nó trong phòng", cặp đôi khai với cảnh sát. Cặp vợ chồng phát hiện con gái tử vong hôm 18/12 nhưng 5 ngày sau mới báo cảnh sát.
Cảnh sát cho biết cặp đôi này đã bị bắt giữ vì tình nghi xử lý thi thể một cách bất hợp pháp và có thể bị khởi tố với nhiều tội danh nghiêm trọng hơn. 
Dẫu chính phủ Nhật đã có nhiều nỗ lực nhằm thay đổi thái độ của người dân nhưng người khuyết tật vẫn thường bị kỳ thị và bị đối xử tàn tệ.
Cảnh sát cho biết cặp đôi này đã bị bắt giữ vì tình nghi xử lý thi thể một cách bất hợp pháp và có thể bị khởi tố với nhiều tội danh nghiêm trọng hơn. Dẫu chính phủ Nhật đã có nhiều nỗ lực nhằm thay đổi thái độ của người dân nhưng người khuyết tật vẫn thường bị kỳ thị và bị đối xử tàn tệ.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm