Cô gái nhỏ may túi cho người vô gia cư

05/06/2016 - 16:16
Cô bé 9 tuổi muốn những người phụ nữ lang thang, nghèo khổ đều có một chiếc túi đẹp, bền chắc của riêng mình.
tui-cho-nguoi-vo-gia-cu-1.jpg

Khloe Thompson 9 tuổi, sống ở miền Nam California đang có hoạt động từ thiện giúp đỡ người vô gia cư. Cô bé may những chiếc túi to, chắc chắn và bỏ vào trong đó những món đồ cần thiết cho phụ nữ nghèo khổ.

Khi chính quyền địa phương đang phải vật lộn để hạn chế tỉ lệ người vô gia cư ở mức đáng báo động, thì mỗi chiếc túi của Khloe lại tạo nên sự khác biệt đầy ý nghĩa.

tui-cho-nguoi-vo-gia-cu-2.jpg

Những chiếc túi có tên gọi “Kare Bags” là một phần trong chiến dịch từ thiện “Khloe Kares” của Khloe, với tất cả tình yêu thương.

“Cháu tin rằng yêu thương là một phước lành, đó là lý do tại sao cháu thích làm nhiều điều tốt cho người khác, và giúp mọi người khi họ cần.” - Khloe chia sẻ.

tui-cho-nguoi-vo-gia-cu-4.jpg

Khloe cùng mẹ và bà của mình tự thiết kế và may những chiếc túi, sau đó bỏ vào trong những món đồ cơ bản như kem đánh răng, khăn tay, chất khử mùi, xà phòng, khăn mặt, các sản phẩm dành riêng cho phụ nữ... Sau đó, cùng với sự giúp đỡ của mẹ, cô bé chuyển từng chiếc túi đến tận tay những người phụ nữ vô gia cư.

tui-cho-nguoi-vo-gia-cu-5.jpg

Việc làm của cô bé 9 tuổi thể hiện lòng trắc ẩn, bắt đầu từ khi cô trông thấy những người vô gia cư trên đường đi học từ nhà tới trường. “Cháu đã hỏi mẹ: ‘Con có thể làm gì để giúp họ?’” - Khloe kể lại, cô bé và mẹ mình sau đó đã thực hiện ý tưởng về những chiếc túi. Việc này được đón nhận nhiệt tình, những người phụ nữ được tặng túi Kare Bags của Khloe đã tỏ ra vô cùng hạnh phúc, họ tặng lại cô bé những cái ôm cùng lời cảm ơn.

tui-cho-nguoi-vo-gia-cu-3.jpg

Hành động đẹp của Khloe thậm chí còn được ghi nhận ở trường với thành tích đáng kể. Tình yêu thương của cô bé đã được lan rộng và tác động đến những người bạn trong lớp, khiến các bạn cũng hăng hái “vào cuộc” làm từ thiện.

“Các bạn cho rằng cháu là một ‘siêu sao đẳng cấp’” - Khloe kể lại lần nói chuyện với các bạn học cùng lớp về kế hoạch của mình.

Việc làm từ thiện của cô bé 9 tuổi không chỉ dừng lại ở những chiếc túi. Khloe bắt đầu lập một trang web gây quỹ với nhiều kế hoạch và hoạt động hơn. Mục tiêu ban đầu là gây quỹ 10.000 đô la, nhưng chỉ trong hơn hai tuần cô bé đã nhận được 13.600 đô la tiền quyên góp. Ngoài ra Khloe cũng lên kế hoạch ủng hộ đồ chơi cho trẻ em sống trong nhà tình nghĩa cùng một số các hoạt động khác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm