Cô gái suốt 4 năm nhắn tin mỗi ngày cho người cha đã khuất

29/10/2019 - 08:20
Câu chuyện cảm động của cô gái người Mỹ Chastity Patterson (23 tuổi) đã đạt 265.000 lượt chia sẻ chỉ sau vài ngày xuất hiện trên mạng xã hội.
1. Dù cha đã qua đời 4 năm nhưng đều đặn mỗi ngày, Chastity Patterson vẫn nhắn tin để chia sẻ về những vui buồn trong cuộc sống. Đột nhiên, Chastity nhận được hồi âm từ chính số điện thoại mà bố cô từng dùng lúc sinh thời.
 
Hóa ra một người đàn ông có tên Brad sau đó đã sử dụng lại số điện thoại mà bố của Chastity dùng trước kia. Thật tình cờ, ông cũng là một người cha mất con gái trong một tai nạn giao thông năm 2014. Vì thế, khi đọc được những dòng tin nhắn của Chastity trong suốt 4 năm qua, ông như có thêm sức mạnh để sống tiếp. Ông Brad cho biết, hằng ngày, ông đều đọc tin nhắn của Chastity nhưng không dám trả lời vì sợ cô sẽ càng đau buồn hơn. Với ông, Chastity là một cô con gái đặc biệt tình cảm.
 
Sau khi nhận được tin nhắn động viên của ông Brad, Chastity đã quyết định sẽ không nhắn tin nữa để cha cô ở Thiên đường được an nghỉ. Người cha không bao giờ vắng mặt trong bất kỳ chương trình nào của trường hay thi đấu thể thao của Chastity. Ông thường ngồi hàng giờ để dạy bảo con gái lời ăn, tiếng nói cũng như cách ứng xử trong cuộc sống.
 
Dưới đây là những dòng tin nhắn tình cảm mà Chastity dành cho người cha đã khuất: "Chào bố yêu. Con đây. Ngày mai sẽ lại là một ngày khó khăn. Đã 4 năm kể từ ngày cha mất, nhưng không ngày nào là con không nhớ cha cả. Đã có quá nhiều chuyện xảy ra chỉ trong thời gian ngắn. Con nghĩ cha biết hết vì con đều kể với bố mà.
 
Con đã chiến thắng căn bệnh ung thư, con không còn mệt nữa vì cha đã ở đây. Con đã hứa với cha rằng sẽ tự chăm sóc cho bản thân. Con đã tốt nghiệp đại học với tấm bằng cử nhân danh dự đấy. Con đã biết yêu và thất tình cha ạ (cha mà biết là sẽ giết anh ta mất), nhưng con đã lấy lại được tinh thần và trở nên mạnh mẽ hơn. Con đã mất hết bạn bè rồi rơi vào trạng thái tồi tệ nhất. Rồi con cũng tìm được một người xuất hiện đúng lúc và cứu con.
 
Con vẫn chưa sinh em bé nhưng giờ thì con đã sẵn sàng rồi. Chắc cha sẽ vui lắm nhỉ. Con vẫn khiến mẹ phải điên đầu mỗi ngày. Tuy nhiên, con vẫn chăm lo cho mẹ đầy đủ. Con xin lỗi vì đã không ở bên lúc cha cần con nhất. Con sợ kết hôn vì con sẽ phải bước trên lễ đường một mình mà không có cha đi cạnh và nói với con rằng mọi chuyện sẽ ổn thôi.
 
Điều xuất hiện duy nhất trong đầu con lúc này đó là lời con muốn nói với cha: Con yêu và thực sự rất cần cha!".
 
 
Chastity Patterson với tin nhắn của mình và hồi đáp của ông Brad

  

Và đây là hồi âm của ông Brad:
 
"Chào cháu yêu. Bác không phải là cha của cháu nhưng bác đã nhận được tất cả tin nhắn của cháu trong suốt 4 năm qua. Mỗi sáng và tối, bác đều chờ tin nhắn thông báo tình hình của con. Bác tên là Brad. Bác đã mất đi đứa con gái của mình trong vụ tai nạn ô tô tháng 8/2014. Thế nhưng, những dòng tin nhắn của cháu đã giữ cho bác sống sót cho đến tận bây giờ. Khi cháu nhắn tin cho bác, bác biết rằng, đó là thông điệp từ Chúa.
 
Bác chia buồn với cháu vì đã mất đi một người rất thân thiết. Trong những năm qua, bác lắng nghe những điều không vui mà cháu đã trải qua và thấy cháu trưởng thành như thế nào. Bác cũng định nhắn cho cháu từ lâu rồi nhưng lại sợ cháu càng đau buồn hơn.
 
Cháu quả là một cô gái xuất sắc. Bác ước con gái mình nếu còn sống thì cũng như cháu vậy. Cảm ơn cháu vì những tin nhắn cập nhật mỗi ngày. Cháu khiến bác nhớ rằng, trên đời này vẫn có Chúa. Việc con gái bé bỏng của bác mất cũng không phải lỗi của Người. Giờ đây, Người lại ban cho bác cô con gái khác là cháu. Thiên thần nhỏ, bác biết rằng ngày này rồi cũng sẽ đến. Mọi chuyện rồi cũng sẽ ổn thôi. Mỗi ngày, con hãy nhớ phải mạnh mẽ lên.
 
Chúa đã đem cháu đến với bác. Bác rất lấy làm tiếc vì những gì cháu đã phải trải qua. Bác rất tự hào vì cháu".
 
 
2. Hoàng quý phi Thái Lan Sineenat Wongvajirapakdi có thể bị ruồng rẫy và sống lưu vong giống những người vợ cũ của Quốc vương Maha Vajiralongkorn.
 
Trước khi lên ngôi, Vajiralongkorn từng có 4 người vợ. Năm 1996, ông tuyên bố phế truất người vợ thứ hai là Yuvadhida Polpraserth và từ bỏ cả 4 con trai chung của hai người sau khi bà bỏ trốn sang Mỹ. Năm 2014, người vợ thứ ba là Srirasmi Suwadee bị phế truất, song con trai 14 tuổi của bà được Quốc vương Vajiralongkorn nuôi nấng tại Đức và Thụy Sĩ.
 
 
Bà Sineenat Wongvajirapakdi

 

Cựu hoàng quý phi Sineenat chưa xuất hiện trước công chúng sau khi bị phế truất hôm 21/10 với lý do "bất trung và tìm cách chiếm đoạt ngôi vị hoàng hậu Suthida". Hoàng gia Thái Lan đã tước bỏ mọi danh hiệu của Sineenat, đồng thời xóa mọi thông tin và hình ảnh của bà trên website. Số phận của bà Sineenat đang trở thành chủ đề được quan tâm hàng đầu trên mạng xã hội Thái Lan với hashtag #CứuKoi.
 
Bà Sineenat bị phế truất chỉ 3 tháng sau khi được Quốc vương Vajiralongkorn phong làm hoàng quý phi hồi cuối tháng 7 trong buổi lễ được tổ chức vào dịp sinh nhật lần thứ 67 của ông. Buổi lễ đánh dấu lần đầu tiên một quốc vương Thái Lan công khai có hơn một người vợ sau khi chế độ quân chủ chuyên chế kết thúc năm 1932.
 
Sineenat từng là y tá quân đội trước khi trở thành thiếu tướng chỉ huy lực lượng cận vệ của nhà vua, được trao 4 huân chương cao quý vì những đóng góp cho quốc gia. Sau khi trở thành hoàng quý phi, Sineena luôn tỏ ra bất tuân với quốc vương và hoàng hậu Thái Lan.
 
3. Gần 900 trẻ em tại một thành phố của Pakistan xét nghiệm HIV cho kết quả dương tính sau khi một bác sĩ nhi khoa tái sử dụng bơm tiêm bị nhiễm bệnh.
 
Các quan chức y tế lo ngại con số thực người bị nhiễm HIV có thể cao hơn nhiều bởi chưa đến 1/4 trong số 200.000 cư dân thành phố được xét nghiệm cho đến nay. Các trẻ em nhiễm HIV bị bạn bè xa lánh và buộc phải ngồi cách ly ở trường. Một số phụ huynh cho biết họ sợ virus sẽ lây lan thông qua tiếp xúc vật lý với con của họ.
 
Trẻ em được lấy máu xét nghiệm ở Pakistan

  

Sự bùng phát nhiễm HIV được cho là bắt nguồn từ việc ông Muzaffar Ghanghro, một bác sĩ nhi khoa, đã tái sử dụng kim tiêm nhiễm bệnh. Ông đã bị bắt với cáo buộc cẩu thả và ngộ sát sau khi bệnh nhân tố cáo ông thường xuyên tái sử dụng bơm tiêm. Bác sĩ Ganghro vẫn chưa bị kết án mặc dù luật pháp từ chối bảo lãnh cho những người bị buộc tội tái sử dụng bơm tiêm. Hiện tại ông đang làm bác sĩ gia đình tại một bệnh viện công ở ngoại ô thành phố sau khi gia hạn giấy chứng nhận y tế. Ông phủ nhận mọi lời cáo buộc và khẳng định mình vô tội.
 
Không chỉ các bác sĩ ở Ratodero tái sử dụng bơm tiêm mà thợ cắt tóc cũng sử dụng cùng một dao cạo cho nhiều khách hàng và nha sĩ lề đường nhổ răng cho bệnh nhân bằng các dụng cụ không được khử trùng. Những điều này khiến số ca nhiễm HIV tiếp tục tăng. Hiện nay, hiểu biết của người dân Pakistan về virus HIV còn hạn chế, nhiều người còn lo ngại bệnh có thể lây qua tiếp xúc thông thường.
 
Việc thiếu hiểu biết về HIV/AIDS không phải là hiếm trong cộng đồng trên khắp Pakistan. Tại Pakistan, số trường hợp nhiễm HIV đã tăng gấp đôi kể từ năm 2010 lên 160.000 ca.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm