Cô gái suýt chết khi nuốt số trang sức trị giá hơn 1,5 tỷ đồng

28/07/2019 - 11:08
Sau một ca phẫu thuật khó khăn, các bác sĩ đã thành công lấy số lượng lớn trang sức và tiền xu ra khỏi dạ dày một nữ bệnh nhân Ấn Độ. Được biết, giá trị của số kim loại này lên đến hơn 66.000 USD (1,5 tỷ đồng). Bulgaria công nhận trường hợp hôn nhân đồng giới đầu tiên; Bà lão nghèo bất ngờ nhận thừa kế khối tài sản lớn… là những tin giới nổi bật ngày 28/7.
1. Khi được người nhà đưa đến bệnh viện ở Tây Bengal (Ấn Độ) vì nôn mửa sau khi ăn, cô Runi Khatun (26 tuổi) vô cùng hốc hác, xanh xao. Sau khi biết rõ trong bụng cô gái chứa thứ gì, các bác sĩ lập tức tiến hành phẫu thuật để lấy ra… 69 sợi dây chuyền, 80 cặp bông tai, 46 đồng xu, 8 mặt dây chuyền, 11 khuyên mũi, 4 chiếc chìa khóa, 5 chiếc lắc chân và 1 chiếc đồng hồ.
 
runi-khatun.jpg
Trang sức và tiền xu lấy ra từ bụng cô gái

Mẹ của Runi cho biết, bà đã phát hiện trang sức quý giá trong nhà “không cánh mà bay” từ rất lâu, nhưng không ngờ chúng lại chuyển sang nằm gọn trong bụng con mình. Sau ca phẫu thuật kéo dài 1 tiếng 15 phút, bác sĩ phát hiện ngoài đồng và đồng thau, cô gái này còn nuốt luôn cả vật dụng bằng vàng. Trưởng khoa phẫu thuật tại Đại học Y và Bệnh viện Rampururhat, Tiến sĩ Siddhartha Biswas, khẳng định tình trạng của Runi đã nghiêm trọng đến mức cô không thể ăn uống như bình thường. Sau một tuần theo dõi, bác sĩ quyết định phẫu thuật khi nhận thấy tình hình sức khỏe của Runi đã khá hơn.

 
2, Lần đầu tiên trong lịch sử, Tòa án tối cao Bulgaria ra phán quyết công nhận quyền của một cặp đôi đồng giới nữ, cho phép họ sống và định cư tại nước này.
 
cristina-palma.jpg
Cristina Palma và bạn đời

Tháng 6/2016, công dân Australia Cristina Palma kết hôn với vợ mình Mariama Dialo, một công dân Pháp tại Pháp sau 15 năm chung sống. Cặp đôi ban đầu được phép sống, làm việc và đi lại tại Bulgaria với lý do Palma kết hôn với một công dân Liên minh châu Âu (EU). Tuy nhiên, khi Palma nộp đơn xin tiếp tục ở lại Bulgaria vào năm 2017, hồ sơ của cô bị từ chối với giải thích rằng hôn nhân của họ không có giá trị pháp lý do luật Bulgaria không cho phép kết hôn đồng giới. Palma khởi kiện.

Sau hai năm theo đuổi, Tòa án hành chính tối cao Bulgaria đã ra phán quyết khôi phục quyền của Palma với tư cách là chồng của một công dân EU. Trên trang mạng xã hội, cặp đôi bày tỏ sự vui mừng khi công lý đứng về phía họ và họ sẽ được tiếp tục sống tại một đất nước mà họ yêu thích như Bulgaria. Cặp đôi hy vọng nỗ lực không mệt mỏi của họ sẽ mở cánh cửa không chỉ cho công lý và công bằng được thực thi mà còn sự tự do của các cặp đôi đồng giới được quyền sống trong một môi trường an toàn tại EU. Còn luật sư Denitsa Lyubenova đến từ Chương trình Hành động Luật của Cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT) Bulgaria bào chữa cho cặp đôi thì cho rằng, dù là công nhận hôn nhân đồng giới ở ngoài nước nhưng phán quyết có thể sẽ là một bước đi đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới tại Bulgaria.
 
3. Nhận được lá thư thông báo về một khối tài sản lớn dành cho mình, bà Magaret Abbotts (81 tuổi) tới từ London (Anh) đã nghĩ rằng đó là một trò lừa đảo và suýt nữa ném nó vào thùng rác. Đọc kỹ hơn, bà thấy nó đề cập đến người chị gái cùng cha khác mẹ chưa từng gặp - Mary Major. Bức thư giải thích rằng bà Mary đã qua đời 2 năm trước mà không để lại di chúc. Mary không có con cái. Điều đó có nghĩa là bà Magaret sẽ là người thân được hưởng toàn bộ số tài sản của bà Mary một cách hợp pháp. Bà gọi lại cho số điện thoại ghi trong bức thư cùng sự bàng hoàng khi biết mình được thừa kế hơn 300.000 bảng Anh (gần 9 tỷ đồng).
 
 
margaret.jpg
Bà Magaret Abbotts (áo trắng) hưởng tài sản thừa kế lớn

Hiện tại, bằng số tài sản thừa kế từ người chị gái, bà Magaret đã trả hết số nợ thế chấp, có tiền đi du lịch, thậm chí còn có tiền cho con cái. Bà cũng dùng nó để thuê một người chăm sóc riêng cho mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm