Cô gái suýt hỏng mặt sau làm đẹp tại spa kém chất lượng

20/09/2019 - 10:20
Cách đây 1 tháng, chị H. điều trị nám tại spa gần nhà. Trong quá trình điều trị, chị được spa tiêm lên mặt nhưng không rõ thuốc gì. Sau đó, chị ngày càng thấy ngứa, đau, sưng nề nên phải đến bệnh viện khám.

Mới đây, bệnh nhân N.T.H., 30 tuổi, ở Tây Hồ (Hà Nội) đến khám tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC vì thấy đau buốt, mẩn ngứa trên mặt, sưng đau tăng dần khi chăm sóc da mặt.

 

anh-lam-dep.jpg
Hình ảnh bệnh nhân H. trước và sau điều trị

 

Thăm khám cho bệnh nhân, ThS Lê Việt Hoa, Chuyên khoa Da liễu, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hỏi chị H. đã sử dụng những gì cho mặt? Bệnh nhân kể, cách đây 1 tháng, có điều trị nám tại spa gần nhà. Trong quá trình điều trị, chị được spa tiêm lên mặt nhưng không rõ thuốc gì. Sau tiêm, chị ngày càng thấy ngứa, đau, sưng nề nên đi khám.

Sau khi được xét nghiệm và các thăm dò chức năng cần thiết, kết quả cho thấy, bệnh nhân H. có chỉ số dị ứng tăng cao, hình ảnh siêu âm có ổ viêm dưới da gò má phải (vị trí điều trị nám tại spa). Bác sĩ kết luận chị H. bị viêm mô tế bào và viêm da tiếp xúc dị ứng. Sau 3 ngày điều trị, tình trạng bệnh nhân đã đỡ và đáp ứng điều trị tốt.

Thực tế, không ít trường hợp chị em “tiềm mất tật mang” sau khi làm đẹp tại spa không có uy tín. ThS Lê Việt Hoa khuyến cáo, phụ nữ khi đi làm đẹp tại các spa nên chọn nơi uy tín. Đặc biệt, với các dịch vụ làm đẹp có can thiệp sâu, xâm lấn cần khảo sát trước và có tư vấn chuyên môn để tránh nguy cơ “tiền mất tật mang”, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm