Cô gái thuê người chặt chân tay lấy tiền bảo hiểm

23/08/2016 - 21:45
Cô gái sinh năm 1986 đã dàn cảnh một vụ tai nạn giao thông đường sắt bằng việc thuê người chặt tay, chân của mình để cạnh đường ray. Số tiền cô gái này nhắm đến là 3,5 tỷ đồng từ các gói bảo hiểm.
Vụ việc thật như đùa và diễn biến giống như phim hành động Mỹ vừa được công an quận Bắc Từ Liêm (TP Hà Nội) điều tra, khám phá và lật tẩy hành vi tạo hiện trường giả vụ tai nạn giao thông đường sắt để chiếm đoạt tiền bảo hiểm. “Nạn nhân” và cũng là nhân vật chính dựng lên màn kịch như phim hành động này chính là Lý Thị Niên (SN 1986, trú tại cụm 4, xã Xuân Phú, Phúc Thọ, Hà Nội). Tuy nhiên, dù dàn dựng khéo đến mấy Niên cũng không thể qua mặt được cơ quan công an. Màn kịch mà cô gái này dựng nên đã bị lật tẩy sau nhiều tháng điều tra.

Theo tài liệu từ cơ quan công an, vào đêm 4 rạng sáng ngày 5/5/2016, người dân trình báo về một vụ tai nạn giao thông đường sắt xảy ra tại phường Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Nạn nhân là một cô gái khoảng 30 tuổi. Tại thời điểm người dân phát hiện ra vụ tai nạn, cô gái bị đứt lìa bàn tay trái và 1/3 bàn chân trái.
screenshots_2016-08-23-20-13-12.png
 Hiện trường nơi Niên dàn dựng vụ tai nạn (ảnh Anninhthudo.vn)
Ngay sau đó, cô gái được một người đi đường là Doãn Văn D. bắt gặp và đưa vào bệnh viện 198 cấp cứu. Tại đây, bác sĩ đã phẫu thuật nối tay, chân cho nạn nhân Niên, ít ngày sau lại chuyển sang Bệnh viện Việt Đức để tiếp tục điều trị.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an quận Bắc Từ Liêm đã vào cuộc điều tra làm rõ vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng này. Tuy nhiên, kết quả điều tra lại cho thấy một sự thật phũ phàng, vì thiếu nợ, chị Lý Thị Niên đã ngụy tạo một vụ tai nạn giao thông để nhằm rút tiền bảo hiểm nhân thọ mà cô đã mua từ một công ty bảo hiểm.

Đặc biệt, một thông tin hết sức bất ngờ mà khiến nhiều người khi nghe tin đều không khỏi giật mình: Để có được bàn tay, chân bị đứt lìa, Niên đã bỏ tiền ra thuê người chặt rồi khiêng để bên cạnh đường sắt.
Khi cơ quan điều tra lấy lời khai, Niên khai rằng, vì buồn chuyện tình cảm nên lang thang dọc đường sắt khu vực Phú Diễn, không ngờ bị tàu hút vào gây thương tích. Mặc dù vậy, những lời ngụy biện này nhanh chóng bị lật tẩy.

Một nguồn tin của PV từ công ty bảo hiểm cho biết, chị Lý Thị Niên mua gói bảo hiểm của công ty này với số tiền bảo hiểm lên tới 1 tỷ đồng, chưa kể sản phẩm bổ trợ thương tật thêm 50 triệu đồng.
Đại diện công an quận Bắc Từ Liêm cho hay, nếu màn kịch trót lọt, Lý Thị Niên có thể thu về khoảng 3,5 tỷ tiền bảo hiểm từ 3 gói bảo hiểm khác nhau.

Sau nhiều lần triệu tập, đối chất và trước những bằng chứng không thể chối cãi, Lý Thị Niên đã thú nhận về màn kịch mà cô dựng lên.

Ngày 12/8, công an quận Bắc Từ Liêm gửi công văn cho công ty bảo hiểm đề nghị cung cấp thông đến hợp đồng bảo hiểm của Lý Thị Niên để phục vụ công tác điều tra, liên quan đến vụ việc có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Lý Thị Niên.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm