Cô gái trang bìa PNVN Xuân mang vũ điệu xanh lá đến Miss Photo 2017

03/08/2017 - 11:45
Từng trở thành gương mặt trang bìa Báo PNVN Xuân Ất Mùi 2015, diễn viên múa Nguyễn Như Quỳnh giờ đây dự thi Miss Photo 2017 tháng 7 với bộ ảnh độc đáo là những vũ điệu uyển chuyển cùng sắc Xanh lá tươi trẻ.
bia-pnvn-xuan-2015.jpg
Nguyễn Như Quỳnh trên bìa Báo PNVN Xuân Ất Mùi 2015. Tác phẩm này đã đoạt giải B Bìa báo đẹp tại Hội Báo xuân toàn quốc năm 2015

 
Trong tà áo dài trắng tinh khôi và động tác múa uyển chuyển, Nguyễn Như Quỳnh từng được chọn là gương mặt trang bìa ấn phẩm PNVN Xuân Ất Mùi 2015. Tác phẩm này đã đoạt giải B Bìa báo đẹp tại Hội Báo xuân toàn quốc năm 2015.

Đến giờ, sau 2 năm "bén duyên" với Báo PNVN, cô quyết định dự thi Miss Photo 2017. Lần đầu tham dự một cuộc thi nhan sắc nên cô gái đến từ TPHCM này không tránh khỏi bỡ ngỡ, lo lắng. Như Quỳnh chia sẻ, được bạn bè động viên tinh thần nên cô mới mạnh dạn gửi ảnh dự thi. Bộ ảnh chủ đề màu Xanh lá của Như Quỳnh không chỉ đơn thuần là ảnh dự thi nhan sắc mà chứa đựng cả niềm đam mê với nghệ thuật múa của cô. Như Quỳnh đang nuôi dưỡng một ước mơ đẹp là được diễn và quảng bá văn hóa Việt Nam đến thế giới qua nghệ thuật múa truyền thống kết hợp đương đại.

“Em tham gia Miss Photo 2017 với tinh thần rất thoải mái, xác định giao lưu học hỏi là chính. Tiêu chí của cuộc thi khá mới lạ và độc đáo, tạo nhiều cơ hội cho thí sinh sáng tạo. Em quyết định mang đến cuộc thi những khoảnh khắc đẹp trong các điệu múa, bởi em tự tin khi được là chính mình qua mỗi bức ảnh”, Như Quỳnh chia sẻ.

nguyen-nhu-quynh-1.jpg

 

nguyen-nhu-quynh-3.jpgNguyễn Như Quỳnh trong bộ ảnh dự thi Miss Photo 2017 chủ đề màu Xanh lá 

 

Tuổi nghề của diễn viên múa thường khá ngắn trong khi thời gian đào tạo lại kéo dài, vì thế, Như Quỳnh đã chọn theo học môn nghệ thuật này khi mới tròn 13 tuổi. Qua thời gian dài khổ luyện, giờ đây Như Quỳnh đã là diễn viên múa của Công ty Arabesque (TPHCM). Cô đang dần khẳng định trên con đường sự nghiệp và tham gia dàn dựng nhiều tiết mục múa.

mua-3.jpgNhư Quỳnh trong 1 tiết mục múa 

Chia sẻ về nghề diễn viên múa, Như Quỳnh cho biết: "Người diễn viên phải thổi hồn vào từng động tác để “chạm” đến trái tim của người xem, muốn vậy phải trải qua một quá trình luyện tập kéo dài. Thuở bé, Quỳnh đã có cơ hội xem những đĩa CD về múa ballet, gia đình mình cũng có truyền thống theo con đường nghệ thuật, đó là điều kiện thuận lợi giúp em trở thành diễn viên múa".

Đặc biệt, sự động viên của mẹ đã khiến cô vững vàng theo đuổi ước mơ đến tận bây giờ. Như Quỳnh bộc bạch: “Mẹ luôn ủng hộ ước mơ của em. Hồi em học phổ thông, mẹ đã chở em đi học suốt 7 năm liền. Mỗi ngày, mẹ phải ngồi đợi 3 tiếng đồng hồ trước phòng tập múa, mẹ theo sát từng bước trưởng thành của em. Ngày mưa cũng như ngày nắng, mẹ không để em bỏ sót một buổi tập nào”.

nguyen-nhu-quynh-4.jpg
Vẻ tươi tắn của diễn viên múa 9x


Ngay từ thời THPT, Như Quỳnh đã kết hợp học song song giữa học chính khóa và học múa. Cô chia sẻ: “Em tập trung hết sức cho việc học và luyện tập nên không có thời gian thong dong như các bạn đồng trang lứa. Vì quá yêu nghề múa nên em đã cố gắng theo đuổi đến cùng”. Sự cố gắng đã được đền đáp xứng đáng khi cô đậu vào Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh, ngành đạo diễn sân khấu. Không ngừng học hỏi, khi là sinh viên năm 2, cô tiếp tục thi đậu lớp Biên đạo múa trường ĐH Văn hoá Nghệ thuật Quân đội và học song song 2 trường ĐH cùng lúc.

mua-4.jpg
Chụp ảnh là sở thích của Như Quỳnh

 

Chia sẻ về vở diễn yêu thích, cô nhớ ngay đến vở múa “Sương sớm”. Tiết mục này nhằm giới thiệu đến người xem là du khách nước ngoài về cánh đồng lúa ngát xanh, hạt gạo mang nặng phù sa và mồ hôi của người nông dân đổ xống. Bức tranh thôn quê muôn màu muôn sắc, nhịp sống hiền hòa gắn với tình người chân chất và mến khách qua từng điệu múa đương đại uyển chuyển. Vở “Sương sớm” hiện được diễn 4 suất/tháng tại Nhà hát TPHCM, diễn liên tục được hơn 2 năm.

Bên cạnh nghề múa, Như Quỳnh còn là giáo viên dạy múa cho đội kịch Nhà Thiếu nhi TPHCM, dạy múa dạy hát cho Nhà Thiếu nhi quận 11 và từng tham gia biên đạo trong chương trình "Búp Sen hồng" Nhà thiếu nhi quận 11, từng dựng bài cho cho các thí sinh nhí trong chương trình “Người hùng tí hon”. Ngoài ra, cô cùng đồng nghiệp đã dàn dựng 4 tiết mục múa cho Sở Tư pháp TPHCM đi thi toàn quốc đạt 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 1 giải khuyến khích…

Từ ngày 1/6/2017, Ban tổ chức chính thức nhận ảnh dự thi vòng Sơ khảo Miss Photo 2017. Vòng Sơ khảo với các concept thi ảnh hàng tháng theo chủ đề sắc màu tương ứng Ngũ hành gồm:

- Tháng 6: Màu Vàng;

- Tháng 7: Màu Xanh lá;

- Tháng 8: Màu Xanh dương;

- Tháng 9: Màu đỏ;

- Tháng 10: Màu tím.

Trong bộ ảnh dự thi vòng Sơ khảo, bên cạnh 1 ảnh phong cách thời trang đường phố (street style), 1 ảnh áo dài/trang phục dân tộc, 1 ảnh áo dạ hội, 1 ảnh bikini thì thí sinh còn cần gửi 1 ảnh selfie của mình.

Lưu ý: Kích thước tối thiểu 13 x 18cm (đối với ảnh in) và tối thiểu 1600px x 1600px (không dưới 1MB/file) (đối với file ảnh).

Chương trình Miss Photo 2017 - Bình chọn Hoa khôi Phụ nữ Việt Nam qua ảnh: Hành trình tỏa sáng do báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức nhằm tìm kiếm và tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam có đạo đức tốt, có tinh thần hướng thiện, có khả năng diễn xuất trước ống kính; mở ra sân chơi sáng tạo, mới lạ cho nữ thanh niên, giới nhiếp ảnh, các stylist, nhà thiết kế thời trang, chuyên gia làm đẹp… và đông đảo bạn đọc.  

Mời bạn theo dõi chi tiết Thể lệ Miss Photo 2017 tại đường dẫn:

http://phunuvietnam.vn/dep/the-le-miss-photo-2017-post27414.html

Liên hệ hotline: 0904.241194 (gặp Ms. Thoa) hoặc email: missphoto2017@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/MissPhoto2017PNVN/

miss-logo-web-1807.jpg

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm