Cô gái trẻ bị bỏng nặng toàn thân

07/09/2016 - 19:00
Nguyễn Thị Thanh Hằng (23 tuổi, ở An Nhơn, Bình Định) cùng mẹ và em trai đang bị bỏng nặng cấp độ 4 - 5, sức khỏe nguy kịch sau một tai nạn va chạm xe máy.
Ngày 7/9, Nguyễn Thị Thanh Hằng (vừa tốt nghiệp ĐH Tài chính - Marketing) - nạn nhân bị bỏng nặng nhất trong số những người còn lại đã được bệnh viện và gia đình chuyển ra Hà Nội cấp cứu tại viện Bỏng Quốc gia.
anh-bong2.jpg
 Em Nguyễn Thị Thanh Hằng, sinh viên vừa tốt nghiệp Đại học bị bỏng độ 5, khuôn mặt biến dạng, toàn thân bỏng sâu, 2 tay cháy đen.
Chị Hoa, chị họ của Hằng, hiện đang chăm sóc cho cô tại khoa cấp cứu, Viện Bỏng Quốc Gia (Hà Nội) cho biết: "Hằng vừa được bác sỹ thay toàn bộ băng mới, em rất đau và đang sốt cao. Ra Hà Nội, Hằng được bác sỹ truyền thức ăn vào dạ dày, chứ không phải nhấm từng thìa sữa nhỏ như ở bệnh viện thành phố Quy Nhơn. Do vậy, gia đình hy vọng sức khoẻ của Hằng sẽ tốt hơn".

Hằng bị bỏng độ 5, cần phải điều trị và phẫu thuật trong thời gian khá dài. Chi phí sẽ rất tốn kém.
anh-bong3.jpg
 Em Nguyễn Minh Tiến (13 tuổi) bị bỏng toàn chân, và 2 bàn tay
Ngày 2/9 vừa qua, Hằng chở mẹ là Nguyễn Thị Thanh Hồng (49 tuổi) và em trai Nguyễn Minh Tiến (13 tuổi) ở quê đi công việc thì bất ngờ va chạm với xe máy khác.

Điều đáng nói là người ngồi sau xe máy kia 1 tay đang cầm túi nilon đựng xăng vừa mua, không buộc chặt miệng túi, tay còn lại đang hút thuốc.

Khi tai nạn xảy ra, xăng bắt lửa từ điếu thuốc lá làm cả 5 người và xe đều bốc cháy. Dù đã được người dân đi đường nỗ lực dập lửa, cấp cứu, nhưng 1 trong 2 thanh niên đi xe máy kia đã tử vong do bỏng quá nặng. Người còn lại vẫn đang cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Quy Nhơn.

3 mẹ con Hằng đều bị bỏng rất nặng, mẹ và em Hằng bị bỏng cấp độ 4. Cô Hồng - mẹ Hằng bị bỏng cả hai chân và tay, khuôn mặt cũng biến dạng nhiều. Em Nguyễn Minh Tiến bị bỏng hết hai chân và hai bàn tay. Riêng Hằng bị bỏng nặng ở mặt và toàn thân đều bỏng sâu, hai bàn tay đã bị cháy khô.

Cả 3 mẹ con Hằng đều được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định. Tuy nhiên, vì thương tích quá nặng, nên bố của Nguyễn Thị Thanh Hằng phải làm thủ tục để chuyển Hằng ra Viện Bỏng Hà Nội.
 
Hằng mới tốt nghiệp ra trường, chưa xin được việc làm, bố Hằng là chú Nguyễn Văn Thành làm thợ điện, còn mẹ Hằng làm thợ may. Đồng lương 2 vợ chồng chỉ đủ nuôi con ăn học. Dưới Hằng còn 1 em trai đang học Đại học năm thứ 2 ở TP. HCM.
thanh-hang.jpg
Nguyễn Thị Thanh Hằng (23 tuổi, ở An Nhơn, Bình Định) vừa tốt nghiệp đại học 
Lúc này, cả vợ và 2 con bị bỏng nặng, chú Thành chỉ tập chung chăm sóc vợ con ở bệnh viện, không đi làm thêm được gì trong khi mọi chi phí ở bệnh viện mỗi ngày một đầy hơn.

“Còn nước còn tát, gia đình tôi đã tạm thời vay mượn được ít tiền lo viện phí ban đầu để cố giữ được tính mạng cho vợ con. Tâm can tôi lúc này đang lo lắng, rối bời, tôi cũng chưa biết bao giờ thì vợ con khỏi bệnh và liệu có đủ tiền để chữa trị tiếp cho vợ con trong thời gian dài hay không? Nhất là con bé Hằng, nó là con gái rất xinh, vừa chập chững bước vào đời, thì tương lai sau này sẽ ra sao?” – chú Nguyễn Văn Thành nghẹn ngào chia sẻ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Nguyễn Văn Thành (bố ruột Thanh Hằng): 0914.189.858

Chị Hoa (chị họ của Thanh Hằng, hiện đang chăm sóc em tại Viện Bỏng Quốc Gia): 0988.992878.
 
Hoặc chủ tài khoản Nguyễn Thị Ánh Ngọc (thuộc Hội Thiện Nguyện Sinh Đôi - nơi được chú Nguyễn Văn Thành nhờ làm đầu mối đón đợi những tấm lòng của các nhà hảo tâm muốn hỗ trợ 3 mẹ con em Hằng)

Vietcombank chi nhánh quận 5 - STK: 0511000414726

Agribank chi nhánh quận 5 - STK: 6222205127596.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (Saigon Commercial Bank)- chi nhánh Hoà Bình quận 5- STK: 0130105019950024.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm