Cô gái với dự án mang đồ chơi đến với trẻ vùng cao

23/07/2017 - 07:20
Từ một chuyến đi từ thiện, Vũ Phương Thảo, Giám đốc điều hành học viện CleverKID và các thành viên của nhóm CleverKID đã ấp ủ chương trình: Trao đổi đồ chơi cũ cho các bé, để mỗi trẻ em đều được vui chơi và biết nâng niu, quý trọng những gì mình đang có.
Tháng 9/2016, trong một chuyến đi từ thiện ở Hà Giang, Phương Thảo đã không giấu được sự xúc động khi chứng kiến các em bé vùng cao không có món đồ gì để chơi. Đồ chơi duy nhất của các em chỉ là một chiếc nắp hộp đã bẹp rúm, méo mó nhưng các bé vẫn chơi rất vui vẻ.

20170531_152943.jpg
Vũ Phương Thảo, Giám đốc điều hành học viện CleverKID

Hình ảnh đó trái ngược với các em nhỏ ở thành phố với nhiều đồ chơi, đôi khi những đồ chơi cũ bị bỏ quên trong góc nhà, hay bị vứt bỏ vì chủ nhân không còn thích. Biết đâu những đồ chơi bị “bỏ rơi” đó lại trở thành những món đồ chơi lý thú với trẻ em vùng cao và những bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn?

Câu hỏi đó trăn trở suốt chuyến đi và Thảo cùng các bạn quyết định làm điều gì đó để mỗi trẻ em đều được vui chơi. Phương Thảo chia sẻ: “Dự án trao đồ chơi cũ – nhận mầm xanh được thành lập với mục đích không chỉ giúp các mẹ tiết kiệm chi phí, đa dạng các món đồ chơi cho con với chi phí thấp mà còn giúp các bé biết giữ gìn đồ chơi hơn”. Thảo cũng mong muốn qua chương trình này, các bé sẽ có cơ hội chia sẻ đồ chơi với các bạn có hoàn cảnh khó khăn.

Sau gần 1 năm triển khai, dự án được tổ chức tại nhiều trường mầm non ở Hà Nội, với sự tham dự của hơn 300 gia đình. Không dừng ở việc trao đổi đồ chơi cũ, trong mỗi buổi sinh hoạt, Thảo còn tổ chức những hoạt động bổ ích khác như hướng dẫn cho bố mẹ và bé cùng nhau thiết kế chậu cây từ chai lọ tái chế.

Những người tham gia dự án đều hy vọng, qua việc trao cho các bé mầm xanh về chăm sóc sẽ giúp các bé quan sát quá trình phát triển của cây và có nhận thức sớm hơn về việc bảo vệ môi trường. Có những hình ảnh khi về đến nhà rồi, ngồi nhớ lại, Thảo vẫn như thấy những nụ cười và niềm hạnh phúc đang hiển hiện. Đó là hình ảnh những gia đình cùng nhau ngồi quây quần làm nên một chậu cây dành cho con của mình đẹp và rất độc đáo. Là hình ảnh người cha bế con gái trên tay vượt qua các chướng ngại vật dưới trời nắng để giúp con hoàn thiện những mảnh ghép của món đồ chơi trong một cuộc thi...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm