Cô gái với khát vọng làm chủ những mùi hương nước hoa

09/10/2019 - 14:04
Iris Nguyễn theo đuổi đam mê của mình một cách lặng lẽ. Chỉ trong vòng 2 năm, từ 84 vị khách ban đầu, đến nay đã có hàng ngàn khách hàng bị mùi hương nước hoa do cô tạo ra chinh phục.
Đi tìm đam mê của bản thân
 
Năm 2017 là thời gian đánh dấu thương hiệu nước hoa Iris ra mắt người tiêu dùng ở một hội chợ tại TP.HCM. Đó là những chai nước hoa với vẻ ngoài đơn giản nhưng đó là tâm huyết của Iris Nguyễn trong nhiều tháng trời mày mò nghiên cứu.
 
“Ban đầu, nhiều người đi qua chỉ hỏi chứ không mua, khi biết đó là nước hoa được sản xuất tại Việt Nam. Nhưng rồi tôi thuyết phục mọi người dùng thử và rồi họ quay lại vì thấy mùi hương độc đáo còn trên cơ thể mình. Lần đó, đã có 84 khách hàng mua nước hòa của tôi, chiếm đến 90% thị phần nước hoa bán tại hội chợ. Đó là điều ngoài sức tưởng tượng của tôi”, Iris Nguyễn nhớ lại. Và đó cũng chính là động lực để cô gái trẻ bước tiếp trên con đường đã chọn. Dù trước đó, cô cũng đã trầy trật với vô vàn khó khăn.
 
Iris Nguyễn là tên mà nhiều người vẫn thường gọi Nguyễn Lê Quỳnh Như - cô gái với vẻ ngoài dịu dàng, sống nội tâm nhưng cũng không kém phần gai góc.
 
Khi đang là sinh viên năm thứ 3, Iris Nguyễn giấu ba mẹ, quyết định tạm dừng việc học tại khoa công nghệ sinh học Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP.HCM với lý do thấy không phù hợp với công việc mình sẽ làm trong tương lai.
 
 
Iris Nguyễn tạo ra các mùi hương với cảm hứng và chiêm nghiệm của bản thân

 

 
“Trong quảng thời giản hơn 3 tháng thực tập. Tôi thấy mình không phù hợp với công việc trong phòng Lab, một công việc đòi hỏi sự độc lập trong khi tôi lại thích sự hòa đồng, tính tập thể. Tôi quyết định dừng lại để tìm xem mình thích gì, muốn điều gì”, cô kể.
 
Khi biết được việc con gái tạm dừng việc học thì cả ba mẹ của Iris Nguyễn đều sốc. Nhưng rồi khi đã bị đặt vào thế đã rồi, ba mẹ cô cũng phải chấp nhận và viết đơn xin bảo lưu kết quả học tập để sau đó cô được đi học tiếp.
 
Trong quãng thời gian này, Iris Nguyễn cũng đã nhanh chóng tìm được một công việc tại một tập đoàn nước ngoài chuyên về bất động sản, tài chính với mức lương mà nhiều người mơ ước nhờ những kinh nghiệm có được trong thời gian đi làm thêm trước đó. Nhưng rồi, chỉ được khoảng 1 năm thì cô lại quyết định nghỉ việc do thấy không phù hợp với công việc này.
 
“Tôi nhận ra rằng, mình cũng không phù hợp với công việc này, có quá nhiều sự cạnh tranh, tính toán. Trong 1 năm sau đó, tôi hoàn toàn không làm gì. Tôi cũng không nói với ba mẹ là đã nghỉ làm tại công ty này”, Iris Nguyễn kể. Khi biết được việc này thì ba mẹ cô bị sốc…lần thứ hai.
 
 
Các sản phẩm nước hoa do Iris Nguyễn tạo ra chinh phục được nhiều người

 

 
Iris Nguyễn thừa nhận mình là một người sống thiên nhiều về cảm xúc, làm điều gì cũng sợ ba mẹ buồn. Vậy nhưng sâu bên trong suy nghĩ, cô luôn khát khao được làm những gì mình muốn. Do vậy, hành trình của cô là một quá trình đấu tranh, giằng co nội tâm quyết liệt.
 
Sau đôi lúc chùng xuống, Iris Nguyễn lại hăm hở tiếp tục hành trình của mình. Ban đầu cô dự định sẽ nhập nước hoa về để bán. Song khi tìm hiểu thì trường nước hoa, cô phát hiện ra đây thực sự là đam mê của mình. Nhờ những kiến thức đã học được, cộng với sự mày mò, nghiên cứu, cuối cùng cô đã ra tìm ra cho mình những công thức riêng để tạo ra các mùi hương nước hoa đặc biệt.
 
Từ những chai nước hoa ban đầu, đến nay, thương hiệu nước hoa của Iris Nguyễn đã được nhiều người biết đến thông qua việc bán ở hội chợ, online và cả việc tổ chức các các workshop. Hạnh phúc hơn cả là giờ đây, công việc mà cô đang làm được ba mẹ chia sẻ, ủng hộ rất nhiều.
 
Triết lý mùi hương nước hoa về con người
 
Nhìn lại hành trình 2 năm đã đi qua, Iris Nguyễn chia sẻ, để có được những gì hiện nay cô đã trải qua rất nhiều khó khăn bởi không biết gì về kinh doanh cả, cái  gì cũng hoàn toàn mới mẻ. Ngành nước hoa ở Việt Nam chưa thật sự phát triển, nguyên liệu cũng không có sẵn. “Nhưng khó khăn là bài toán mà mình phải giải. Với tôi, càng áp lực thì tôi lại càng thích”, cô nói.
 
Iris Nguyễn chia sẻ, triết lý mùi hương nước hoa mà cô hướng đến là về con người. Theo cô, tính cách mới chính là cốt lõi, là linh hồn của mỗi người. Bộ sưu tập nước hoa đầu tiên mà cô tạo ra lấy cảm hứng từ các nhân vật thần tiên, gồm 5 mùi hương: Tinker Bell, Rapunzel, Maleficent, Jack Sparrow, Jacob Black. Trong thâm tâm cô gái trẻ vẫn tin vào thế giới thần tiên và phép thuật. Đó là tuổi thơ, là ký ức của nhiều người. Và may mắn, những sản phẩm của cô được nhiều người đón nhận.
 
 
Iris Nguyễn theo đuổi triết lý mùi hương nước hoa về con người

 

 
Iris Nguyễn đã, đang và vẫn sẽ đeo đuổi niềm đam mê tạo ra những mùi hương ngày càng chỉnh chu, hoàn thiện hơn. Cô cho phép mình đi chậm lại để định vị thương hiệu một cách tốt hơn.
 
Nói về khát vọng của mình, Iris Nguyễn khiêm tốn cho biết, cô chỉ mong muốn sản phẩm nước hoa do mình làm ra phục vụ được một cộng đồng, góp một viên gạch vào sự phát triển của ngành nước hoa Việt Nam.
 
“Để có được ngày hôm nay, tôi đã trải qua nhiều thăng trầm, cung bậc cảm xúc. Tôi bắt đầu hành trình của mình từ con số 0 cùng sự nhiệt huyết. Tôi sẽ làm hết mình, không lùi bước để chinh phục đam mê của bản thân. Tôi vẫn mong muốn phát triển Iris thành một thương hiệu nước hoa cá nhân”, Iris Nguyễn chia sẻ.
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm