Cô gái xây dựng đế chế mỹ phẩm tỷ đô ở Trung Đông

18/09/2018 - 09:30
Huda Kattan (34 tuổi), người sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Huda Beauty, hiện có tên trong danh sách những nữ tỷ phú tự thân hàng đầu năm của Mỹ do Tạp chí Forbes bình chọn. Cô cũng là một trong những phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất tại Trung Đông.

Huda sinh ra và lớn lên tại Mỹ trong một gia đình nhập cư người Iran. Cô cảm thấy chán công việc trong ngành tài chính nên quyết định bỏ việc để trở thành người trang điểm chuyên nghiệp. Sau đó, năm 2010, cô thành lập một website riêng để hướng dẫn trang điểm, chăm sóc sắc đẹp và các mẹo làm đẹp. 

img-about-huda-copy.jpg
Huda Kattan
 

Năm 2013, cô thành lập thương hiệu mỹ phẩm Huda Beauty đặt trụ sở tại Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). Huda cùng với hai người chị là Mona và Alya - hiện là chủ tịch toàn cầu và giám đốc phụ trách Instagram của Huda Beauty - cho ra mắt dòng sản phẩm lông mi giả. Sản phẩm của họ nhanh chóng “càn quét” các kệ hàng mỹ phẩm và được ngôi sao truyền hình thực tế nổi tiếng của Mỹ Kim Kardashian sử dụng.

 

Huda không chỉ giới thiệu các sản phẩm làm đẹp mà còn là nguồn cảm hứng cho những nữ doanh nhân cũng như nữ giới nói chung tại Trung Đông. Mạng xã hội Instagram là bước ngoặt lớn đối với Huda Beauty. Các video đăng tải trên Instagram của Huda bắt đầu được đón nhận khắp thế giới và hiện có hơn 26 triệu người theo dõi.

 

nusanglap-1534496865.jpg
Huda Kattan hiện là một trong những phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất tại Trung Đông - Ảnh: CNN.

 

Theo Forbes, Huda hiện sở hữu tài sản ước tính 550 triệu USD, còn Huda Beauty được định giá 1 tỷ USD. Công ty này hiện bán hơn 140 sản phẩm làm đẹp từ kẻ mắt cho tới son môi với doanh thu hàng năm ít nhất 200 triệu USD.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm