Có gì bên trong 'resort' cho bò hơn ngàn tỷ của Vinamilk ở Tây Ninh?

27/03/2019 - 17:07
"resort" bò sữa của Vinamilk ở Tây Ninh rộng gần 600 ha trị giá hơn 1.200 tỷ đồng. Trang trại này nằm trong hệ thống trang trại chuẩn Global G.A.P lớn nhất châu Á của Vinamilk và tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0.
Ngày 27/3, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức khánh thành “resort” bò sữa Vinamilk Tây Ninh. Buổi lễ có sự tham dự của bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương cùng đại sứ các nước; lãnh đạo ban ngành Trung ương và địa phương.
 
“Resort” bò sữa Vinamilk nằm tại xã Long Khánh (Bến Cầu, Tây Ninh) có tổng diện tích 685ha, quy mô chăn nuôi 8.000 bò, bê và tổng kinh phí đầu tư trên 1.200 tỷ đồng. Trang trại này nằm trong hệ thống trang trại chuẩn Global G.A.P lớn nhất châu Á của Vinamilk và được tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0 một cách toàn diện trong quản lý trang trại và chăn nuôi bò sữa từ quy trình đầu vào đến đầu ra theo công nghệ Mỹ, Nhật, Châu Âu trong toàn bộ mô hình chăn nuôi và quản lý của mình, nhằm đảm bảo đàn bò có sức khỏe tốt, năng suất sữa cao, chất lượng sữa tốt nhất.
 
Để khắc phục thời tiết khô nóng và đảm bảo tiêu chuẩn chăn nuôi bò sữa theo Global G.A.P., Vinamilk đã thiết kế hệ thống hồ nước điều hòa nguồn nước và không khí kết hợp với hệ thống làm mát tự động hiện đại tại khu vực chuồng nuôi.
 
 
nh-5.jpg
Bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương cùng  khách mời tham quan khu “resort” đặc biệt dành cho bò sữa của Vinamilk.

 

 
Hiện nay, sản lượng sữa tươi nguyên liệu của trang trại này đã đạt hơn 100.000 lít sữa/ngày, tương đương gần 40 triệu lít sữa/năm.
 
Việc trang trại Vinamilk Tây Ninh đi vào hoạt động giúp nâng tổng đàn bò trong nước cung cấp sữa cho Vinamilk lên xấp xỉ 130.000 con, với sản lượng gần 1 triệu lít sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày. Dự kiến đến năm 2020, tổng đàn bò cung cấp sữa cho Vinamilk sẽ được nâng lên khoảng 200.000 con, với sản lượng sữa tươi nguyên liệu dự kiến sẽ tăng lên gần gấp đôi, đảm bảo nguồn cung cấp sản phẩm sữa tươi cho hàng triệu gia đình Việt Nam.
 
 
nh-3.jpg
Trang trại bò sữa Tây Ninh nhìn từ trên cao được phủ một màu xanh mát của đồng cỏ và hồ nước.

 

 
Bà Mai Kiều Liên –Tổng Giám đốc Vinamilk cho biết, tạo dựng thành công công nghệ chăn nuôi bò sữa vùng nhiệt đới bằng tầm nhìn và định hướng đúng đắn, Vinamilk mong muốn đưa ngành chăn nuôi bò sữa trong nước tiến thêm một bước đến mục tiêu trở thành một ngành nông nghiệp công nghệ cao của Việt Nam nói riêng và của khu vực Châu Á nói chung. Từ đó, đưa nông nghiệp phát triển theo hướng bền vững và tiệm cận với nền nông nghiệp chăn nuôi bò sữa tiên tiến nhất của thế giới.
 
Tại buổi lễ khánh thành, trang trại bò sữa Vinamilk Tây Ninh cũng đã vinh dự nhận giải “Trang trại bò sữa độc lập lớn nhất Việt Nam” (The biggest single dairy farm in Vietnam) do Tập đoàn DeLaval (Thụy Điển) trao tặng.
 
Dịp này, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam của Vinamilk cũng đã trao tặng hơn 61.600 ly sữa, tương đương 400 triệu đồng cho trẻ em tỉnh Tây Ninh.
.
 
 
 
 
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm