Có gì đặc biệt trong lớp học võ tự vệ 0 đồng

16/04/2017 - 18:22
Trước vấn nạn bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em báo động như hiện nay, với tấm lòng của một người mẹ và tình yêu trẻ nhỏ, diễn viên phim hành động Phi Ngọc Ánh cùng các đồng nghiệp đã tự nguyện mở một lớp dạy võ tự vệ.

Phi Ngọc Ánh là một trong số những cascadeur có tiếng của điện ảnh Việt Nam, không chỉ thành công trong sự nghiệp mà cô luôn dành thời gian và công sức của mình cho cộng đồng. Hiện nay, lớp học võ được tổ chức tại Nhà thi đấu Rạch Miễu (quận Phú Nhuận, TP.HCM) vào lúc 19 giờ các tối thứ 3, 5, 7 do 5 huấn luyện viên trực tiếp đứng lớp.

Lớp dạy võ được mở miễn phí dành cho các em từ 5 đến 18 tuổi. Toàn bộ chi phí duy trì lớp học đều do Ngọc Ánh và nhóm Cascadeur Quốc Thịnh ủng hộ từ tiền cá nhân. “Hiện tại nguồn kinh phi tương đối khó khăn nhưng tôi và đồng nghiệp vẫn “gồng” được. Nếu có được sự hỗ trợ nhiều hơn tôi nghĩ sẽ mở rộng ra các tỉnh/thành khác, để em nào cũng được học”, Ngọc Ánh chia sẻ. 

 Để có những phương pháp giảng dạy dễ hiểu, Ngọc Ánh phải soạn giáo án mất 2 tuần dưới sự hỗ trợ, tư vấn của nhiều huấn luyện viên có tiếng. 
 Ngoài học võ tự vệ các em sẽ được học thêm những kỹ năng xử lý tình huống khi gặp mối nguy hiểm và học kỹ năng sinh tồn. Hầu như những kỹ năng này ít được trang bị trong giáo trình của các trường học. 
 Tình yêu trẻ là động lực giúp cô vượt qua mọi khó khăn để duy trì lớp học lâu dài
Các em đang được cô giáo Ánh hướng dẫn cách bảo vệ phần đầu khi có tình huống té ngã xảy ra
  Nói về tương lai, Ngọc Ánh cho biết: "Sau này tôi sẽ quay các video lên Youtube để hướng dẫn cho các em cách bảo vệ bản thân trong những tình huống nguy hiểm” 
Những động tác đơn giản, dễ làm dễ hiểu nhưng bổ ích được các em nhỏ thích thú 
 Bên cạnh việc các bậc phụ huynh được tham gia học võ cùng con, mỗi tháng Ngọc Ánh và đồng nghiệp sẽ mời chuyên gia phân tích tâm lý tội phạm về dạy cho các bậc phụ huynh vấn đề chăm sóc con cái đúng cách, giáo dục giới tính cho trẻ… 
Ước mơ của Ngọc Ánh là sẽ thành lập được một nguồn Quỹ với tên gọi “Quỹ giúp đỡ các trẻ em bị xâm hại”. Ánh hy vọng các bậc phụ huynh, các mạnh thường quân sẽ chung tay với cô để giúp đỡ những hoàn cảnh đáng thương.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm