Cô giáo 14 năm 'cõng' khối u trọng lượng như trẻ 8 tuổi

18/08/2019 - 17:26
Suốt 14 năm qua, cô giáo L.T. A. đã phải mang khối u buồng trứng nặng 25kg, tương đương với trẻ 8 tuổi.

Ngày 17/8, BV Đa khoa Mộc Châu (Sơn La) cho biết, BV vừa thực hiện ca phẫu thuật cho bệnh nhân L.T.A. (45 tuổi, xã Chiềng Khừa, huyện Mộc Châu, Sơn La) lấy ra khối u buồng trứng nặng 25kg, tương đương với cân nặng trẻ 8 tuổi.

Trước đó, bệnh nhân được đưa đến BV trong tình trạng bụng to bất thường. Qua thăm khám, các bác sĩ xác định bệnh nhân có khối u buồng trứng khổng lồ.

68696693_2163940543905005_7512854427359772672_n.jpg
Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật

Bệnh nhân cho biết đang công tác trong ngành giáo dục. Nhiều năm trước, bệnh nhân đã được phát hiện có khối u buồng trứng. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế khó khăn, bệnh nhân không đủ khả năng điều trị nên chấp nhận sống chung với khối u đã 14 năm. Gần đây, nhờ sự hỗ trợ của cộng đồng, bệnh nhân được đưa đến BV điều trị.

Tại BV, sau khi thăm khám, BV đã quyết định phẫu thuật khối u nang buồng trứng kích thước lớn cho bệnh nhân.

Sau 4 tiếng thực hiện, kíp mổ đã lấy ra khối u nặng 25kg. Sau mổ, tình trạng bệnh nhân ổn định.

Theo các bác sĩ, u nang buồng trứng là tình trạng xuất hiện khối u hay túi chứa dịch ở buồng trứng nữ giới, thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Thông thường các khối u là lành tính và sẽ tự mất đi mà không cần can thiệp gì. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp khối u phát triển quá phát cả về kích thước và khối lượng.

Khi bệnh nhân bị u nang buồng trứng sẽ có các dấu hiệu như đau bụng, đau tức vùng bụng, rối loạn kinh nguyệt, căng tức khó chịu vùng bụng dưới, đi tiểu khó hoặc đi tiểu thường xuyên… Vì thế, khi có các biểu hiện trên, chị em phụ nữ nên đến cơ sở y tế để thăm khám. Ngoài ra, chị em nên đi khám sức khỏe định kỳ, ít nhất 1 năm/lần để được phát hiện sớm và điều trị kịp thời nếu mắc bệnh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm