Cô giáo bị ong đốt gần 70 nốt trên đường tới trường

18/11/2016 - 15:23
Trên đường từ nhà đến trường, cô giáo Phạm Thị Tú Trinh (41 tuổi), ngụ tại Kiên Giang, có cảm giác nhói buốt sau gáy. Dừng xe lại kiểm tra, cô phát hiện cả tổ ong bò vẽ đang tấn công dồn dập khiến cô phải nhập viện cấp cứu.
Sau khi được điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu, BV Chợ Rẫy TPHCM, đến ngày 18/11, sức khoẻ của cô Trinh đã được cải thiện hơn so với lúc nhập viện. Cô đã tỉnh táo, chức năng gan tốt hơn nhưng vẫn phải phụ thuộc vào máy thở, chạy thận và tiếp tục lọc máu.
11.jpg
Cô Trinh đang được điều trị tại BV Chợ Rẫy TPHCM
Theo chia sẻ của cô giáo Trinh, cô hiện công tác ở trường THPT Phú Quốc (Kiên Giang). Sáng ngày 13/11, khi đang trên đường từ nhà đến trường, cô phát hiện sau gáy mình bị nhói buốt giống như có vết chích, dừng xe lại kiểm tra, cô phát hiện cả tổ ong bò vẽ đang tấn công mình. Bị ong tấn công dồn dập, cô Trinh bị té xe nằm sấp mặt xuống đất. Thấy vậy, người đi đường đã lập tức đưa cô vào bệnh viện Phú Quốc cấp cứu.

“Lúc đó tôi vẫn còn tỉnh táo, huyết áp ổn định, các bác sĩ bảo tôi bị ong đốt khắp cơ thể, chủ yếu tập trung vùng lưng, hai tay, mặt và cổ”, cô Trinh kể.

Nhận thấy tình trạng bệnh nhân nặng, sau khi sơ cứu, bù dịch, BV huyện Phú Quốc đã cử thêm các nhân viên y tế chuyển cô giáo Trinh vào BV Chợ Rẫy bằng máy bay.

Theo bác sĩ Trần Thanh Linh, Phó khoa Hồi sức cấp cứu, BV Chợ Rẫy, khoảng 18h chiều cùng ngày, bệnh nhân Trinh được đưa đến BV trong tình trạng suy thận cấp. Đếm trên người cô, các bác sĩ phát hiện gần 70 vết ong đốt, chỉ vài tiếng sau người bệnh rơi vào tình trạng xấu, độc tố gây nên tổn thương đa cơ quan, gan bị tổn thương nặng, suy thận cấp, phải thở máy, phổi bắt đầu bị tổn thương, tri giác bị rối loạn. Các bác sĩ đã cho bệnh nhân thay máu liên tục nhằm phóng thích bớt độc tố ra ngoài.

“Hiện tại, bệnh nhân Trinh đã tỉnh táo nhưng còn phụ thuộc vào máy thở, chức năng gan đã cải thiện hơn trước, người bệnh vẫn còn chạy thận và tiếp tục lọc máu”, BS Linh cho biết.
22.jpg
Bác sĩ phát hiện trên người cô Trinh có khoảng 70 nốt ong bò vẽ đốt
Kể từ khi nhập viện, chi phí điều trị cho cô Trinh đã lên đến 120 triệu đồng, các bác sĩ cho biết, với tình trạng hiện tại, cô phải tiếp tục chạy thận ít nhất 2 tuần nữa, chi phí cho việc chạy thận và điều trị lên đến 15 triệu đồng/ngày. Nếu bệnh tiến triển thuận lợi, cô Trinh có thể sẽ bình phục trong 1 tháng.

Theo chia sẻ của cô Trinh, lương của 2 vợ chồng cô chỉ đủ chi trả cho sinh hoạt hằng ngày và nuôi 2 con đang đi học. “Tiền chi phí đã hết 120 triệu đồng nhưng vợ chồng tôi mới đóng tạm ứng được 40 triệu đồng. Ông xã đã về quê gấp, tìm cách kiếm tiền chi trả BV nốt số tiền còn lại, nhưng nếu tiếp tục điều trị như thế này, vợ chồng tôi không biết lấy tiền đâu nữa”, cô Trinh lo lắng.

Để giúp cô giáo Trinh có thể tiếp tục điều trị, gia đình cô Trinh rất mong nhận được sự hỗ trợ của bạn đọc. Mọi đóng góp xin gửi về: Phòng Y học xã hội, BV Chợ Rẫy, số 201B Nguyễn Chí Thanh, phường 12, Quận 5, TPHCM hoặc Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, Hà Nội; Số tài khoản: 102010000016663; Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh Hai Bà Trưng-Hà Nội. VP phía Nam: 38 Võ Văn Tần, phường 6, quận 3, TPHCM, ĐT: 08.39303034. Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của bạn đọc đến cô Trinh trong thời gian sớm nhất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm