Cô giáo chửi học viên là 'óc lợn' tiếp tục thách thức dư luận

08/05/2018 - 10:32
Yêu cầu hãy “chửi đến khi nào không còn sức nữa” mặc cho dư luận sôi sục bức xúc, cô giáo dạy tiếng Anh Nguyễn Thị Kim Tuyến đang muốn thách thức dư luận thêm một lần nữa.

Mới đây nhất, tối 7/5, cô giáo Nguyễn Thị Kim Tuyến của trung tâm tiếng Anh MST chính thức có buổi livestream dài hơn 40 phút trên trang facebook của trung tâm này, trực tiếp trả lời những câu hỏi của dư luận.

Qua đó, cô này tiếp tục nêu quan điểm thách thức dư luận hãy “chửi đến khi không còn sức nữa”, sau nhiều ồn ào liên quan đến vụ việc mạt sát học viên “mặt người, óc lợn” gây bức xúc.

live-1-0015175.jpg
Cô Tuyến livestream thách thư dư luận tối 7/5. Ảnh cắt từ clip

Cùng với lời cảm ơn đầy thách thức, cô này trực tiếp “yêu cầu và mong muốn dư luận tiếp tục chửi, chửi đến khi không còn sức chửi nữa, vì đấy là mong muốn của bạn và đây là cơ hội để được chửi trực diện”. Cô này còn cho rằng việc chửi là văn hóa của dư luận và họ có quyền làm vậy.

Cô này cũng nhận bản thân mình sai khi có ngôn ngữ thiếu kiểm soát, mất bình tĩnh, không kiềm chế được cảm xúc. Tuy nhiên, trả lời cho phản ánh về việc hành vi của cô xúc phạm tư cách giáo viên của đội ngũ thầy cô giáo, cô này “phảo pháo” rằng “tự các bạn gán cho tôi cái danh cô giáo chứ tôi chưa dám nhận mình dạy dỗ được ai đấy, bản thân tôi chỉ là người huấn luyện chia sẻ những kiến thức kỹ năng mà tôi có”.

Cùng với đó, cô không quên khẳng định trung tâm của mình không lừa đảo và hình thức đóng phạt đã được thỏa thuận từ trước giữa các bên, việc không được cấp phép là vì cô chưa phát triển thành một “trung tâm rầm rộ”.

“Tôi là người đứng trên cương vị chia sẻ kiến thức, mọi kiến thức tôi cung cấp cũng như là sự mong muốn nhận được kiến thức từ tôi đều trên thỏa thuận song phương giữa tôi và người tham gia học. Nếu bây giờ các bạn đặt câu hỏi là bao nhiêu người đang dạy tiếng Anh ngoài kia có giấy phép, tôi xin khẳng định 99% trung tâm ngoài kia đang hoạt động không có giấy phép chính thống như các bạn mong muốn. Tôi hoạt động có mở công ty và công ty hoạt động trên nhiều lĩnh vực và tôi đứng trên cương vị là người chia sẻ kiến thức” – Cô này nói.

Trong suốt buổi livetream, cô Tuyến nhiều lần nhận lỗi vì đã có ngôn ngữ xúc phạm học sinh, tuy nhiên bản thân cô này cũng nhiều lần không nhận mình là giáo viên, đồng thời kiên quyết bảo vệ quan điểm về phương pháp dạy học của mình.

Ngày 7/5, trước sự sôi sục dư luận về lời nói lăng mạ học sinh cùng thái độ không thấy sai của cô Kim Tuyến, Sở GD&ĐT lập đoàn kiểm tra liên ngành, tiến hành kiểm tra các cơ sở của trung tâm tiếng Anh MST và làm việc với cô giáo Nguyễn Thị Kim Tuyến.

Theo đó, cô Tuyến đã nhận trách nhiệm về lỗi của mình trước cơ quan chức năng, hiện Sở GD&ĐT đang tổng hợp và xem xét cụ thể để đưa ra kết luận trong thời gian sớm nhất. Kết quả bất ngờ khi cô này chỉ xuất trình được bản sao bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán khi làm việc với cơ quan chức năng.

Cô này cũng thừa nhận mình thuê địa điểm tại 3 cơ sở công khai trên website để tổ chức các nhóm học là không đúng quy định, khi chưa tiến hành đăng ký hoạt động. Đoàn công tác liên ngành yêu cầu dừng toàn bộ lớp học đang giảng dạy; cung cấp hồ sơ pháp lý của Công ty MST; các hồ sơ năng lực của bà Nguyễn Thị Kim Tuyến và cộng tác viên tham gia hỗ trợ lớp học.

Sở GD&ĐT Hà Nội đang hoàn thiện các hồ sơ để tiến hành xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục theo quy định của pháp luật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm