Cô giáo dạy văn xin ra khỏi ngành về bốc thuốc Nam vì lương thấp

09/10/2017 - 16:53
Cô giáo dạy văn xin ra khỏi ngành về bốc thuốc Nam vì lương thấp; Giảng viên đại học rao bán 5000 đồng/bài thơ để “chữa bệnh”; Clip ông bố hà hơi thổi ngạt, cứu con sốt cao ngừng thở gây bão mạng..., là những thông tin đáng chú ý ngày 9/10.

Thanh Hóa:

Cô giáo Nguyễn Thị Thành - giáo viên Ngữ văn Trường THPT Mường Lát, Thanh Hoá vừa viết đơn xin ra khỏi biên chế ngành giáo dục.

Lý do được cô giáo Thành đưa ra là do điều kiện gia đình xa cách, đồng lương quá eo hẹp và cô đã tìm con đường khác là nghề thuốc Nam.

don_in_nghi_viec_lfpd.jpg
Đơn của cô giáo Nguyễn Thị Thành. Ảnh: X.H

 
Cô Nguyễn Thị Thành chia sẻ, gia đình cô ở huyện Thiệu Hoá, Thanh Hoá. Gia đình chồng cùng quê. Chồng cô cũng là giáo viên dạy gần nhà. Cô có 2 con gái. Cháu lớn gần 5 tuổi ở quê với bố và ông bà nội. Cháu bé chưa cai sữa, cô đưa theo lên Mường Lát với mẹ. 

Dù là giáo viên biên chế dạy miền núi nhưng thu nhập của cô khá eo hẹp. Chỉ khoảng 5 triệu đồng/tháng vì trường ở thị trấn nên không được hưởng các chế độ ưu tiên như các trường cấp 1 - 2 trong huyện. 

Với thu nhập đó, cuộc sống của cô rất vất vả vì chưa đủ chi trả cho người giúp việc trông con và tiền sữa. Ngoài đi dạy, cô đã cố gắng làm nhiều việc khác nhau để trang trải cuộc sống, trong đó có nghề thuốc Nam.

don_in_nghi_viec1_wppb.jpg
Lương thấp, dạy xa nhà nên cô Thành xin ra khỏi biên chế để về làm nghề thuốc Nam.

 
Theo chị gái của Nguyễn Thị Thành, 12 năm học phổ thông, Thành liên tục là học sinh giỏi. Đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh cả 3 môn văn, sử, địa. Đạt số điểm cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh khoa Văn ĐHSP Huế năm 2005. Tốt nghiệp đại học với số điểm 7,95, Thành đã rất hăm hở với ước mơ trở thành cô giáo dạy văn theo chị và mẹ. (Nguồn: vov.vn)

Triều cường dâng cao kỉ lục, TP Cần Thơ biến thành "sông”

Trong những ngày qua, triều cường trên sông Hậu và các sông, rạch trên địa bàn TP Cần Thơ lên cao, từ 2m đến 2,03m (vượt báo động III 0,1m đến 0,13m), gây ngập đường phố, ảnh hưởng sinh hoạt, kinh doanh, an toàn giao thông... 

ngap-1.jpg

 
Ông Võ Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND phường Cái Khế (quận Ninh Kiều) cho biết, tình hình triều cường diễn biến ngày một phức tạp. Các tuyến đường xung quanh Trung tâm thương mại Cái Khế bị ngập nặng, có nơi ngập sâu cả mét, ảnh hưởng đến việc kinh doanh, cũng như sinh hoạt của các hộ dân. Đồng thời, các vườn cây trái thuộc khu vực Cồn Khương cũng đang bị ngập gốc. 

ngap6.jpg 

Dự đoán, tình hình này kéo dài sẽ gây thiệt hại rất lớn cho bà con sản xuất  trái cây vụ tết. (Nguồn: cand.com.vn)

ngap8.jpg

ngap2.jpg

ngap4.jpg 
ngap5.jpg 
ngap8.jpg

TPHCM: Giảng viên đại học rao bán 5000 đồng/bài thơ để “chữa bệnh”

Người rao bán được cho là giảng viên Đào Ngọc Chương - thuộc khoa Văn học, trường Đại học KHXH&NV TPHCM.

Theo Facebook của thầy Chương thì cuối tháng 9 vừa qua, thầy đột ngột bị xuất huyến não phải cấp cứu. Trong suốt mấy ngày lúc hôn mê lúc tỉnh, thầy cảm thấy mơ hồ về nhiều chuyện trong cuộc sống, về những khó khăn gian khổ và buồn vui trong đời.

2.png
Hình ảnh status rao bán thơ trên Facebook của thầy Chương.

 

Qua trang cá nhân, thầy Chương viết: “Nay tôi quyết định gởi tới các bạn bức thư ngỏ này để nói với các bạn rằng tôi sẽ bán thơ của tôi lấy tiền chữa bệnh. Tôi sẽ gởi bài thơ tới các bạn với hình thức status với giá 5.000 đồng một bài thơ, các bạn có thể trả rẻ hơn.

Sau khi đăng, thầy Chương đã gửi bài thơ đầu tiên, có lời bình của nhà thơ Trần Quốc Toàn. Theo thầy Chương, bài tiếp theo sẽ là bài có lời bình của nhà thơ Nguyễn Ngọc Tấn. Cả hai bài chỉ có giá 5.000 đồng/bài.

1.jpg
Thầy Chương đang được người nhà chăm sóc tại bệnh viên.

 
Sau khi thông tin của thầy Chương được đưa lên mạng, đã có hàng ngàn lượt comment và like. Bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến khác, đáng chú ý là những ý kiến kêu gọi mọi người nên bình tĩnh vì có thể đó là kẻ đang giả danh thầy Chương.

Theo thông tin mới nhất từ gia đình thầy Chương, thầy đã được phẫu thuật và đã tỉnh táo. Tuy nhiên thầy chưa thể trả lời bạn đọc và chỉ biết cám ơn mọi người đã quan tâm. Đại diện gia đình cho biết, sau khi bị tai biến, thầy chưa thể nói năng cũng như giao tiếp nhiều với mọi người. Thầy cũng sẽ phải nghỉ dạy một thời gian để phục hồi. Việc thầy rao bán thơ chỉ nhằm tạo ra liên kết giữa bản thân và mọi người để tránh bị rơi vào quên lãng. (Nguồn: tienphong.vn)

Hà Nội: “Núi rác” dài hàng trăm mét ngập thị xã Sơn Tây

Hơn một tháng nay, rác thải tập kết chất cao như núi quanh thị xã Sơn Tây (Hà Nội), gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

rac2.jpg

Một “núi rác” xuất hiện cao khoảng 1,5m, dài khoảng 300m, chiếm gần một nửa đường đi khu vực vườn hoa trung tâm thị xã, bốc mùi hôi thối.

Những đống rác khổng lồ xuất hiện cao khoảng 1,5 m, dài hơn 300 m, chiếm gần nửa đường đi khu vực vườn hoa trung tâm thị xã. “Núi rác” được che chắn bằng bạt và rắc vôi bột nhưng mùi hôi thối vẫn bốc lên nồng nặc. 

rac3.jpg

Khu vực tập kết rác thường là quanh gốc cây, cổng trường học… Rác có ở khắp nơi, không chỉ ở trục đường lớn mà các con ngõ nhỏ cũng bị xả la liệt.

Do thời tiết những ngày gần đây liên tục mưa lớn, xung quanh bãi rác bị ngập nước, chảy lênh láng ra đường.

Người dân đang rất lo ngại bởi nếu tình trạng rác thải tràn lan không được giải quyết thì nguy cơ dịch bệnh sẽ bùng phát, đặc biệt là những bệnh liên quan đến ruồi muỗi, gián chuột… (Nguồn: zing.vn)

rac4.jpg

rac5.jpg

Clip ông bố hà hơi thổi ngạt, cứu con sốt cao ngừng thở gây bão mạng

Mấy ngày vừa qua, một đoạn clip ông bố hà hơi thổi ngạt, cứu con sốt cao ngừng thở gây bão mạng. Clip này được trích xuất từ camera tại một spa nhận được rất nhiều lượt chia sẻ trên Facebook.

Theo nội dung chia sẻ, khi cháu bé bắt đầu hôn mê thì bố vừa về đúng lúc để kịp thời thực hiện sơ cứu tức thì. Sau khi được hà hơi và ép ngực thì bé đã ọc được đờm, nước ra từ miệng thì mới thở lại được. Nếu chỉ chậm 1 phút nữa thì không thể cứu được bé. (Nguồn: danviet.vn)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm