Cô giáo thành thạo 3 ngoại ngữ thu nhập 100 triệu đồng/tháng

16/11/2018 - 15:02
Cô giáo Trần Đinh Thanh Nhàn, 23 tuổi, giáo viên dạy tiếng Anh ở TPHCM từng gây sốt trên các trang mạng xã hội, thậm chí đã xuất hiện trên các tờ báo, trang tin nước ngoài bởi tài năng nổi trội cũng như khuôn mặt khả ái của mình.

Tình cờ... nổi tiếng

Cô giáo nổi tiếng trên mạng xã hội này thành thạo 3 ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Tây Ban Nha) và chơi được 4 loại nhạc cụ khác nhau (đàn guitar, đàn organ, đàn piano và đàn ukulele). Ngoài những giờ lên lớp, cô còn cùng một ban nhạc Tây Ban Nha đi biểu diễn.

co-giao.jpg
Thanh Nhàn trong một buổi lên lớp

 

Cô giáo Thanh Nhàn chia sẻ: “Một lần, mình đi dạy cho một trường tư, trong tiết dự giờ có một cô giáo đã chụp lại hình mình đang đứng lớp. Sau đó cô gửi cho mình và nói "chưa bao giờ gặp cô giáo nào xinh thế". Mình thấy vui, lấy tấm hình đó up lên facebook xem như là một kỷ niệm, thế mà chỉ sau 2 ngày tấm hình xuất hiện trên rất nhiều trang báo và trang mạng xã hội. Mình được mọi người khen là cô giáo có dáng chuẩn, như người mẫu. Mình còn nhận được rất nhiều lời mời phỏng vấn từ các trang báo nổi tiếng trong nước” - Nhàn vui vẻ kể.

 

Sau đó cô được rất nhiều người quan tâm và số lượng học trò tìm đến lớp của cô để đăng ký học ngày càng đông. “Tất nhiên là khi nổi tiếng thì cuộc sống cũng có chút xáo trộn đó là mình đi đâu ai cũng nhận ra và chỉ trỏ, đặc biệt, đi dạy ở trường là học trò đều nhốn nháo xin chụp hình chung nên hơi mất trật tự một chút” - cô cười.

 

Gia đình Thanh Nhàn không ai theo nghề giáo, bản thân cô đến với nghề giáo cũng rất tình cờ. Nhàn học chuyên ngành biên dịch, sau khi tốt nghiệp, cô đi làm phiên dịch viên cho một công ty luật. Được khoảng nửa năm, trong một lần người bạn (mở trung tâm tiếng Anh) nhờ cô dạy hộ do có giáo viên nghỉ đột xuất. Lúc đó Nhàn đang đi ăn cưới, chỉ còn đúng 45 phút nữa là tới giờ dạy. Chỉ 1 phút suy nghĩ, Nhàn lập tức đứng lên chào tạm biệt mọi người ra về khi tiệc cưới chỉ mới bắt đầu.

 

Chạy đến trung tâm tiếng Anh, Nhàn nhìn sơ qua sách và vào lớp dạy luôn. Đó là lần đầu tiên cô đứng lớp. Nhàn kể, người bạn nhờ cô đến dạy giúp là vì biết ngữ pháp tiếng Anh của cô rất chắc.

 

“Khác với suy nghĩ lần đầu tiên đứng lớp sẽ rất run và sợ, vì đối tượng học viên toàn người lớn đi làm và sinh viên đại học, mình lại rất thoải mái và tự tin” - Nhàn kể. Sau hôm đó, người bạn gọi điện thoại mời Nhàn về dạy luôn vì học trò rất thích cô, bởi Nhàn vừa vui tính và truyền tải kiến thức một cách hài hước, không gò bó qua sách vở và các phương pháp cũ. Một khoảng thời gian sau, Nhàn nhận lời về dạy tại trung tâm của bạn và được rất nhiều học trò yêu quý.

 

Nhàn nói, cô yêu nghề giáo và chắc chắn sẽ theo nghề “cho đến khi không còn dạy được nữa thì thôi. Còn gì thích hơn khi mình được làm chính nghề nghiệp mà mình yêu thích và quý nó như đứa con tinh thần”.

 

Trẻ trung, xinh đẹp và đam mê, tất cả như là sự cộng hưởng để giúp cô gái này ngày một thành công hơn trong công việc. Hiện tại, Nhàn là giảng viên tại trường Đại học Kinh tế Tài chính UEF và là một chuyên gia huấn luyện truyền cảm hứng bằng tiếng Anh tại Intercharm do diễn giả Võ Thành Đăng sáng lập. Là một người đa di năng, vừa làm giảng viên, vừa giảng dạy các lớp tại nhà và là một chuyên gia huấn luyện kỹ năng mềm, Thanh Nhàn không giấu diếm rằng, thu nhập mỗi tháng của cô khoảng... 100 triệu đồng. “Mình cảm thấy rất hài lòng vì bây giờ có thể lo cho ba mẹ đi du lịch khắp năm châu bốn bể được rồi” - cô giáo trẻ bật mí.

 

“Bạn chỉ sống một lần, nên hãy là chính mình” 

Đó chính là châm ngôn sống của cô giáo trẻ Thanh Nhàn. Bản thân là người sống hướng ngoại, Nhàn thường xuyên tiếp nhận học hỏi từ rất nhiều nền văn hóa khác nhau. Cô luôn muốn tự làm mới bản thân mình.

 

Từ việc học ngoại ngữ, Nhàn nói bí quyết để học tốt được nhiều ngoại ngữ của cô đó là phải có tính sáng tạo và sự tưởng tượng. Những lớp học cô đứng lớp, Nhàn không hề dạy tiếng Anh theo phương pháp cũ hoặc theo sách vở mà dạy chuyên về phản xạ, sơ đồ tư duy và tính sáng tạo. “Mình luôn nói với học trò rằng khi bạn có tính sáng tạo và suy nghĩ ngoài cái hộp thì sẽ mang lại cho bạn sự thành công, đừng quá gò bó mình trong khuôn khổ và sự tẻ nhạt của các phương pháp học và làm việc cũ”.

3f85e5175cbebce0e5af.jpg
Cô giáo trẻ nổi tiếng trên mạng

 

Hay như việc biết chơi được 4 loại nhạc cụ khác nhau cũng xuất phát từ việc yêu thích ca hát, sở thích tìm tòi của cô. Mỗi khi đi dạy về dù mệt tới đâu, Nhàn vẫn lôi đàn ra ngêu ngao hát cho quên mệt. Cuộc sống sau giờ dạy của cô giáo trẻ đầy màu sắc khi cô còn hát cho một band nhạc Tây Ban Nha ở những bán bar và café.

 

Cô cũng không vì làm nghề giáo mà luôn cố gắng gò mình trong những khuôn khổ. Ngoài những giờ lên lớp mặc kín đáo với áo dài và đồ tây, đời thường Thanh Nhàn ăn mặc rất thoải mái, sexy đúng với phong cách của mình. Cô nói học trò vẫn rất kính trọng cô, chưa từng có trường hợp ngoài ý muốn nào xảy ra.

 

Mẹ giống như một người bạn 

Kể về gia đình mình, Thanh Nhàn không giấu được niềm tự hào: “Mình may mắn vì ba mẹ luôn tạo điều kiện tốt nhất và rất tôn trọng sở thích của mình”.

 

Là con một trong nhà, từ nhỏ Nhàn đã được ba mẹ chăm sóc rất chu đáo, ngay cả việc đi học cũng đưa ba đi đón về cho đến tận năm cô lên đại học. “Nhưng bên cạnh đó, cũng có những lúc ba rất nghiêm khắc, không bao giờ chiều hư mình đâu. Từ lúc nhỏ ba đã dạy nếu mình có ngã thì vẫn phải tự đứng dậy, ba sẽ không đỡ đâu, để sau này lỡ có chuyện gì mình vẫn có thể trưởng thành và tự lập được”.

 

Trong khi đó, mẹ của Nhàn lại là người luôn che chở cô. Với Nhàn, mẹ giống như một người bạn, có chuyện gì cô đều tâm sự với mẹ để nhận lại những lời khuyên tốt nhất.

 

5ae41d75a4dc44821dcd.jpg
Cô giáo Thanh Nhàn và các học trò

 

Cô giáo trẻ này còn bật mí đã có bạn trai - một người rất chu đáo, quan tâm cô hết mực. “Cuộc sống đã cho mình rất nhiều may mắn, có một gia đình trọn vẹn, được làm công việc mình yêu thích và chuyện tình cảm cũng rất tốt” - Nhàn hạnh phúc nói. Nhưng không vì thế mà Thanh Nhàn không cố gắng, từng ngày cô vẫn nỗ lực hoàn thiện mình, sống với đam mê và nhiệt huyết, bởi vì “phụ nữ không chỉ xinh đẹp mà còn phải thông minh và ham học hỏi nữa”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm