Cô giáo tử nạn khi đi coi thi: Xót thương 2 đứa trẻ ngơ ngác bên linh cữu mẹ

26/06/2019 - 08:07
2 đứa trẻ, đứa thơ dại, đứa tật nguyền nằm trong vòng tay bố, ngơ ngác, thi thoảng lại nở nụ cười ngây ngô khiến những người đến viếng cô giáo Thúy nhói lòng, xót xa.
Trong căn nhà cấp 4 xập xệ, cảnh người cha ôm 2 đứa con tật nguyền thẫn thờ bên quan tài vợ khiến ai nấy đều xót xa. Những ám ảnh hằn sâu trên khuôn mặt người thân cô giáo Thúy - nạn nhân xấu số tử vong do tai nạn giao thông khi đi coi thi THPT Quốc gia 2019.
 
Đám tang của cô giáo Trần Thị Thúy (SN 1979, trú tại xã A Túc, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) diễn ra vào một ngày nắng nóng của chảo lửa miền Trung. Cô là giáo viên tại trường THPT A Túc (huyện Hướng Hóa), được điều động làm cán bộ coi thi THPT Quốc gia 2019 tại điểm thi ở Đông Hà (Quảng Trị) nhưng thiệt mạng do tai nạn giao thông vào chiều 24/6 trên QL1A, đoạn qua xã Gio Quang, huyện Gio Linh (Quảng Trị).
 
 
Anh Đạt ôm đứa con gái tật nguyền khóc nghẹn bên linh cữu vợ
Tại lễ tang của nữ giáo viên xấu số, những người đến tiễn đưa cô giáo Thúy về nơi an nghỉ cuối cùng khó có thể cầm lòng khi chứng kiến 2 đứa trẻ thơ dại, tật nguyền ngơ ngác bên linh cữu của mẹ.
 
Thầy Hồ Văn Đạt (giáo viên Trường tiểu học A Túc, chồng của cô giáo Thúy) lặng người ôm 2 đứa con gái vào lòng. Có lẽ người đàn ông ấy đang cố kìm nén nỗi đau, để làm chỗ dựa cho 2 đứa trẻ thơ dại. Chúng ngơ ngác ôm bố mà không hề biết rằng, mẹ mình đã ra đi mãi mãi...
 
“Vợ tôi ra đi thật rồi, 2 đứa con tôi sẽ chẳng bao giờ được mẹ bế nữa. Mẹ nằm đó mà 2 đứa con, chẳng đứa nào biết khóc gọi mẹ một tiếng, cứ thẫn thờ rồi cười vô hồn thế, thật xót xa”, thầy Đạt nghẹn ngào...
 
 
Cháu Thùy Linh ngơ ngác nhìn dòng người ra vào thắp hương cho mẹ mà không biết, mẹ cháu đã ra đi mãi mãi
Không gian như chùng xuống trước những lời tâm sự đau đớn trong nước mắt của người thầy giáo, người chồng sớm gặp phải dông bão cuộc đời.
 
Nén nỗi đau mất mát vào trong, thầy Đạt kể, cô Thúy quê ở Vĩnh Linh, tình nguyện công tác vùng miền núi khó khăn từ năm 2006. Cô bén duyên và gắn bó cùng thầy Đạt ở chốn biên giới thuộc Thôn Blu, xã A Túc, huyện Hướng Hoá. Cuộc sống vốn rất bình dị, những năm tháng gầy dựng mái ấm, vợ chồng thầy Đạt và cô Thúy lần lượt sinh được 2 con là Hồ Thị Thùy Linh (SN 2007) năm nay đang học lớp 6 và Hồ Hoài Anh (SN 2009).
 
13 năm tận tụy làm nghề gieo chữ cho các em học sinh Bru Vân Kiều, cô giáo Thúy luôn là người mẫu mực, một Đảng viên có trách nhiệm với công việc được giao, một tổ trưởng chuyên môn tận tâm với nghiệp trồng người.
 
Thế nhưng, gia cảnh của vợ chồng cô lại không được như ý muốn. Hai cháu Thùy Linh và Hoài Anh khi sinh ra đã thiếu sự phát triển bình thường. Đặc biệt, cháu Hoài Anh năm nay đã 7 tuổi nhưng thiểu năng trí tuệ nghiêm trọng, hở hàm ếch nặng không phẫu thuật được, câm điếc và không tự phục vụ bản thân được.
 
 
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đến thăm hỏi và chia sẻ khó khăn với gia đình cô giáo Trần Thị Thúy
Hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn, nay cô giáo Thúy đột ngột mất đi đã khiến nỗi đau chồng lên nỗi đau, khó khăn chồng chất. Trong căn nhà nhỏ cấp 4, cháu Thùy Linh ngồi ngơ ngác nhìn dòng người ra vào thắp nén hương cho mẹ. Bên góc nhà nhỏ, thầy Đạt suy sụp, trầm ngâm không nói nên lời. Trong không khí tang thương bao trùm ngôi nhà, thi thoảng, mọi người lại nghe thấy tiếng cười vô hồn của cháu Hoài Anh, ai nấy đều không khỏi xót xa.
 
Một đồng nghiệp của cô giáo Thúy nghẹn nghào chia sẻ: "Hay tin cô Thúy gặp tai nạn, giáo viên trong trường ai cũng bàng hoàng, không ai muốn tin đó là sự thật dù nó đã xảy ra. Cô giáo Thúy ra đi là nỗi mất mát lớn đối với thầy Đạt cùng 2 đứa con thơ dại tật nguyền...".
 
Cô giáo Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị, cho biết, suốt đêm, hầu như cô không ngủ vì quá xót xa cho số phận hẩm hiu của cô giáo vùng cao Trần Thị Thúy. Cô Hương kể, ngay khi vụ tai nạn xảy ra, cô cùng lãnh đạo Sở đã có mặt tại hiện trường, động viên thân nhân và thuê xe để đưa thi thể cô Thúy về nhà để lo hậu sự.
 
Hiện trường vụ tai nạn khiến cô giáo Thúy tử vong
 
Cô giáo Trần Thị Thúy là tổ trưởng bộ môn lịch sử, Trường THPT A Túc, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị. Cô Thúy làm cán bộ coi thi Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tại cụm thi số 31 tỉnh Quảng Trị. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ vào buổi chiều 24/6, ăn cơm xong, cô Thúy xin phép ra quê thăm mẹ ở đội 8, xã Vĩnh Trung, huyện Vĩnh Linh. Khi cô điều khiển xe máy theo hướng Nam - Bắc, đến địa phận xã Gio Quang thì xảy ra va chạm giao thông với một xe khác khiến cô tử vong tại chỗ.
 
Sáng 25/6, ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Trưởng ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia tỉnh Quảng Trị và bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cùng Công đoàn ngành giáo dục đã đến thắp hương, thăm hỏi và động viên thân nhân của cô giáo Trần Thị Thúy. 
 
Đám tang diễn ra trong không khí u buồn, rất nhiều đồng nghiệp của vợ chồng cô giáo Thúy, những người hàng xóm, những vị phụ huynh... hầu hết là đồng bào Pa Cô, Vân Kiều đã đến để tiễn biệt người giáo viên xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng.
 
Ra về trong nỗi xót xa, lòng chúng tôi quặn thắt khi vô tình nhìn thấy vẻ mặt thơ dại của cháu Thùy Linh cùng với nụ cười vô hồn của cháu Hoài Anh. Hình ảnh ấy cứ làm chúng tôi day dứt mãi, không biết cuộc sống của thầy Đạt và 2 đứa trẻ tật nguyền những ngày sắp tới sẽ ra sao?

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm