Có hẹn ở “Thềm Xưa”

08/08/2017 - 11:00
Quán cà phê Thềm Xưa nằm trên đường Nguyễn Cảnh Chân (TPHCM) từ rất lâu đã là điểm đến thân quen của những người yêu không gian thanh tĩnh, yên ắng. Chàng diễn viên quen thuộc của màn ảnh nhỏ Hoàng Anh cũng đã chọn nơi này làm chốn đi về...
Cung đường ăn vặt trứ danh

Mỗi khi nhắc tên đường Nguyễn Cảnh Chân ở Q.1, ai nấy cũng sẽ có ngay trong trí nhớ của mình một sự mường tượng, đó là cung đường của những ly sinh tố và dĩa trái cây ngon tuyệt hảo. Ngoài ra, hầu như mọi món ăn vặt có tiếng của Sài Gòn cũng đều quần tụ ở nơi đây: chè, gỏi cuốn, bắp xào, cá viên chiên… Có thể nói, đó chính là cung đường ăn vặt trứ danh của Sài Gòn trong vài thập niên trở lại đây.
2g.JPG
Diễn viên Hoàng Anh

Có một điều lạ nữa ở đường Nguyễn Cảnh Chân, đó là cung đường ngắn chưa đầy 1km này lại có 1 trụ sở cơ quan nhà nước chắn ngang, cắt rời thành 2 nửa tách bạch hoàn toàn. Trong đó, đoạn đường đầu tiên cắt giao với con phố thời trang Nguyễn Trãi rất vắng lặng vì là cung đường cụt, có tổng chiều dài chỉ khoảng 100m.

Đoạn còn lại - cũng là cung đường ăn vặt kể trên - thì có chiều dài khoảng 350m, kéo dài từ ngã 3 giao với đường Trần Hưng Đạo, kết thúc tại ngã 3 giao với đại lộ Võ Văn Kiệt.

Một cung đường cùng lúc có đến 2 đặc điểm rất đáng nhớ, vậy nên khi chàng diễn viên Hoàng Anh hẹn gặp tôi tại quán cà phê có tên Thềm Xưa ở cung đường này thì tôi đã chẳng cần dò tìm thông tin lộ trình trên Google map mà cứ thế lái xe một mạch thẳng đến quán.
1bc.JPG
Diễn viên Hoàng Anh thích ngồi uống cà phê ở quán Thềm Xưa

Quán cà phê Thềm Xưa này nằm ở đoạn đường cụt, ngắn chưa đầy 100m mà tôi vừa kể. Đây thường là nơi gặp gỡ của các nhà báo và văn nghệ sĩ.

Nơi chia vui, chốn sẻ buồn

Diễn viên Hoàng Anh viết thông tin giới thiệu về mình trên trang facebook cá nhân rất giản dị: “Có những lúc tôi buồn. Có những lúc tôi vui. Có những lúc tôi bình thường”.

Hôm nay, Hoàng Anh mặc một bộ áo quần màu đen giản dị, thái độ vô cùng điềm đạm, hiền lành và chất phác. Tôi từng thấy Hoàng Anh ở những chỗ hội họp đông người trước đó, những lúc ấy anh cũng thường giữ thái độ chỉn chu, chừng mực như thế.

Trước khi bắt đầu câu chuyện với Hoàng Anh, tôi đã thoáng nghĩ rằng với một người có tính cách như vậy, việc anh chủ động hẹn tôi ở quán Thềm Xưa (“Vì ở đó có nhiều kỷ niệm với Hoàng Anh nhất” - như lời Hoàng Anh nói) gần như là một điều tất yếu.
2bc.JPG
Hoàng Anh thích không gian yên tĩnh của quán

Bởi quán cà phê Thềm Xưa như tôi thấy, rất hợp với những người trầm tính và giản dị như Hoàng Anh. Từ suốt bao năm qua, quán vẫn luôn trung thành với một phong cách nhuốm màu hoài niệm. Đó là những khoảng không lặng vắng và mờ tối, là những ô cửa vuông vức sơn màu đỏ đậm, là những chiếc ghế gỗ lót nệm xưa cũ, là những bức tường phủ kín các loại dây leo…

“Từ lâu rồi, những lúc có chuyện buồn hoặc có việc cần suy nghĩ là tôi hay đến quán cà phê này ngồi một mình để chiêm nghiệm, suy nghĩ. Bởi ở đây có nhiều góc rất yên tĩnh, mình có thể ngồi cả buổi mà không sợ bị ai làm phiền.

Rồi những bản nhạc ngoại quốc dìu dặt, mở vừa đủ nghe. Còn những lúc muốn gặp gỡ bạn bè, hoặc bạn bè có hỏi muốn gặp ở đâu thì tôi cũng hay hẹn tại đây. Có lẽ là vì thói quen hoặc cũng bởi tôi không nhớ đến các quán khác”, Hoàng Anh nói về mối duyên gắn bó của mình với quán cà phê thân thuộc.
1g.jpg
Một góc đường Nguyễn Cảnh Chân

Với tính cách điềm đạm, luôn chỉ ưu tiên dành mọi thời gian cho các hoạt động liên quan đến phim ảnh nên những thông tin trên báo chí về diễn viên Hoàng Anh khá hiếm hoi. Ngoại trừ việc vào tháng 2 vừa qua, khi hình ảnh về người vợ của anh xuất hiện trên mạng xã hội thì mọi người đã bàn tán xôn xao. Ngay lúc đó, báo chí cũng đăng tải thông tin và hình ảnh của vợ chồng anh.

Gần cuối cuộc gặp gỡ kết hợp chụp ảnh tại Thềm Xưa, anh chàng diễn viên chân chất này cũng thật thà “bật mí” thêm một niềm vui rất lớn của đời mình, đó là mới đây, vợ anh (hiện ở Mỹ) đã xác nhận thông tin anh sắp được làm cha vào khoảng cuối năm nay.

Hoàng Anh bảo đây là niềm vui riêng nhưng hôm nay tâm trạng tốt nên anh muốn sẻ với báo chí và mọi người. Một lần nữa, Hoàng Anh cười và bộc bạch: “Đúng là Thềm Xưa luôn có duyên gắn bó với những kỷ niệm vui buồn rất thật, rất quan trọng của đời tôi!”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm